Chương 49: Ngoại truyện 1

427 24 0
                                    


"Văn Xương Tinh, huynh biết rõ phía trước không có đường, sao vẫn cứ muốn tiếp tục?" Văn Khúc Tinh khoanh tay đứng trên nơi cao nhất của Thiên Quyền Cung, nhìn những áng mây lững lờ phía xa xa, khẽ thở dài.

Văn Xương Tinh đứng bên cạnh hắn, khẽ nheo đôi mắt hoa đào mị hoặc lại, cười khẽ một tiếng: "Chưa đi sao biết không có đường?"

"Đối với huynh mà nói, nàng ta đáng để huynh phải chịu nổi khổ luân hồi nhiều kiếp như vậy sao?" Văn Khúc Tinh nhíu mày. "Hơn nữa, có tìm được nàng ta hay không còn chưa biết. Sớm muộn gì nàng ta cũng trở về, huynh ở đây đợi không được sao?"

"Huynh không hiểu đâu, nàng ấy đã vì ta mà hy sinh quá nhiều, là ta phụ bạc nàng ấy." Văn Xương Tinh khẽ mỉm cười, nhưng trong nụ cười lại mang theo vẻ chua chát. Hắn xoay người ngồi xuống cạnh cái bàn ngọc gần đấy, nâng ly rượu lên: "Uống với ta một ly chứ?"

"Huynh đó..." Văn Khúc Tinh khẽ thở dài, cũng nâng ly lên: "Vậy ta đợi huynh trở lại."

Văn Xương Tinh cười cười, không nói gì, ngửa đầu uống cạn rượu trong ly.

Sau đó, Văn Xương Tinh liền hạ phàm. Suốt một quãng thời gian rất dài, Văn Khúc Tinh không có bạn rượu.

————————-

Hôm ấy, gió hơi lớn, Văn Khúc Tinh lơ đãng ngồi trên một ngọn núi nhỏ bên một cái hồ. Đầu óc hắn vẫn đang suy nghĩ về kiếp này của Văn Xương Tinh. Một chữ tình, biết giải thích thế nào đây? Cô tỳ nữ nhỏ nhoi ấy đáng để Văn Xương Tinh bất chấp tất cả sao? Chịu nỗi khổ luân hồi, sao có thể tiêu dao tự tại bằng ở trên thiên đình. Hắn không hiểu, không thể nào hiểu nỗi rốt cuộc Văn Xương Tinh nghĩ gì.

Văn Khúc Tinh khẽ thở dài, hai tay gác ra sau đầu, nằm dài xuống bãi cỏ bên bờ hồ, ngắm nhìn trời xanh mây trắng. Hắn hơi quay đầu qua, bỗng nhìn thấy trong bụi cỏ có thứ gì khẽ động đậy, hình như có gì nấp trong đó.

"Ra đây đi." Văn Khúc Tinh thản nhiên nói.

Bụi cỏ lung lay dữ dội, Văn Khúc Tinh không hề nao núng, chỉ bình tĩnh nhìn bên đó.

Một lúc sau, một con tiểu hồ ly trắng rụt rè từ trong bụi cỏ chui ra. Lông của nó trắng như tuyết, không hề có một sợi khác màu. Nó giương đôi mắt đen láy nhìn Văn Khúc Tinh với vẻ hơi sợ sệt. Sau lưng nó là 5 cái đuôi.

"À, nhóc con, đừng sợ." Văn Khúc Tinh thấy tiểu hồ ly đáng yêu thế thì không khỏi mỉm cười rồi ngồi dậy, nhẹ giọng nói với nó: "Lại đây, ta sẽ không làm hại mi." Văn Khúc Tinh không ngờ sẽ gặp được một con hồ ly ở đây. Xem ra tu vi của con hồ ly này cũng không cao lắm, chỉ mới có 5 cái đuôi. Sau này nếu nó tu luyện được 7 đuôi, thậm chí là 9 đuôi thì đương nhiên sẽ không sợ hắn như bây giờ nữa.

Tiểu hồ ly nhìn Văn Khúc Tinh Quân đang giơ tay ra, có vẻ do dự. Cái chân trước nhích tới một bước, rồi lại lùi một bước.

Văn Khúc Tinh thấy thế, nụ cười trên mặt càng tươi hơn. "Ta xấu lắm hay sao mà sợ ta đến thế?"

Tiểu hồ ly nghiêng đầu nhìn Văn Khúc Tinh, thầm nghĩ: không, ngài không xấu chút nào, ngược lại rất đẹp, rất anh tuấn.

Báo Ân Cái Đầu Ngươi Ý ! ( Hoàn )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ