Three

323 12 3
                                    

"Hindi joke lang," bawi agad ni Michael. Siyempre hindi niya sasabihin. "Kung sino man siya, he must like you. Dapat mo pagtounan ng pansin ang sumulat niyan. Bihira ang lalaking ganyan."

Nag look down si Allyrissa. Nawala tuloy ang excitement na naramdaman niya kanina lang. Dapat kasi hindi na siya nag assume na si Michael iyon.

"Ah ... haha... oo nga naman. Ang cute pa naman ng handwriting niya. Pina cursive writing pa... sobrang ganda," sabi ni Allyrissa. Pero mas maganda sana kung galing saiyo, isip niya.

Biglang tumayo si Michael atsaka nag-hubad ng shirt niya. Inalis ni Allyrissa ang tingin niya.

"Bakit ka nag huhubad sa harap ko!" Sigaw ni Allyrissa na hindi tumitingin kay Michael. Gusto man niya tumingin pero baka sabihin ni Michael na nan chancing siya.

"Oh c'mon, from that long hot walk? We need to jump in cold water to freshin up," sabi ni Michael atsaka nagpatuloy sa pag hubad ng short niya. Boxer na lang ang sout nito.

Napa gape si Allyrissa. Isang saplot nalang at makikita niya na ang lahat kay Michael. Paano nalang kung mabasa si Michael? Sigurong huhulma ang... napakagat labi si Allyrissa dahil sa kanyang mga iniisip. Ngayon lang niya nalaman ma marupok pala siya

Nauna ng tumalon si Michael. "Halika na! I promise, walang ahas or leach dito."

Lumangoy patungo sa malapit sa falls si Michael at doon namalagi. Nag dalawang isip naman si Allyrissa kung susunod ba siya. Bago palang niya nakilala tong si Michael eh! Pero matagal nanaman niya ito nakikita sa school.

Sinilip na muna niya ang nasa loob ng kanyang shirt. Hindi man malaki, proud parin siya noh! Tiningnan niya kung okay ba ang bra niya. Nang makita na pwede narin iyon ay hinubad niya ang t-shirt niya atsaka ang skirt. Pwede naman na mag t shirt siya kaso. Ayaw niyang mabasa ang couple T's nila ni Michael.

Tinitigan ni Michael si Allyrissa habang hinuhubad nito ang kanyang shirt at skirt. Ang cute nito tingnan kahit mismatched ang kanyang underwears. Okay lang naman ang katawan ni Allyrissa, enough to turn him on.

Nagdalawang isip si Allyrissa kung tatalon ba siya. Feeling niya ay hindi malalim ang tubig kaya nag go nalang siya sa wakas. It was her nightmare, hindi pala siya marunong lumangoy.

Nakita siya ni Michael, buti nalang ay mabilis nag rescue si Michael. Hinila niya si Allyrissa papunta sa medyo hindi na malalim. Nakapulupot ito sa kanya. Sobrang worried ng mukha nito. Naka wrap pa ang legs sa waist ni Michael at ang kamay ay naka wrap din sa leeg.

Palihim na ngumite si Michael. Tumitig siya kay Allyrissa. This is one of the happiest days of his life so far.

Nasa gilid na sila nang bumitaw na si Allyrissa. Nakayuko lamg ito nahihiya sa ginawa niya.

"Bakit ka tumalon?" Tanong ni Michael na nakatayo sa harap ni Allyrissa.

"Akala ko kasi mababaw lang. Sa taas para kasing hindi malalim kaya tumalon ako. Nakalimutan ko rin na hindi ako marunong lumangoy," sagot ni Allyrissa.

Napa ngite si Michael doon. And he reached out his hand. Tinitigan ito ni Allyrissa. "Hahawakan kita promise."

Kinilig nanaman doon si Allyrissa and she took his hand. Tumayo siya habang hawak hawak ni Michael ang kamay niya pabalik sa tubig. Doon lang sila sa pa shoulder level lang ni Allyrissa.

Kumuha ng bato doon si Michael, yong maliit lang at maganda. Ibinigay niya ito kay Allyrissa para daw remembrance sa unang pagkikita nila.

Kinuha naman ito ni Allyrissa at nagpasalamat. "Wala akong maisip na remembrance," sabi ni Allyrissa.

If We Never LastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon