Chương 53: Ngoại truyện 5

319 22 1
                                    


Chuyện kể rằng hôm ấy Pháp Hải đi hóa duyên, đang trên đường trở về Kim Sơn Tự.

Trên đường lên núi, Pháp Hải không nén được mà lấy thành quả hôm nay hóa duyên được ra ngắm nghía.

Những người hôm nay gã gặp được đúng là hào phóng, Pháp Hải nhìn mấy tờ ngân phiếu trên tay mình, mặt tươi roi rói. 50 lượng này dùng để mua thêm giày cho các hòa thượng trong Kim Sơn Tự, 100 lượng này dùng để mua quần áo, 20 lượng này để mua thức ăn, còn...

Pháp Hải đang nhập tâm tính toán thì bỗng có một ngọn lửa bất ngờ phun tới. Pháp Hải cả kinh, cảm nhận được ngọn lửa này không đơn giản, gã vội vàng thi triển phép thuật để phòng vệ. Chẳng may người không sao, nhưng ngân phiếu trên tay thì đã hóa thành tro bụi.

Pháp Hải ngẩn ngơ nhìn chút tro bụi còn sót lại trên tay, rồi nhìn những hạt bụi đang bay theo gió, lửa giận trong lòng từ từ bùng lên. Gã đột ngột ngẩng đầu nhìn về nơi phát ra ngọn lửa thì thấy hai con yêu tinh đang đánh nhau tối tăm mù mịt.

Là một con sơn dương tinh và một đóa hoa yêu. Con sơn dương tinh phép thuật cao cường, đã hóa thân thành người, có diên mạo tầm tuổi trung niên, mặt mày đáng ghét, tay cầm một cái đinh ba sắc lẹm, miệng liên tục phun lửa, ép sát đóa hoa yêu kia. Còn hoa yêu thì phép thuật thua kém rất nhiều, chưa hoàn toàn hóa thân thành người, bây giờ đang phải né tránh những đòn tấn công của sơn dương tinh một cách khó nhọc. Hoa yêu rất yếu đuối, trên cổ còn có mấy cánh hoa thật lớn, bản lĩnh thì thua xa sơn dương tinh, không nói cũng biết chẳng bao lâu nữa nó sẽ bị con sơn dương tính giết chết.

Pháp Hải run lên, phủi bụi trên tay xuống, đau lòng hét lên một tiếng: "Chịu chết đi!" Hét xong, gã xông tới, không nói lời nào liền vung thiền trượng lên, đập thẳng vào đầu sơn dương tinh, sau đó móc bình bát vàng ra ném về phía nó. Sơn dương tinh chưa kịp kêu tiếng nào đã bị thu vào trong.

Xong xuôi mọi chuyện, Pháp Hải tức tối hừ một phát, thu bình bát vàng lại định đi về.

Hoa yêu ngẩn ngơ đứng đó, nhìn theo bóng Pháp Hải. Nó đã chuẩn bị tinh thần chịu chết rồi, không ngờ Pháp Hải lại không thèm liếc nó một cái.

"Đại sư, đại sư." Hoa yêu đuổi theo sau.

"Gì chứ?" Pháp Hải dữ dằn hỏi. Lúc này tâm trạng gã rất tệ, hết sức tệ, cực kỳ tồi tệ.

"Đại sư, người không thu thập tôi sao?" Hoa yêu hỏi ngu.

"Ta thu ngươi làm cái gì? Xê ra chỗ khác." Pháp Hải bực mình xua tay, bảo hoa yêu tránh ra. Nói xong, Pháp Hải tức giận, thở hổn hển lên núi.

Hoa yêu đứng tại chỗ, nhìn theo bóng Pháp Hải xa dần, một lúc sau vẫn không nhúc nhích. Mãi đến khi bóng Pháp Hải biến mất khỏi tầm mắt, nó mới thôi nhìn, quay người về lại rừng sâu.

Đêm ấy, Pháp Hải cứ trằn trọc mãi, không sao ngủ được. Gã đang tiếc thương cho mấy tấm ngân phiếu bị sơn dương tinh thiêu cháy hôm nay.

Tối ấy, hoa yêu cũng không ngủ được, trong đầu cứ hiện lên hình ảnh gã hòa thượng đã cứu nó.

Hôm sau, Pháp Hải ủ rũ xuống núi, định đi hóa duyên lần nữa. Sắp đến mùa đông rồi, các hòa thượng trong chùa cần thêm áo ấm.

Báo Ân Cái Đầu Ngươi Ý ! ( Hoàn )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ