Chương 45: Chỗ dựa vững chắc

321 28 4
                                    


Nhìn thi thể khổng lồ đã hiện nguyên hình của Ngao Thương, Tiêu Thanh quýnh đến nỗi đi tới đi lui như kiến trò trên chảo lửa, còn Bạch Tố Trinh thì cứ như không có việc gì, thu kiếm lại, dịu dàng vuốt ve bụng Hứa Tiên. "Muội không sao chứ? Con có sao không?"

"Không sao." Hứa Tiên lắc đầu, cũng nhìn bụng của mình. Luồng sáng vừa rồi là do đứa con trong bụng bảo vệ họ sao? Bây giờ thì Hứa Tiên đã tin trong bụng mình là Văn Khúc Tinh Quân rồi. Nghĩ đến đây, Hứa Tiên không khỏi líu lưỡi. May mà trẻ con mới sinh ra như tờ giấy trắng, chứ nó mà có ký ức của Văn Khúc Tinh Quân thì thôi rồi.

"Không sao thì tốt rồi." Bạch Tố Trinh thở phào nhẹ nhõm, yên lòng.

Tiêu Thanh ở bên cạnh thiếu điều muốn nước mắt như mưa. Cái gì mà không sao chứ? Bây giờ lớn chuyện rồi đây! Đại ca giết rồng rồi, sao long tộc chịu để yên cho chứ? Bây giờ phải làm sao với cái xác rồng này đây?

Đúng lúc này, Pháp Hải chậm rãi đi đến. Thấy thi thể của Ngao Thương nằm dưới đất thì mặt tỏ vẻ bi thương.

"Haiz, tiểu tăng đến muộn mất rồi." Pháp Hải tay cầm mõ, mặt đầy tiếc nuối. Hôm nay gã lại mặc áo cà sa lấp lánh ánh vàng nhưng không mang thiền trượng và bình bát.

"Pháp Hải." Hứa Tiên thấy Pháp Hải đến thì hơi ngạc nhiên. "Sao ngươi lại đến đây?"

"Trước đây tiểu tăng thấy thái tử Ngao Thương đang hô mưa hoán vũ nên lên tiếng khuyên ngăn, nhưng hắn vẫn khăng khăng cố chấp." Pháp Hải thở dài.

"Còn dám uy hiếp ta, bây giờ chết là đáng đời. Dám uy hiếp ta, đòi nhấn chìm Kim Sơn Tự của ta này!" Hứa Tiên khinh bỉ nhìn Pháp Hải, ung dung nói ra những lời này.

Pháp Hải cả kinh: "Sao thí chủ biết ta đang nghĩ gì?"

Hứa Tiên nhếch mép: "Ngươi nói ra rồi kìa."

Pháp Hải hốt hoảng nhắm mắt lại, gõ cái mõ trên tay: "Tội lỗi, tội lỗi!"

Hứa Tiên hết biết nói gì luôn. Còn Tiêu Thanh thì ngớ người ra. Hắn không ngờ tình hình là thế. Thì ra Pháp Hải đã sớm khuyên ngăn Ngao Thương, nhưng rõ ràng là Ngao Thương không thèm để tâm đến, còn uy hiếp Pháp Hải. Kết quả Pháp Hải cố ý đến chậm để Bạch Tố Trinh làm thịt Ngao Thương. Cao nhân, đây mới là cao nhân nè!

Nước ở Trấn Giang đã rút rồi. Lần này Ngao Thương tự ý hô mưa hoán vũ, chắc chắn thiên đình sẽ trách tội. Pháp Hải "sám hối" xong, mở mắt ra nói với Bạch Tố Trinh và Hứa Tiên. "Hắn phạm phải thiên quy, thế nhưng chưa gây tai họa gì lớn, tội không đáng chết. Bây giờ thí chủ giết hắn thì long tộc sẽ không để yên đâu."

"Ta sợ bọn họ chắc?" Bạch Tố Trinh lạnh lùng ném cho một câu, hết sức kiêu ngạo.

Biết ngươi có chỗ dựa vững chắc rồi, Pháp Hải thầm phỉ nhổ.

"Tuy hắn tự làm tự chịu, nhưng trước giờ long tộc rất bao che khuyết điểm." Pháp Hải tiếp tục từ tốn nói: "Các vị phải nghĩ cách ứng phó mới được. Bây giờ bách tính Trấn Giang cũng đã biết thí chủ không phải là người phàm rồi."

Hứa Tiên nhíu mày. Bách tính Trấn Giang đều biết Tiểu Bạch không phải người phàm, điều này rất phiền toái. Trong nguyên tác, lúc Hứa Sĩ Lâm còn nhỏ đã đánh nhau với người ta, vì có mấy đứa trẻ nói mẹ nó là xà tinh. Chậc, chuyện này đơn giản thôi, chuyển nhà là được, dọn về Cô Tô là xong. Nhưng phía long tộc thì... Hứa Tiên thấy hơi ưu phiền.

Báo Ân Cái Đầu Ngươi Ý ! ( Hoàn )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ