Chương 11: Dù sao cô ấy cũng là nữ nhi...

576 32 0
                                    


Hứa Tiên mở cửa. Ngoài cửa là mấy bộ khoái, Lí Công Phủ cũng có mặt, có điều nhìn Hứa Tiên với vẻ không được tự nhiên cho lắm.

"Tỷ phu, có chuyện gì vậy?" Hứa Tiên trấn định hỏi.

"Ừm... ngân khố bị trộm. Ngân lượng hôm nay nha hoàn của đệ đưa đến là ngân khố, cho nên..." Lí Công Phủ ấp úng. Thật ra hắn cũng không tin chàng trai yếu đuối trước mặt là kẻ trộm ngân khố. Thứ nhất, hắn tin vào nhân phẩm của Hứa Tiên. Thứ hai, Hứa Tiên không thể có bản lĩnh như thế, im hơi lặng tiếng trộm đi rất nhiều ngân khố.

"Đệ hiểu rồi." Hứa Tiên gật đầu. "Vậy đi thôi."

Lí Công Phủ càng thấy ngại, hắn không thể ra tay, đành ra hiệu cho hai anh bộ khoái bên cạnh bắt lấy Hứa Tiên.

"Hán Văn, huynh tin là chuyện này không liên quan gì đến đệ. Đợi lên công đường, hỏi rõ ràng, không phải đệ thì sẽ thả đệ thôi." Lí Công Phủ an ủi Hứa Tiên.

"Đệ biết rồi. Tỷ phu, huynh cũng đừng khó xử, nên làm thế nào thì cứ làm. Có điều đệ thật sự không biết chuyện ngân khố là thế nào." Hứa Tiên thấy Lí Công Phủ áy náy nên lên tiếng an ủi ngược lại.

Cứ thế, Lí Công Phủ dẫn mấy anh bộ khoái áp giải Hứa Tiên về nha môn.

Trên công đường, tri huyện có bộ mặt đáng khinh dùng phách gỗ đập một phát vang trời, hỏi Hứa Tiên là người ở đâu rồi hỏi thẳng vào chuyện ngân khố luôn.

"Bẩm đại nhân, thảo dân cũng không biết chuyện này là sao. Hôm nay thảo dân vừa từ Khánh Dư Đường trở về thì đã bị mấy vị đại ca này dẫn tới đây." Hứa Tiên rất bình tĩnh, giải thích rất rõ ràng.

"Nói bậy! Ngân khố là do nha hoàn của nhà ngươi mang tới giao cho nương tử của Lí Công Phủ, sao ngươi lại nói là không biết?" Tri huyện tức giận, lại ra sức đập mạnh cái phách gỗ, làm đau cả tay mình. Đau đến nổi ông ta muốn vẫy vẫy tay, nhưng lại sợ ảnh hưởng đến hình tượng nên đành phải ráng mà chịu đựng.

"Thảo dân thật sự không biết." Vẻ mặt của Hứa Tiên rất vô tội.

Tri huyện nhíu mày, quát lớn: "Xem ra không dùng cực hình thì ngươi không biết lợi hại. Người đâu, đánh hai mươi gậy cho ta, đánh mạnh vào."

Mẹ nó! Hứa Tiên rủa thầm trong lòng. Hai mươi gậy? Cái thân còm này chịu nổi sao chứ? Tên cẩu quan này! Hứa Tiên hận đến nghiến răng, nhưng không có cách nào.

"Đừng sợ, ta ở đây." Ngay lúc này, giọng nói thanh và lạnh của Bạch Tố Trinh truyền vào tai Hứa Tiên.

Hứa Tiên mừng rơn. Phải rồi, sao mình lại quên còn có tên ngoại phạm Bạch Tố Trinh ở đây nhỉ? Sợ gì nữa chứ.

Lí Công Phủ không nỡ nhìn cảnh này nên quay đầu sang hướng khác. Bây giờ hắn và Hứa Tiên là thân thích nên không thể mở miệng nói giúp được, phải tránh nghi ngờ.

Hai anh bộ khoái bước tới đè Hứa Tiên xuống, sau đó chuẩn bị đánh.

Cây gậy được giơ lên cao rồi quất mạnh xuống, trong công đường vang lên tiếng hét thảm thiết. Người hét không phải Hứa Tiên mà là tri huyện.

Báo Ân Cái Đầu Ngươi Ý ! ( Hoàn )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ