Chương 28: Chuyển biến...

402 29 0
                                    


"Thí chủ đúng là mắt sáng như đuốc." Xem ra Pháp Hải đã phải dồn nén rất lâu, bây giờ nghe Hứa Tiên nói thế thì hết sức vui mừng.

"Ha ha, ha ha..." Hứa Tiên cười gượng, rồi an ủi: "Không ngờ ngươi cũng có nỗi chua xót riêng."

"Chứ sao, chuyện ấy nghĩ lại mà phát kinh." Dáng vẻ thổn thức của Pháp Hải làm Hứa Tiên hoàn toàn không biết nói gì.

May mà đúng lúc ấy, thức ăn được bưng đến.

"Ăn cơm, ăn cơm đi." Hứa Tiên hỏi thăm Pháp Hải: "Bình thường các ngươi vẫn ăn đồ chay chứ hả? Ngươi ăn chay hay là không kiêng cử gì hết?"

"Ờ thì... đương nhiên là tiểu tăng phải ăn chay." Pháp Hải trả lời với vẻ không được tự nhiên, hơn nữa mắt còn tha thiết nhìn mấy món ăn đầy đủ sắc – hương – vị kia.

"Rượu thịt trôi qua bụng, Phật Tổ ở trong lòng[1]." Hứa Tiên gắp một miếng thịt kho bỏ vào chén Pháp Hải. Thấy Pháp Hải vẫn còn đấu tranh tư tưởng, cô bỉ ổi nói nhỏ: "Không ai thấy đâu mà, ngươi không nói, ta không nói thì ai biết."

Rốt cuộc thì Pháp Hải cũng động lòng, trước tiên nhắm mắt niệm một câu A di đà phật, sau đó thì bắt đầu ăn. Thấy thế Hứa Tiên rất buồn cười. Gã Pháp Hải này đáng yêu hơn lão Pháp Hải trong TV nhiều, cũng biết điều hơn.

Ăn cơm xong, lúc ra khỏi tửu lâu, Pháp Hải hơi cúi đầu hành lễ với Hứa Tiên: "Đa tạ sự khoản đãi của thí chủ hôm nay."

"Ta phải cảm ơn đại sư đã cứu mạng mới phải." Húa Tiên cười nói. Thật ra nếu Hứa Tiên gặp phải nguy hiểm thì nhất định Tiểu Bạch sẽ cảm ứng được thông qua cái vảy và lập tức trở về. Thế nhưng bây giờ y có việc, Hứa Tiên cũng không muốn quấy rầy y.

"Xin thí chủ hãy nhận lấy thứ này, nó có thể giúp thí chủ hóa nguy thành an." Pháp Hải cắm thiền trượng xuống đất, thò tay vào ngực móc ra một chuỗi tràng hạt rồi đưa cho Hứa Tiên.

Hứa Tiên nhận lấy. Tràng hạt đen nhánh, bóng loáng, loáng thoáng tỏa ra hào quang màu lam nhạt, vừa nhìn đã biết đây không phải thứ tầm thường.

"Cái này có làm tổn thương hay ảnh hưởng gì tới Tiểu Bạch nhà ta hay không?" Tuy Hứa Tiên đã nhận lấy nhưng không cất ngay mà nhíu mày hỏi. Cái này chắc là pháp khí trừ yêu của nhà Phật đây, không biết có ảnh hưởng gì tới Tiểu Bạch không nữa?

"Tiểu Bạch? À, chính là tên yêu tinh rất lợi hại bên cạnh thí chủ ư." Pháp Hải lập tức hiểu ra, sau đó lắc đầu nói: "Chỉ có tác dụng với những con yêu có ác ý với thí chủ thôi."

"Vậy thì tốt, rất tốt." Hứa Tiên cười hề hề rồi cất chuỗi tràng hạt kia ngay. "Cảm ơn đại sư."

"Không cần cảm ơn, ta với thí chủ rất có duyên." Pháp Hải lại trở về với hình tượng cao tăng cao thâm bí ẩn.

Tạm biệt Pháp Hải, tâm trạng của Hứa Tiên trở nên rất vui vẻ. Lúc nãy nhắc tới Tiểu Bạch trước mặt Pháp Hải, cô đã cẩn thận quan sát phản ứng của gã. Vẻ mặt của gã cũng không có gì khác thường. Lẽ nào ở thế giới này, Tiểu Bạch chưa hề kết thù với Pháp Hải, cũng không hề ăn vụng tiên đan của gã? Cho nên đối với Pháp Hải mà nói, Tiểu bạch chỉ là một con yêu tinh khá lợi hại mà thôi? Nghĩ tới đó, Hứa Tiên bỗng nhớ tới cái câu dương khí của Pháp Hải nên mặt hơi hơi ửng hồng. Tên hòa thượng chết tiệt này, cô hết sức nghi ngờ gã có phải là hòa thượng không? Phải chăng là lục căn còn chưa tịnh?

Báo Ân Cái Đầu Ngươi Ý ! ( Hoàn )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ