CHAPTER III

52.6K 1.1K 17
                                    

 

Hindi pa man tuluyang sumisikat ang araw, nakaramdam ng mga kaluskos si Frea/Athena,sa labas ng silid na kanyang tinutulugan. Napatingin ang dalaga sa orasan sa side table..


Ang aga naman nun......kunot noong wika nito at marahang bumangon sa kama at unti-unting lumapit sa pinto,,nakiramdam kung may tao ba sa labas ng silid..


Habang sa labas naman ay marahang kumikilos na  si Troy upang umalis dahil siguradong pag nagising ang mga magulang niya ay kukulitin lang siya ng mga ito..kaya pinag pasyahan nalang niya na umuwi na sa kanyang condo..pababa na sya  ng hagdan, madadaanan niya ang guest room kung saan natulog ang babaeng tinulungan nya..

 


TROY POV

 


Kailangan ko na makaalis dito, baka kung saan na naman mapunta ang pangungulit sakin nila mommy,, aba malaki na kaya ako kailangan pa ba nila ako diktahan... at ayoko sa mga pina plano nila..


No way.... Bulong ko habang binabagtas ang hagdan pababa..



Biglang bumukas ang guest room, napaluntag ako sa sobrang gulat..at galit na humarap sa taong lumabas don..


Ano ba ginulat mo ko ....paasik na sabi ko sabay kunot ng noo..


Kala ko kasi may magnanakaw na nakapasok dito,, unggoy lang pala.. wika nya na akala mo hindi ko narinig ang huling sinabi nya..



Ano sabi mo?   Tanong ko na masama parin ang tingin sa kanya



Athena POV / Frea


Nagulat ako ng si Troy lang pala ang maagang nangbwisit ng tulog ko....

Ano sabi mo?   Tanong nito sa akin na akala mo di na ko sisikatan ng araw


Ala,,  na sabi ko nalang,,  San ba punta mo kay aga-aga pa ahh..



Mind your own business ,,, sabi nito at tumalikod na sa akin..


Okay,, bulong ko nalang


Kala mo naman kung sino hari itong unggoy na to, bumakil nalang ako sa silid at muling natulog,,yaan mo na nga yun malaki na sya. Di ko na sya kailangang problemahin dahil may problema din ako noh

Pero hindi na ako makatulog,

kailangan ko na lang mag plano ng mga gagawin ko ,,,sabi ko sa sarili ko..




A week past , Frea meet Troy mom and his family,the twins Cloudy and Skyice,,, mukha lang masungit ang pamilya nito pero mababait naman talaga. Hindi mo aakalain na mayaman ang mga ito dahil simple lang ang ayos nila..

RED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon