17-12-01. NHỮNG BÀI HỌC NHỎ

3 0 0
                                    

1. Gạt bỏ kiêu ngạo
Thấy bản thân không hợp với việc gì, chẳng qua là vì kiêu ngạo. Vì kiêu ngạo, nên mới nhìn cái gì cũng không vừa mắt, dẫn đến chán ghét thực tế mà thôi.
--> gạt bỏ kiêu ngạo, kiên trì làm từng chút, sẽ sớm thấy được mọi chuyện tốt hơn mình tưởng.
2. Phải biết bán thân
Làm một thứ thật tốt, nhưng không khiến nó trở nên nổi tiếng được, thì cái năng lực đó cũng chẳng thể kiếm ra tiền.
--> Bất luận là làm gì, cũng cần đảm bảo: "Làm nó cho tốt và học cách bán thân."
3. Học được từ người Trung Quốc
Làm gì thì hãy cố gắng hết sức để làm nó tốt nhất có thể.
4. Đừng tin lời khen của người khác
Đừng vì lời khen của người khác dành cho mình mà ngượng ngùng, không biết làm sao. Vốn dĩ, chỉ là lời nói xã giao, nhận định của bản thân mới là có ý nghĩa nhất. Trước ngoại thế, chỉ cần act cool là được.
5. Không lấy thành tích của người khác ra để khoe mẽ đẳng cấp của bản thân.
6. Đừng luôn tự nghĩ mình là nạn nhân
Hình như mình chỉ toàn nhớ đến lúc mình đối tốt với người khác, mình làm vì người khác mà thôi, còn những lúc người ta giúp đỡ mình, chịu thiệt vì mình, mình lại hoàn toàn quên hết cả. Thế nên mới luôn luôn cảm thấy mình là nạn nhân. Tính này thật không tốt chút nào.
7. Phải thử mới biết
Thử để biết rằng mình có thể chịu đựng được bánh cứt vị gì (Mark Manson duh)? Có như thế, mới tiết kiệm thời gian và cảm xúc, để dành cho những việc xứng đáng.
8. Dù chẳng thể leo lên đến đỉnh...
Hóa ra, bước đầu tiên của thành công chính là đặt ra một mục tiêu đã. Đến cuối cùng, dù không thể đạt được mục tiêu ban đầu, thì ít nhất, mình cũng đã tiến rất xa so với ban đầu rồi. Nếu không có mục tiêu thì có lẽ, cho dù là 1 năm hay cả 10 năm sau nữa, thì mình cũng chẳng khác gì bản thân của hôm đó.
9. Muốn được yêu thương, thì đầu tiên phải cho đi trước
10. Lúc cãi nhau, hãy nói ý kiến của mình một cách dứt khoát, mạnh mẽ, sau đó làm mặt lạnh, quay đi, tóm lại là không dây dưa thêm với đối phương, cơ hội chiến thắng sẽ cao hơn.
Vì loài người là một loài hiếu chiến, đối thủ càng hăng máu sẽ càng kích động tâm lý sĩ diện ở bọn họ, bạn càng dây dưa lâu dài, sẽ càng chọc giận con bò tót. Chi bằng, thể diện một cách dứt khoát, sau đó làm như không thèm bỏ họ vào mắt, họ sẽ giống như quả bóng bị xì hơi, bạn sẽ không phải chịu thiệt đâu.
11. Đừng có cố gây ấn tượng với những người mà thậm chí còn chả thèm để ý đến bạn.

Ngồi nghe gió thổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ