Neighbor's 17

2.8K 124 0
                                    

Day 3 ng aming bakasyon, hanep hanggang ngayon hindi padin ako makamove on sa bubuyog na girlfriend netong si engot. So nakasando ako pero di fitted tas maikling short na malambot, so nagsasara ako ng gate ngayon kasi balak kong magjogging muna.

So tatakbo na sana ako ng makarinig ako ng tahol ni Tarzan, kaya humarap ako sa likod kung asan si Luke hawak hawak sa tali si Tarzan at masama ang tingin sakin, wow! Sya pa talaga may gana magalit matapos nya akng ipahiya kahapon.

"Wala kanaba talagang gagawin sa buhay mo kundi guluhin ang buhay ko?" panimula nyang tanong, ang kapal talaga ng muka nya grabe na.

"Wow ha! ako pa talaga ngayon yung nanggugulo?" naiirita ko namang tanong.

"Pinapalaglas ko yung mga pinagsasasabi mo sakin, pero yung pati girlfriend ko saktan mo, Hindi na tayo magkakasundo dun" sagot naman nya.

"Eh kelan ba tayo nagkasundo? And excuse me Mr.Frog ikaw yung nagsisimula ng away nating dalawa, tulad ngayon, nananahimik ako tapos ikaw etong dadaldal dyan, and FYI wala ka naman dun kahapon at hindi mo nakita ang full scene kaya wag mokong dradramahan dito, masama lang ako sa masama sakin, kaya kung ano yung naabutan mo kahapon yun ay dahil I need to defend myself." sagot ko naman

"Kilala na kita Lilly, nabubuhay kanalang sa pagkabitter at pagkaboring tapos sa ibang tao mo binubunton" sagot naman nya, tumingala naman ako ng mabilis at ngumiti sa kanya ng pilit.

"Kilala mo nga ako? Eh sya ba kilala mo? Dumating kalang naman nung sinampal ko sya diba? Tapos ako agad yung masama? Alam mo ang aga aga wag mong sinisira ang araw ko, masama lang ako sa masama sakin, pero hindi ako sinungaling" sagot kopa at tumalikod na sa kanya.

"Bitch!" sigaw pa nya dahilan para manlaki ang mga mata ko, dahan dahan ko naman syang tinignan.

"Ang kapal ng muka mo! Wala pang nagmumura sakin kahit ang mommy ko! Tapos mumurahin molang ako ng ganyan! Sino ka sa akala mo? sige ako nayung nagsimula ng away namin ng bubuyog mong girlfriend, sige ako na yung nanakit, ako na yung masama, oh ok naba? Masaya kanaba? How dare you para tawagin akong ganyan!" galit na galit kong sagot sa kanya at tuluyan ng tumakbo, pinilit kong wag maiyak pero hindi ko mapigilan, oa naba ko para iyakan ang word nayun, sa kauna unahang pagkakataon may nagmura sakin at sya pa talaga ha. Ang kapal talaga, hindi pa nga ako nakakaganti sa ginawa nyang pagtulak sakin, may panibago na naman syang kasalanan. Sumosobra na sya.

Luke's Pov:.

Hindi ko naman sinasadyang tawagin syang bitch, hindi kolang napigilan ang sarili ko, bakit kasi pati si Nicole pagmalditahan nya, sabi sakin ni Nicole naglalakad lang sya papunta sa restroom ng may makabangga sya, tapos pinagtarayan daw sya eh nagsorry naman na daw sya, eh diba dun palang mali na si Lilly, tsaka sa ganon ko sya kilala eh, tapos naabutan kopang sinampal ni Lilly si Nicole. Bilang boyfriend nya masakit sakin na may nananakit sa girlfriend ko, hindi kodin maintindihan pero naitulak ko sya. Kakasagot palang nya sakin tapos may nangyari agad ganito.

______

"Anak ano kaba naman, bakit mo tinawag na bitch si Lilly? Pati mommy nya naoffend sa ginawa mo" bungad sakin ni mommy pagdating nya, nakapagsumbong talaga agad sa kanila ang Lilly nayun, sya na nga may kasalanan, sya pa may gana.

"Eh pano kasi Ma. sinaktan nya si Nicole kahapon" sagot ko naman.

"At sinaktan modin naman sya anak, hindi paba sapat yun? Kahit ako nahihiya kay Rose dahil sa ginawa mo, tinulak mo sya eh, naibawi mona yung girlfriend mo kaya sana tama nadun hindi yung sasabihan mopa sya ng ganon" mahabang paliwanag nya naman sakin.

"Hindi nyo naman alam ang totoong nangyari kahapon eh" sagot ko naman.

"Eh bakit ikaw? Alam moba?" seryoso nya agad sagot

Natahimik naman ako sa sagot nya.

"Napanood monabato? Pati eto pinoroblema ngayon ni Lilly" sabi pa nya at binigay sakin ang phone, inopen ko naman ang video.

Video ni Lilly at Nicole na nagsasagutan na, nanatili lang akong nakinig at nanood sa sagutan nila, hindi naman sinabi sakin ni Nicole na pinagtarayan nya din si Lilly, hindi nya sinabing pumatol sya. Maya maya pa ay sasampalin na sana ni Nicole si Lilly, ang kaso nasalo nya ito at sya naman ang sumampal, at dito nako dumating. Bigla bigla kong tinulak ng medyo malakas si Lilly na kita sa mga mata nya ang pagkagulat, napatingin naman ako kay mommy.

"Nagsimula daw sa banggaan nila tapos naunang magsalita yung girlfriend mo ng kung ano ano, kaya nakipagsagutan daw sya" sabi pa ni mommy.

"Anak nauna yung girlfriend mo, sya din yung unang mananampal nasalag lang ni Lilly, kaya sana hindi mo agad sya hinusgahan, tignan mopa yung tinulak mo sya naghiyawan ang mga tao, napahiya si Lilly anak, at hindi pa namin mapakiusapan yung nag upload ng video na burahin na ito" sabi pa nya. Napaupo naman ako sa couch at napahawak sa noo.

Pano nagawa ni Nicole magsinungaling sakin!

"At alam mo yung pinakaworst para kay Lilly? Yun ay namura sya from the first time at mula pa sayo" sabi pa ni mommy, halos hindi ako makapagsalita sa mga sinasabi nya.

____

VOTEEEE

Neighbor's InLOVE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon