Queen's POVDisappointment .
Yan yong nararamdaman ko ngayon.
Because I've been waiting here in a parking lot for about thirty minutes ago, pero wala pa ring Rivera ang nagpapakita sa akin.Fuck ! Nakalimutan ba nya ? Arghh ! How dare she------ Tch ! Arghh ! Fuck it !
Bumuntong hininga ako ng malalim para pakalmahin ang sarili. . "Okay . . I will give you ten minutes Rivera, kapag hindi kapa dumating within ten minutes, lagot ka talaga sa akin !"
At ilang sandali pa ang dumaan ngunit wala pa ring Riverang dumating.
"Argh ! Ginagalit mo talaga ako Rivera ." gigil na binuksan ko ang pintuan ng kotse . . Papasok na sana ako ng may biglang nagsalita.
"Ui kaibigan ! Nandiro ka lang pala . Tch ! Kanina pa kita hinahanap ehh. . Nakapag lunch ka na ba?"
Mas lalo pang nag init ang ulo ko dahil sa tanong nito.
"No !" sinamaan ko sya ng tingin.
"Huh? Eh bat kanina ka pa wala ? May hinihintay ka ba ?" curious talaga ang loka.
Minsan talaga gusto ko nalang syang batukan eh ! Ang pangit ng timing ng mga tanong niya. . Arghh !
Sasagutin ko sana sya ng may mamataan ang mga mata ko.
Rivera ?
"Si Sammy nga bess !"
Yeah! It's Rivera . . But she's not alone . Tch ! Kasama na naman nya si David at yong kaibigan nyang beki.
Really Rivera ?
Ngiting-ngiti pa ito habang kausap ang dalawa . . Hindi ko talaga sya nilubayan ng tingin hanggang sa makarating na silang tatlo sa kotse ni David.
Pinagbuksan pa sya ng pinto ni Saavedra. Haiist ! Ang sakit sa mata !
"Si Sammy ba yong hinihintay mo kanina pa kaibigan?" narinig kong tanong ni Dann.
Wala sa sariling napa tango ako .
Shit ! How dare you Rivera ! Arghh !
"Bakit mo naman sya hinihintay ?"
"Inaya ko syang mag lunch ." deritsong sagot ko dito.
Narinig ko pa ang malakas na pagsinghap nito. Ang OA di ba?
"Ano ?! Oh my. . Eh bat si David ang kasama nya ?"
Sinamaan ko sya ng tingin. "Hindi ako bulag Dannica . . Tch ! Kitang kita ko nga di ba ?"
Tch ! Pumasok na ako sa kotse at dali dali namang pumasok sa kabilang side si Dann.
Tiim bagang pinaandar ko kaagad ang kotse.
"Where are we going kaibigan?"
"Hell !." sagot ko rito.
Nakita ko naman agad ang kotse ni David, sinundan ko lang ito hanggang sa huminto ito sa isang sikat na restaurant.
Fuck you Rivera ! You dare to do this to me huh ? Tch ! Humanda ka talaga sa akin ngayon.
Lalabas na sana ako sa kotse ng pigilan ako ni Dann.
"Wait lang kaibigan ." hinawakan pa ako nito sa kamay . Tiningnan ko sya ng masama.
"Hi-hindi ka naman mag i-iskandalo doon sa loob di ba ?"medyo nakangiwi pa nitong saad.
"Anong tingin mo sa akin ? Iskandalosa ."
Nakahinga naman ito ng maluwag sa narinig. . Lumabas agad ako ng kotse at agad na pumasok sa restaurant.
Nakita ko naman agad ang lamesa nina Rivera, Sinadya ko talagang dumaan mismo sa harapan nila.