Sáng sớm hôm sau, Hứa Tiên ngáp một cái, thức dậy với hai mắt nhấp nhem. Trên giường đã không còn bóng dáng của Bạch Tố Trinh, sáng nào Bạch Tố Trinh cũng dậy sớm hơn cô. Hứa Tiên cào cào mái tóc rối bù của mình, hình như hôm qua Bạch Tố Trinh có hỏi cô gì đó nhưng giờ cô không nhớ. Khi buồn ngủ là lúc cô mơ màng nhất, lúc ấy thần trí không tỉnh táo, toàn phun những lời thật lòng. Tật xấu này chỉ có mẹ cô mới biết. Hứa Tiên nháy nháy đôi mắt hơi cay cay, cố nhớ lại xem tối qua có nói gì kỳ cục không, không có nói mình là người xuyên không gì đó chứ? Nhưng càng nghĩ, cô càng không nhớ mình đã nói những gì.Thôi đi, thức dậy, ăn cơm rồi đi làm, xem xem có thể ứng trước ít tiền lương từ chỗ Vương viên ngoại hay không. Cộng thêm tiền bán thuốc là có thể tặng cho Hứa Kiều Dung và Lí Công Phủ một món quà đáng giá.
Mới sáng sớm mà Bạch Tố Trinh và Tiêu Thanh đã không có nhà, nhưng trên bàn đã dọn sẵn bữa sáng. Bạch Phúc rất nghe lời, vẫn không xuất hiện trước mắt của Hứa Tiên làm Hứa Tiên rất hài lòng. Hùng hổ ăn hết bữa sáng, Hứa Tiên đặt chén đũa sang một bên rồi đi làm.
Vất vả cả ngày, Hứa Tiên ngại ngùng xin Vương viên ngoại cho ứng trước tiền lương. Vương viên ngoại không hề hỏi lý do mà hào phóng cho cô ứng ngay. Hứa Tiên rất cảm động, luôn miệng cảm ơn.
Trên đường về nhà, cô lại gặp thằng nhóc đang đợi cô với cặp mắt trông mong. Nắm bàn tay nhỏ nhắn của nó, Hứa Tiên có cảm giác mình là một bà mẹ đáng khinh. Mua cho cu cậu một xâu kẹo hồ lô, nhìn dáng vẻ hạnh phúc của nó khi ăn, lòng Hứa Tiên cũng thấy ấm áp.
Thằng nhóc theo Hứa Tiên về tới cửa nhà mới chịu lưu luyến trở về. Trước khi đi, Hứa Tiên lại xoa đầu nó như thường lệ, nhìn vẻ mặt thỏa mãn của cậu nhóc, cô cũng bật cười.
Nhìn theo bóng dáng thằng nhóc cho đến khi khuất hẳn, Hứa Tiên mới quay đầu lại. Vừa quay lại liền nhìn thấy Tiêu Thanh đang tựa vào cửa, nhìn cô bằng ánh mắt kỳ lạ.
"Gì đó? Có chuyện sao?" Hứa Tiên bước tới, lướt qua Tiêu Thanh, tiến vào nhà.
"Cô biết thằng nhóc đó không phải là người thường?" Tiêu Thanh hơi do dự hỏi.
"Phải." Hứa Tiên ung dung trả lời, nhưng Tiêu Thanh thì không bình tĩnh như vậy.
"Cô biết ư? Cô sớm biết thật ư? Cô không sợ nó sao? Nó là yêu quái đó." Tiêu Thanh ngạc nhiên, khẽ kêu lên.
"Vậy thì đã sao?" Hứa Tiên không quay đầu lại nhìn Tiêu Thanh mà vươn vai nói: "Đói muốn chết rồi, nấu cơm chưa? Tối nay ăn gì vậy?"
Tiêu Thanh dừng bước, nhìn theo bóng Hứa Tiên, cả buổi trời không nói nên lời.
"Ê, tối nay ăn gì?" Hứa Tiên nghi hoặc vì nghe tiếng bước chân sau lưng đã dừng lại nên quay đầu nhìn vẻ mặt rối ren của Tiêu Thanh, lẩm bẩm: "Ta muốn ăn thịt, có thịt ăn không?"
"Cô không sợ thằng nhỏ đó thật sao? À, không phải, cô không sợ yêu quái thật sao?" Tiêu Thanh đuổi theo, hỏi với vẻ không dám tin.
"Ngươi lôi thôi chết được. Nó dễ thương hơn khối người đấy. Yêu quái thì đã làm sao? Rốt cuộc thì tối nay ăn thứ gì chứ? Có thịt không đây? Ta muốn ăn thịt thỏ quay." Hứa Tiên có vẻ bực bội với vấn đề này, lại trở về với chuyện ăn uống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Báo Ân Cái Đầu Ngươi Ý ! ( Hoàn )
HumorTác giả:Sữa Chua Be Be Thể loại:Ngôn Tình, Huyền Huyễn, Xuyên Không, Hài Hước, Sủng Nguồn:tamvunguyetlau.com Trạng thái:Full [Đồng nhân Thanh Xà Bạch Xà] Cô gái Hứa Tiên xui xẻo, vừa mới khinh thường đứa em suốt ngày coi phim "Bạch Xà truyện" thế mà...