Lúc cãi nhau, hãy nói ý kiến của mình một cách dứt khoát, mạnh mẽ, sau đó làm mặt lạnh, quay đi, tóm lại là không dây dưa thêm với đối phương, cơ hội chiến thắng sẽ cao hơn.
Vì loài người là một loài hiếu chiến, đối thủ càng hăng máu sẽ càng kích động tâm lý sĩ diện ở bọn họ, bạn càng dây dưa lâu dài, sẽ càng chọc giận con bò tót. Chi bằng, thể diện một cách dứt khoát, sau đó làm như không thèm bỏ họ vào mắt, họ sẽ giống như quả bóng bị xì hơi, bạn sẽ không phải chịu thiệt đâu.
Chủ nhật tuần trước mình đi xe bus từ quê lên HN, có một gái rõ vô duyên cứ đứng dựa sát vào chỗ mình. Mặc dù mình cũng hiểu được đi xe đường dài đứng lâu rất khó chịu, có chỗ để dựa vào sẽ tốt hơn, cơ mà coi mình là cái ghế rồi lấy cả quả mông đè bẹp mình như thế thì mình cũng hết nước thông cảm cho rồi.
Thế là sau một lúc vặn vẹo, loay hoay, bắn hint không lời các kiểu, mình quyết định nói thẳng luôn, cơ mà vẫn kiểu rất lịch sự nhé:
"Chị ơi, chị dịch ra một chút được không ạ?"
Mà không, đời luôn có những người đã vô duyên lại còn mặt dày, gái lập tức sửng cồ lên với mình:
"Em phải hiểu bây giờ xe đang rất đông, đi xe bus chứ có phải đi taxi đâu mà đòi."
Ờ hớ, hẳn là xe đông, thế mà người khác méo có ai vô duyên đi lấy thịt đè người như chị đâu chị ạ. Thế là mình quẳng lại câu cuối:
"Thế nên chị dịch ra một chút thôi, được không?"
Và quay đi ngủ. Gái kiểu xịt ngay vì có cãi tiếp cũng chỉ là cãi với không khí thôi, thế là miraculously, gái đếu đè mình nữa he he. Đương nhiên là gái vẫn dựa vào ghế của mình, cơ mà không động đến mình là được rồi, hơi đâu mà so đo nhỏ mọn với gái chứ.