Make sure that she can’t escape… authority was in the man’s tone as he told what to do about Frea.
Yes Sir. I personally guard her… Jaymee answer with her cold and serious face..
Yeah.. much better if you do that… he reply as he truly trust Jaymee over Frea..
Yes Sir.. sagot nito na hindi parin kakikitaan ng emosyon sa mukha ,, maging ang matandang lalaki ay ganun din ang pakikitungo sa kanya..
Marahang lumapit sa matanda ang isang pang lalaki na nasa mid 20’s at nag bow pa dito, tanda ng paggalang sa matanda..
Master XS,, your son is here….. Maikling sabi ng lalaki at nakayuko parin sa matanda.. . bahagyang nai-angat naman ng matanda ang kanyang kilay sa narinig subalit, ang nakakatakot na aura ay nababanaag parin sa kanyang mukha..
Tell him to wait.. sagot lang nito sa kausap.. ni hindi nagdalawang isip na tingnan ang utusan..
Yes Master..magalang na sagot ng lalaking utusan at umalis na sa gawi ng amo at ng dalagang tahimik lang na nagmamasid at nakinig sa kanilang usapan..
Muling sumulyap ito sa dalaga at sa malaking painting na nasa harapan nila..hindi parin mawawala ang rangya ng kinaroroonan nila, halatang ang bawat gamit ay mamahalin, mukhang mahihiyang dapuan ng kahit alikabog man lang sa sobrang kinang ng mga iyon,, maging ang naglalakihang painting na sasalubong sa mga bisita ay talagang kaaya-aya sa bawat mata ng titingin doon, sadyang kilalang pintor sa ibat-ibang bansa ang gumuhit niyon at sadyang maipagmamalaki ng may-ari ng malaking bahay..
You know that I trust you Jaymee.. panimula muli ni MR XS.. habang ang dalawang kamay nito ay magkahawak sa likod.
Yes Sir, at yumuko ito sa matanda.. I’m aware of that, that’s why I’m doing all you want..magalang na sabi pa nito.
Yeah,, that’s great..halatang nasiyahan naman si Mr XS sa narinig nito sa dalaga, kaya bahagyang may gumuhit na galak sa mukha nito..
Huminga muna ng malalim ang matanda bago nagpasyang iwan na si Jaymee.. malapit parin sa silid na kinaroroonan ni Frea.. lumakad ito papunta sa pribadong opisina nito para makita ang anak… sa isip nagtatanong kung bakit nagpunta ito.
Maotoridad parin ang kanyang tindig, sadyang kagalang-galang ang kanyang kabuuan,at sa edad nito pinangingilagan parin at kinatatakutan.
Nang nasa tapat na sya ng pinto ay agad na pinagbuksan ng isa pa sa kanyang mga tauhan. Walang makikitang kasiyahan sa kanyang mukha ng mabungaran ang kanyang anak.
What ? ? walang paliguy-ligoy na tanong nito sa anak..agad na naglakad papunta sa kanyang upuan.
BINABASA MO ANG
RED
ActionHindi nila alam kung sino ako? Hindi ko din alam kung sino mapagkakatiwalaan ko. Isa lang ang alam ko, kakaiba ang lakas ko.