Chapter 44

5.3K 176 36
                                    

Queen's PoV

"Damn! Ni hindi man lang nya ako binigyan ng chance para makapag paliwanag ? Really Sammy ?" tiningnan ko na lang ito hanggang sa mawala na ito sa mga paningin ko.

"Ayan naman kasi Queen, may payakap yakap ka pa kasing nalalaman eh." si Kristen na ngayon ay nakangisi pa sa akin.

Inikutan ko lang sya ng mga mata.

"Paano na yong hinanda natin ? Tuloy pa ba ?"

Napabuntong hininga nalang ako. Sa kanya kasi ako nanghingi ng tulong para sana sa surprise ko kay Samantha, Hindi ko na inabala si Dann at si Abbe, at tsaka madaldal ang mga iyon eh, baka sabihin nila kay Sammy.

"Susuyuin ko na muna sya."

Tinitigan ako nito ng matagal.

"Bat ganyan ka maka titig ?" Tinaasan ko sya ng kilay.

Nag smile lang naman ito. "Hindi ko talaga kasi ma-imagine na nainlove ka sa isang babae eh, Tch ! Ikaw ? Shit !"

"Bakit close ba tayo noon ? At nasabi mo yan ?" taas kilay na tanong ko.

Ngayon ko lang naman sya naging close eh, pero napaka cool nyang kasama, Akala mo puro kaseryosohan lang ang alam sa buhay, pero okay naman syang maging kaibigan.

"Hindi nga tayo close kasi ahead ako sayo ng one year, pero marunong akong makiramdam Queen." ngumiti ulit ito. "And thankful nga ako kay Samantha eh."

"At bakit naman ?"

"Kasi ngayon atleast naging magkaibigan tayo, Biruin mo tatlong taon akong naging president ng student council, pero ngayon lang talaga tayo nakapag usap ng ganito, palagi ka mang present everytime na nagme-meeting kami pero wala ka namang ibang ginawa noon kundi ang tumango at ma bored." tumawa pa ito.

Natawa narin ako.

"Yan, yan yong hindi mo nagagawa nong wala pa si Sammy sa buhay mo, ang ngumiti at tumawa ng tunay, tsaka you look so happy right now, masaya ako para sayo." tinapik pa ako nito sa balikat.

Nginitian ko sya ng matamis.

"Sige. . Mauna na ako Queen, Maglilibot muna ako sa campus." paalam nito.

Tinanguan ko sya. "Thanks." saad ko.

"Welcome . . Geh, Good luck nalang sa panunuyo." nginisihan ulit ako nito at naglakad na palayo.

Napabuntong hininga ulit ako. "Okay Sammy. . Wait for me baby." bulong ko.

"Yuck ! Baby talaga ?"

Tinawagan ko kaagad si Dann. Isang ring lang naman ang dumaan at sinagot agad nito ang tawag ko.

"Ano na naman ba ang ginawa mo kaibigan, at ganito na naman ang mukha ni Sammy dear ? Inaway mo na naman sya ?" deritsong saad nito, ni wala man lang hello?

Ay wow ! Lakas ng loob mo Ortega ahh !

"Oh just shut up Dann ! Nasaan ba kayo ?"

"Papalabas na ng school. . Nagpapahatid na sya sa bahay nila."

"Shit ! Wag na muna syang ihatid Dann. . Fuck ! "

"Huh ? Ehh sabi---

"Tang ina Dannica ! Just fucking do what I say." sinigawan ko na sya.

"Kabigan naman, eh anong sasabihin ko sa kanya ?"

"Maghanap ka ng palusot, dyan ka naman magaling di ba ? Nasaan ba kayo ?"

"Nandito na sa parking lot."

"Okay ! Basta wag na muna kayong umalis, papunta na ako dyan." lakad takbo na ang ginawa ko.

In Love With The Queen (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon