Chapter 5 Horror is yet to come

5.9K 60 7
                                    


Parang binangungot ang lahat nang maalala ang nakakatakot na pangyayaring iyon.Kinilabutan si Karah,na-traumatized siya sa dugo,dahil sa brutal na pagpatay sa houseboy na si Ben.Since then,di niya kayang makakita ng dugo.Gumapang ang kilabot sa buong katauhan niya.

"Wala kaming ginawa kay jess,we love her,she's our friend,we cannot do it to her,"basag ni Karah sa katahimikan.

"Tama si Karah pare,wala kaming ginawa sa kanya.maniwala ka."- Hans

Napabuntung-hininga na lamang si Jerome sa mga sagot ng kaibigan.Gusto niyang malaman kung totoo ngang namatay na ang nobya,nagdadalawang-isip kasi siya,dahil walang nakitang bangkay,kaya umaasa siyang buhay pa ito.Kung totoo ngang patay na si Jessie,sino ang kriminal na gumawa nun sa nobya niya?nagkuyom ang kamao niya sa isipang iyon,Ipinapangako niyang magbabayad ang may sala.Ininom ang whisky na nakasalin sa kopita.

"so guys,what we have to do?kailangan na nating maresolba ang nangyayari sa atin"-Heidi

Napaisip ang lahat.Gusto din nilang matapos ang lahat,para makabalik na sila sa normal nilang buhay nang......

"May idea ako."seryosong bungad ni Hans,naagaw naman niya ang mga atensyon nito then he continues..."Si karen."seryosong sagot niya.Tumaas ang kilay ni tiffany sa sinagot ni Hans.

Ang totoo ay nagseselos siya rito,noon kasi siya ang nililigawan ni Hans,mahal naman niya ito pero dahil ambisyosa siya at hindi ganun kayaman ang binata,binasted niya ito,sa halip ay sinagot niya ang multi-millionaire na japanese entrepreneur na nanliligaw sa kanya.Pero wala siyang napala,ngayon,kahit ayaw niyang aminin,nagsisisi siya kung bakit di si hans ang pinili niya,too late for her kasi may mahal na itong iba.

"and what a witchy girl could possibly do to help us?"singhal ni Tiffany at nakamewang pa.

"Stop calling her that!"saway ni Hans sa kanya.Napahiya siya, Ouch! bulong ng puso niya.

Lumapit sa kanya si Jerome,at tinanong siya.

"Anong maitutulong niya sa atin?"

"Clairvoyant siya,kung totoong nagmumulto si Jess,malalaman natin kung bakit."paliwanag ni Hans.

Tiffany rolled her eyes and said....."What?? mag-i-spirit quest tayo?? No way!"maarteng tutol niya.

"If you don't want and if you want to be haunted forever,well it's your choice,kami ayaw namin!"si aaron,naiinis siya sa kaartehan nito,nagpapasalamat siya na di nagkatuluyan ang best friend niyang si Hans at si Tiffany dahil magiging impiyerno lang ang buhay nito.

"Is she available tomorrow? " -Jerome

"Oo.hanggang 2pm lang ang clinic niya." - Hans

"Ok let's all meet her tomorrow,dito sa bar ni Jared." - Jerome

Sumang-ayon naman ang lahat sa suhestyon ng kaibigan, pailing-iling lang si Tiffany,she had no choice at all.




Scalpel Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon