Flashbacks

6.2K 55 17
                                    


April 11, 2009

Victores's Residence,New Alabang Heights Village,QC

7:30 pm

"CHEERS!"sabay-sabay na sigaw ng magbabarkada na sila Jerome ang nobya nitong si Jessie, April,Jared,tiffany,sweet,Karah at ang P.A at secretary niya na si Ella,Hans,Carlo,aaron at ang GF nitong si Heidi,Matagal na ang samahan nila,since elementary ay magkakaibigan na sila.Sadyang matibay ang naging pundasyon ng kanilang pagkakaibigan,Close na close ang lahat. Walang problemang di naayos at nakakapagsunduan. ganyang klase ang barkdahan nila.Kaya naman marami ang naiinggit sa kanila.

"Guys,gra-graduate na tayo ng college,so dapat mag-out of town tayo!"-April,sinipsip niya ang lemon at ininom ang baso na may lamang tequila.

Naghiyawan naman ang lahat.Tanda ng pag-sang-ayon sa balak na iyon ni April.She just gave them a coyly smile at iginiling ang mala-diyosa nitong katawan.

"Ayos! siyempre sasama kami ni babes ko diyan di ba babes?"at pinupog ng halik ni aaron ang kasintahan niyang si Hedi.

"Ano ka ba,wag ka ngang ganyan,nakakahiya sa kanila"saway niya sa binata,but he just did the opposite,naiinis man siya ay wala siyang magawa,coz the truth is she's enjoying what he is doing.

"Hoy kayo ngang mag-love birds,wag nga kayong masyadong PDA rito,get a room!"saway ni Tiffany habang naglalagay ng blush on.Napaismid lang si Heidi,kahit kelan kontra-bida ito sa kanila.

"oh kami lang ba magdyowa rito?bakit di mo sinisita sila jerome,ayan at nakakandong pa si Jessie kay papa J." inginuso ni aaron ang kinarooonan ng magkasintahan.Napamulahan tuloy ng pisngi si Jessie,at bumaba sa kandungan ng binata,Nainis naman si Jerome.

"Mind your own business pare!"halatang napikon ito sa biro niyang yun,piningot naman ni Heidi ang tenga nito,napangiwi ito sa sakit.

"Aray!ano ka ba?"galit na baling ni aaron sa nobya.ngunit nakapamewang pa ito sa kanya,at akmang uulitin ang ginawa.

"oy,oy!tama na nga,ang sakit kaya!"pakiusap niya,habang hawak-hawak ang namumulang tenga.

Pigil naman ang tawa ni Carlo sa nasasaksihan,kaya ayaw niyang magseryoso dahil feeling niya lahat ng babae,demanding,at pakialamera,kuntento na siya na nakikipag-date sa mga babae,mag one night stand pag kelangan ng pagiging lalaki niya,but w/o emotional attachments,yun ang rule niya,pag na-inlove sa kanya ang girl,Game over na para sa kanila.Tuwang-tuwa siya sa napapanood,mas napatunayan niyang tama ang desiyon niya.

"Pinahiya mo ang best friend ko!di mo dapat sinabi iyon!"naka-pout na reklamo ni Heidi.

There she goes again,over protective ito kay Jessie,kahit siya aawayin nito pag kinalantarya ang kaibigan nya.

"What did i do?nagbibiro lang naman ako ah."pagtatanggol ni aaron sa sarili at kumuha ng choclolate bar sa mesa.

"What did you do?pinahiya mo lang naman siya aaron,bakit pag naglalambingan ba tayo,pinakikialaman ba nila tayo?di ba hindi?"nakataas pa ang kilay nito.

This girl,first time nyang masigawan at ma-under ng isang babae,pero what he can do? tinamaan na talaga siya rito.And she's right.napasobra yung biro niya,na-offend nga niya si Jessie.

So he came to Heidi's back and embraced her,pumapalag pa ito,pero kalaunan ay hindi na kumibo,He kissed her neck,and he wrapped his arms around heidi's waist,the woman of his life.

"Ok,fine,I'm sorry,i'm goin to apologize.peace na tayo."at hinalikan ang pisngi nito, humarap sa kanya ang dalaga.

"Ikaw kasi eh, masyado kang - " hindi na natuloy ni Hedi ang sasabihin dahil hinalikan na siya nito,Namamanhid ata ang katawan niya dahil sa reaksyon nito sa ginagawang paghalik na iyon ni aaron,she responded back,naging mas mapusok ang mga halik kapwa palaban ang mga labi nila,tila ayaw magpatalo,nakalimutan na nilang may tao pa pala sa harapan nila na natulala dahil sa napapanood nila.naramdaman naman iyon ni Heidi,kaya nahihiyang humingi siya ng paumanhin.

"That was awesome!"kumplemento ni Sweet,at kagat-labi pa.Naiinggit ang bakla!

Samantalang inirapan lan sila ni Tiffany.Nahiya talaga si Heidi sa nangyari,at umalis,sinundan naman siya ng kasintahan.

"You guys are so mean."natatawang sabi ni Karah,she enjoyed that 30 seconds mini show.

"We had a live show,That's great!" at pumalakpak pa, nag-apir sila ni April.

"Nag-init tuloy ako bigla sa napanood ko..." si April.She smiled seductively.

Napalunok si Jared,He cannot resist her charms,mas tumindi ang desire niya sa dalaga.

" I'll do it with you." si Carlo.Lumapit ito sa dalaga,pero humarang agad si Jared.

Nakakatakot ang mga titig nito. Nasindak naman si Carlo.

" I'm sorry dude,joke lang naman yun." bawi niya at bumalik sa upuan niya.

Nagtawanan naman sila Karah sa eksenang iyon.Umalis naman sa umpukan ang mag- kasintahan na sila Jerome at Jessie .Sinundan naman ng tanaw ni April ang papalayong mag-irog.Nakadama siya ng sakit dahil sa selos but she still smiled her pain,para matago ang pait at hapdi ng nararamdaman niya sa oras na iyon.

Samantala.....

Hila-Hila ni Jerome ang kasintahan patungo sa pool.Maliwanag ang buwan.Napaka-romantic. Nananatiling walang imik si Jessie,dahil sa naapektuhan siya sa birong yun ni aaron,Iniisip niyang baka sumusobra na ang PDA nila ni Jerome.Nahihiya tuloy siya.Nilapitan siya ng nobyo at niyakap siya nito.She loves this man so much,at lahat ay gagawin niya para rito.Hinalikan siya nito sa pisngi.

"Hon,don't mind that asshole! kilala mo naman yun eh.kaya wag ka nang mahiya" at hinalikan niyang muli ito sa tenga.

"baka kasi sumusobra na yung PDA natin,baka disturbing yun sa iba."paliwanag ni Jessie Iniharap siya ni Jerome sa kanya,Hinaplos nito ang kanyang pisngi.

"Hon,i don't care kahit ano pang sabihin nila.basta ang alam ko,mahal kita."

"Mahal na mahal din kita."sagot niya sa binata.Unti-unting naglapat ang kanilang mga labi,kung gaano kalamig ang simoy ng hangin nang gabing iyon ay kasing-init naman at nag-aalab ang kanilang nararamdaman para sa isa't isa.

Naging marubdob ang halikan nila,naging mas mapusok.Halos hindi na makahinga si Jessie sa lakas ng kabog ng kanyang dibdib.Mahal na mahal niya ang kasintahan,at handa siya sa lahat ng pwedeng mangyari ngayong gabi,dahil alam niyang paninindigan naman siya nito.

Pinabayaan ni Jessie ang boyfriend na gawin ang anumang ibigin nito sa kanya,she trust him and she loves Jerome.Maya-maya ay gumapang na ang mga kamay nito sa loob ng brassiere niya, sandaling natigilan ang dalaga.Nagkatitigan sila.

"Hon, it's ok if you're not ready."si Jerome, nakita niya kasi ang takot at kaba sa mga mata ng minamahal.

Pero saglit lamang iyon sapagkat tinugon ni Jessie ang tanong na iyon sa pamamagitan ng halik, They were kissing each other with passion and love and Jerome unclasped her bra.Nanginginig siya sa ginagawa niya,iba talaga pag sa mahal mo ginagawa ang bagay na iyon.

They were on that position when somebody saw them ...

" What the------?" gulat na napahiyaw si Jerome nang may maramdamang ibang presensya sa paligid.

Agad namang tinakpan niya ang half-naked na si Jessie nang jacket na hinubad niya .

"Bro, s-sorry.,wala kasing signal sa terrace eh, s-so nagbasakali ako d-dito." napahiyang paliwanag ni Hans.Namumula ito.

Nakatungo naman si Jessie,sobrang kahihiyan ang inabot niya sa ngayon, dahil nakita sila ni Hans sa ganung kalagayan.

"Just get the hell out of here!" sigaw ni Jerome kay hans dahil sa inis,tinatakpan pa rin niya si Jessie.

"S-sorry ulit." at nagmamadaling nilisan ni hans ang pool area.Napapikit na lamang si Jerome Nag-aalala siya sa kasintahan.

"hon are you alright?"pag-aaalang tanong ni Jerome kay Jessie.

" Y-yes,p-pasok na muna ako sa loob." mahinang sagot ni Jessie at nagtatakbong lumayo papuntang back door ng kusina ng villa.

He felt guilty.He knew that jessie was embarassed ,all because of him.Napamura siya sa inis sa sarili.He needs to do something to make Jessie comfortable again.He sighed.



Scalpel Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon