18-02-27. [Series] Why did I fall in love with Nguyễn Văn Toàn

2 0 0
                                    

Hôm nay, mình đi xem trận Hà Nội - Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy.
Vui lắm, cuối cùng cũng được tận mắt nhìn thấy (hầu hết) những thần tượng của mình ở trên sân rồi, hình như mình đã hiểu thêm một chút về những chàng trai ấy, càng hiểu, lại càng yêu.
Hôm nay, Hoàng Anh Gia Lai bị áp đảo quá, tỉ số chung cuộc là 5-0. Hàng thủ của HAGL quá yếu, trong khi Hà Nội thì toàn diện hơn nhiều. Việc liên tục bị dẫn trước đã khiến các cầu thủ HAGL dần dần buông thả, chấp nhận số phận, chỉ trừ một người - chàng trai mang chiếc áo số 9. Chàng trai ấy một mình chống đỡ hi vọng cho cả team, cho đến những phút cuối cùng vẫn miệt mài dâng lên, tìm kiếm cơ hội kiếm một quả danh dự cho đội mình, mặc dù không được sự trợ giúp của đồng đội, mặc dù phải đối chọi với 11 cầu thủ vô cùng khí thế của đối phương. Không sao cả, chỉ cần vẫn còn đứng trên sân, anh sẽ không từ bỏ. Mình cảm tưởng, Văn Toàn là một người rất đơn giản và tình cảm. Anh không quan tâm đến danh tiếng, thị phi, anh chỉ biết việc của mình là chơi bóng, vậy nên anh chưa từng hơn thua, chưa từng nhụt chí, cứ âm thầm mà bền bỉ làm việc của mình, mặc kệ ngoài kia có ra sao.
Nhưng điều đáng quý hơn hết ở chàng trai này, đó là sự ấm áp và năng lượng tích cực mà anh mang đến. Mình còn nhớ ở một trận bóng nào đó, khi HAGL bị trọng tài xử ép quá mức chịu đựng, tất cả các cầu thủ và ngay cả BHL của HAGL cũng thể hiện sự phản đối bằng việc rời khỏi sân, và từ chối thi đấu. Chính Văn Toàn là người đã hạ nhiệt tình hình, trấn an ban BHL và thuyết phục đồng đội trở lại thi đấu. Anh không làm nó với khí chất thủ lĩnh như Xuân Trường, anh chỉ đơn giản là gọi mọi người trở lại. Nhưng bằng một cách nào đó, mà tất cả mọi người đều chấp nhận nghe theo anh. Có lẽ, chính là sự đơn thuần nơi chàng trai này đã khiến người ta cảm động. Ở giữa một nơi lòng người đen tối, sao lại tồn tại một chàng trai lương thiện và giản đơn đến thế? Chỉ sự hiện diện của anh thôi, cũng đã đủ khiến cho người ta hổ thẹn.
Đứng trước chàng trai ấy, dù là đối thủ hay NHM, chúng ta cũng chỉ có thể lựa chọn nghiêng mình kính phục.

Ngồi nghe gió thổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ