18-01-23. Nói tiếp về những tài năng

3 0 0
                                    

Nói tiếp về những tài năng: chẳng qua cũng là để cho mình có thêm lựa chọn mà thôi
Hôm nay đi cùng xe bus với một bạn trai mặc áo của trường Đại học thể dục thể thao Bắc Ninh, mình lại nghĩ về các em nhỏ ở Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, về nhân vật Đường Nhất Bạch trong Từng cơn sóng vỗ, và mình chợt hiểu ra: học, phát triển bản thân ở những lĩnh vực mà mình không có thiên phú, chẳng phải cũng chỉ vì để bản thân có thêm lựa chọn sao?
Một vận động viên có thể chơi thể thao bao lâu? 10 năm?
Hàng trăm vận động viên, bao nhiêu người có thể nối tiếp sự nghiệp thể thao bằng nghề huấn luyện viên? 10 người?
Những người còn lại phải làm sao?
Vậy nên mình nghĩ, cố gắng hết sức để phát triển tài năng của mình là đúng. Nhưng thử sức và bỏ công sức vào những thứ khác lại càng đúng. Để sau này, khi mọi hào quang đã tắt, ta không phải cay đắng nhận ra ta chẳng còn gì, để khi đi đến cuối con đường, ta nhận ra mình có một lối để rẽ ngang.
David Beckham không đá bóng vẫn là một doanh nhân thành công.
Vậy nên, học giỏi thì cũng cần biết bán thân, chẳng có gì là thấp kém ở đây cả.
Cũng như thế, hát hay cũng có thể học đóng phim, chẳng có gì sai.
Mình từng nói Dưa Hấu nhìn kết quả, còn mình nhìn quá trình, những đứa trẻ như mình, phải chăng vứt đâu cũng sống được, khả năng sinh tồn tốt như vậy, phải chăng cũng là một dạng tài năng?

Ngồi nghe gió thổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ