Chương 21: Bất ngờ

434 29 0
                                    


Hứa Tiên tròn mắt nhìn mọi việc đang diễn ra trước mắt. Bạch Tố Trinh ngạo nghễ đứng trước tượng Quan Âm, lạnh lùng nhìn Quan Âm Bồ Tát nói: "Ta có việc tìm ngài."

Khuôn mặt lạnh lùng, dáng vẻ kiêu ngạo, hắn chỉ thản nhiên nói một câu, không thừa chữ nào.

Thế có thể làm Quan Âm hiển linh sao? Hứa Tiên rất hoài nghi.

Nhưng ngay sau đó, thiếu chút nữa là Hứa Tiên sái cả hàm.

Bởi vì một luồng sáng lóe lên, tượng Quan Âm bỗng trở thành người thật.

"Chuyện gì?" Quan Âm mỉm cười nhân hậu, âm thanh ấy ôn hòa hệt như âm thanh mà lần trước Hứa Tiên nghe được.

Thế cũng được ư? Hứa Tiên ngẩn ra. Hôm ấy, cô bái lạy trước tượng Quan Âm không biết bao lâu người mới hiển linh. Chậc chậc, Tiểu Bạch nhà cô đúng là lợi hại mà. Hứa Tiên sùng bái nhìn gương mặt không chút cảm xúc của Bạch Tố Trinh.

"Có người khó sinh, giúp chút đi." Gọng Bạch Tố Trinh hết sức bình thản nhưng lại mạnh mẽ, không cho phép cự tuyệt.

Mắt Quan Âm hơi giật giật một chút, mặt vẫn mang vẻ điềm đạm nhưng trong lòng đang kêu gào: chuyện vớ vẩn gì đây chứ? Khó sinh cũng tìm bà? Coi bà là thứ gì đây? Là mụ đỡ sao chứ?! Còn nữa, Bạch Tố Trinh, đây là thái độ khi nhờ vả người khác sao?

Bình tĩnh, bình tĩnh... Quan Âm thầm niệm tới niệm lui hai chữ này, niệm cho tới mười lần, lúc ấy mới bình tĩnh lại được.

"Chuyện này dễ thôi. Dưới Phổ Đà Sơn có một cây Linh Âm Thụ, quả của nó có thể trợ giúp việc sinh sản." Quan Âm mỉm cười, nói với Bạch Tố Trinh, trong lòng lại mang một bộ mặt dữ dằn khác: Mẹ nó, mau biến khỏi mắt bà ngay.

"À, cảm ơn." Bạch Tố Trinh thản nhiên nói.

"Cảm ơn Quan Âm Bồ Tát." Hứa Tiên cũng vội vã cảm ơn.

Quan Âm mỉm cười, không nói gì. Luồng sáng lại lóe lên, sau đó lại biến thành bức tượng.

"Đi thôi." Bạch Tố Trinh ôm eo Hứa Tiên, lại tung người bay lên trời.

"Đi Phổ Đà Sơn sao? Đó là nơi ở của Quan Âm Bồ Tát có phải không?" Hứa Tiên nhớ rất rõ, rừng trúc trên Phổ Đà Sơn chính là địa bàn của Quan Âm.

"Ừ." Bạch Tố Trinh nhẹ nhàng đáp.

Hứa Tiên hơi kích động. Cư nhiên có thể đến Phổ Đà Sơn trong truyền thuyết. Có thật là nơi ấy tràn ngập tiên khí, có thật là nơi ấy có gấu đen trông coi không?

Thế nhưng không hề có cảnh tiên gì gì đó như Hứa Tiên đã tưởng tượng. Bởi vì bọn họ dừng lại ở vùng ven Phổ Đà Sơn, dưới chân núi có một cái cây chính là Linh Âm Thụ mà bọn họ cần tìm.

"Cái quả màu nâu này thật sự có thể giúp người ta thuận lợi sinh sản sao?" Hứa Tiên nghi hoặc, kéo lấy một nhánh cây thấp nhất, nhìn những quả màu nâu chỉ lớn bằng đầu ngón tay.

"Ngài ấy nói có thể là có thể." Bạch Tố Trinh thờ ơ nói.

"Cũng phải, sao Quan Âm Bồ Tát lại gạt người ta làm gì chứ." Hứa Tiên ngượng ngùng cười, sao cô lại có thể nghi ngờ Quan Âm Bồ Tát chứ?

Báo Ân Cái Đầu Ngươi Ý ! ( Hoàn )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ