Một,
"Chủ Nhật ngày 7 tháng 10 năm 2007 trời râm có mưa nhỏ
Hôm nay là ngày nghỉ cuối cùng của lễ Quốc khánh, buổi sáng ngồi xe lửa từ thành phố B về tới thành phố C, mới vừa xuống xe trời giáng xuống hai giọt mưa, không lớn, sau khi trở về trường học không dám nghỉ ngơi, thay cảnh phục xong liền trực tiếp đi đến điểm tập hợp báo danh, do vội vội vàng vàng nên đụng phải một chàng trai đang cầm giáo án giảng dạy chuyên ban, nhìn dáng vẻ hẳn là đàn em đi, mình nhặt sách giùm cậu ấy vậy, sách giáo khoa là đại cương tình báo học, hẳn là sinh viên chuyên ngành tình báo đi. Nhìn dáng vẻ đáng thương vô tội kia, cảm thấy mình có lỗi ghê..."
"Thứ năm ngày 11 tháng 10 năm 2007 trời quang đãng
Hôm nay là một ngày nắng đẹp, tiết luyện tập buổi sáng mình lại gặp cậu đàn em kia, đáng tiếc cậu ấy dường như không nhớ mình, mình nghe được tên của cậu ấy, 'Trương Nghệ Hưng', rất êm tai. Cậu ấy lười biếng trong tiết luyện tập sáng nay, trốn giám sát chạy ít hơn nửa vòng, mình thấy cậu ấy một mực ôm bụng, dạ dày không thoải mái ư?"
"Thứ ba ngày 6 tháng 11 năm 2007 trời nhiều mây
Hai ngày nữa là đến lập đông*, trời dần lạnh hơn, sáng sớm mấy ngày gần đây lúc chạy bộ đều không thấy cậu ấy. Ngày hôm qua mình nhờ người tặng chút thuốc dạ dày Đông y cho cậu ấy, không biết cậu ấy có uống hay không nữa. Ngày hôm nay là sinh nhật mình, sinh nhật vui vẻ."
(*Lập đông là một trong 24 tiết khí của các lịch Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên. Nó thường bắt đầu vào khoảng ngày 7 hay 8 tháng 11 dương lịch, khi Mặt Trời ở xích kinh 225°.)
"Thứ sáu ngày 7 tháng 12 năm 2007 trời râm
Hôm nay bước vào mùa đại tuyết*, thế nhưng vẫn chưa có tuyết rơi, trời rất lạnh. Buổi sáng trên đường đi học có thấy cậu ấy, ba mươi mấy người bọn họ xếp thành hàng đi cùng một chỗ, cậu ấy mặc cảnh phục mùa đông, quấn khăn quàng cổ rất lớn, làm nổi bật lên khuôn mặt nhỏ và làn da trắng, mình cảm thấy để cậu ấy mang khăn quàng cổ màu đỏ nhất định sẽ rất đẹp."
(*đại tuyết: một trong 24 tiết, thường vào khoảng ngày 6, 7, 8 tháng 12)
"Thứ ba ngày 1 tháng 1 năm 2008 tiểu tuyết*
(*tiểu tuyết: vào ngày 22, 23 tháng 11
Hôm nay là ngày đầu tiên của năm mới theo Dương lịch, giấu tên gửi một tấm thiệp chúc mừng cho cậu ấy, hy vọng cậu ấy thích nó. Thời gian trôi qua thật nhanh."
"Chủ Nhật ngày 27 tháng 1 năm 2008 trời quang đãng
Đã lâu rồi trời mới nắng trở lại. Muốn nghỉ đông ghê, Nghệ Hưng là dân thành phố S, nghe nói cậu ấy hôm qua đã đi rồi. Mình cũng phải trở về thành phố B, muốn gặp lại phải đợi đến hôm khai giảng, đến lúc ấy sẽ làm quen với cậu ấy chăng? Hừm, vẫn là quên đi, chưa đến lúc. Tôi sẽ nhớ cậu lắm, tiểu bạch thỏ à."
"Giao thừa ngày 6 tháng 2 năm 2008 đại tuyết
Tuyết rơi, rất lớn. Hôm nay là giao thừa, chẳng có chút mùi vị năm mới gì cả, lễ mừng năm mới ở thành phố B còn không bằng trở về trường học ăn uống no say, cái 'nhà' này đúng là làm cho người ta chán ghét mà. Không có số điện thoại của Trương Nghệ Hưng, thật tiếc là không thể vào giây phút sang năm mới gửi tin nhắn chúc mừng. Nghệ Hưng, giao thừa vui vẻ, năm mới cũng vui vẻ."
YOU ARE READING
[ChanBaek][Trường Thiên|Cường cường] ĐỘC CHIẾM (HOÀN)
Fanfic(25/09/2015 ~ 01/03/2019) Wordpress: https://thahi94.wordpress.com/2017/08/15/chanbaektruong-thien-doc-chiem-muc-luc/ BẢN DỊCH ĐÃ CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ!!! THỈNH KHÔNG REPOST TẠI BẤT CỨ NƠI ĐÂU!! Tác giả: Đản (Lão Cửu) Dịch: QT Poster: Hyo Eel ...