Trước buổi tối chuẩn bị đi, Mito gặp riêng Gon để nói chuyện về Ging.....Sau khi nói chuyện xong với Gon, cô gọi Wendy vào.
"Wendy lại đây, ngồi xuống đi!" đưa tách trà lên nhấp 1 ngụm rồi nói tiếp. "Dì cháu chúng ta thật lâu rồi mới tâm sự riêng như vậy."
Wendy cười đáp: "Dạ." cô ngồi xuống bên cạnh Mito đáp lại bàn tay xoa đầu của bà.
"Thời gian qua con cảm thấy thế nào Wendy." Mito hiền từ hỏi. "Có cảm thấy vui không?"
"Rất thú vị thưa dì, không thể nói là thuận lợi nhưng những thứ con gặp được đều là kỉ niệm, con rất thích những cuộc phiêu lưu như vậy, còn kết thêm được rất nhiều bạn nữa." Wendy vui vẻ nói.
Mito thấy cô vui vẻ vậy ngược lại có chút sầu, bà mong muốn Wendy là một cô gái bình thường an ổn sống cùng bà hơn. Nhưng cũng biết con bé còn trẻ vốn nên được trải nghiệm nhiều hơn nếu chỉ để con bé ở đây quá không công bằng rồi.
Wendy dường như đã dứt được sự mất mát khi tìm đường về quê mình nhưng con bé cũng đã mở ra cho bản thân mình một con đường mới. Bà không phải người cổ hủ, không cấm cản hay bảo vệ quá mức, bà ủng hộ Wendy. Tình yêu thương khiến bà lo lắng vì thế giới bên ngoài quá nguy hiểm. Wendy chưa đủ khả năng chống trả hoàn toàn nếu chập một chút cũng bị nó lợi dụng quay vòng vòng.
Mito nghĩ thấu đáo nhưng cũng không lường trước được Wendy bị quay vòng vòng không chỉ một lần mà còn kéo theo một đống nguy hiểm quay vài vòng rồi.
Wendy nhìn được sự lo lắng trong mắt Mito, trước khi rời đi đảo Cá Voi thi Hunter dì cũng dặn nếu thấy không hợp lập tức quay về với dì.
Có lẽ khi đó Mito muốn cho cô biết thế giới bên ngoài không phù hợp với một cô bé ngây thơ như Wendy. So với Gon, Wendy càng làm Mito lo lắng. Chỉ là không ngờ Wendy lại có thể thích ứng so với Gon còn nhanh hơn. Bà biết khi ra ngoài không biết ngày nào là đón nhận tin dữ, sợ hãi cũng có nhưng so với nó bà muốn họ không hối hận mà sống cuộc đời hằng mong muốn hơn.
Wendy nắm lấy bàn tay của Mito: "Con biết dì ko lắng cho con! Nhưng con muốn biết thêm càng nhiều về thế giới, về con người ngoài kia, tìm hiểu sâu về thế giới bên trong! Trên đời này chưa có ai lúc nào cũng tốt toàn diện cả! Con cảm thấy may mắn vì đã có được những người bạn đáng quý ngoài kia, có thể họ không phải là người tốt, nhưng coi con như 1 người bạn bình thường!!" mỉm cười hạnh phúc.
Cô học được những điều này qua cuộc thi Hunter và khi còn ở băng Ryodan.
Giữa một đám nhân vật hở một chút có thể không từ thủ đoạn giết người không ghê tay, nhưng ngẫm lại một chút mục đích đằng sau bọn họ có ác có tốt. Có người vì tham lam, cũng có người vì tình cảm. Cô may mắn tìm được Kurapika và Leorio nhận ra rằng thế giới cũng không phải hoàn toàn mất niềm tin.
Còn ở Ryodan, Chrollo cũng đã nhiều lần cho cô xem các tài liệu về các nhân vật máu mặt trên thế giới, cũng không phải là xem những việc tốt họ đã làm mà là xem cái đen tối mà họ làm đằng sau bộ mặt mà họ đưa ra ngoài.
Kể cả khi đi làm nhiệm vụ cùng Feitan, vào các căn hầm của 1 quý tộc để lấy thuốc độc tra tấn, cả 1 phòng nghiên cứu thuốc chứa đầy xác người chết, những người đó chết đều cùng 1 nguyên nhân đó là thử thuốc....... còn rất rất nhiều nữa... khi đó cô thấy Feitan còn tốt chán. Mặc dù mục đích cậu ta vào cũng chỉ là lấy cắp thành quả.
Mặt tối và mặt sáng ở thế giới này được Wendy nhìn thấy chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Cô tiếp nhận nó, không né tránh mà dựa vào nó đi lên theo cách thế giới vận hành. Không cố thay đổi hay huỷ diệt. Chỉ xuôi theo nó thôi.
Mito ngồi đối diện, nhìn vẻ mặt tràn đầy niềm tin của Wendy, tay nắm tách trà thả lỏng ra nhìn cô cười nhẹ: "Con trưởng thành nhiều hơn ta nghĩ Wen! Con tiếp tục đi trên con đường của mình, đảo Cá Voi căn nhà nhỏ này! Dì vẫn sẽ luôn chờ con quay về!" tiến lại gần Wendy ôm cô vào lòng.
Giờ Mito hoàn toàn có thể tin tưởng Wendy có thể sống tốt bên ngoài.
"Hứa với dì dù chuyện gì sảy ra phải lấy bản thân làm ưu tiên nhớ không!"
Ngẩng đầu lên nhìn Mito nói: "Dạ, con hứa với dì!!!" ôm trầm lấy Mito.
Trò chuyện xong Wendy liền về phòng bàn về chuyến đi tiếp theo vào ngày mai.
Trong phòng Gon.
Khi Wendy vào phòng thì 2 người kia đã khám phá xong bí mật của chiếc hộp Ging đưa cho Gon rồi.
Ngồi nghe họ kể lại theo 1 cách khá là logic.
Wendy ngẫm nghĩ 1 lúc rồi nói:"Vậy bây giờ chúng ta phải làm sao đây?" nghe không hiểu lắm nhưng mà vẫn bắt được trọng điểm.
"Tôi đã nhờ anh ba điều tra giúp rồi! Chúng ta cần đến 1 địa điểm truy cập trang web bí mật của Hunter để tìm hiểu về Đảo Tham Lang."
Đi thôi.
///////////////////////////////
Hết chương 63
Có gì đó sai sai ở đây ⬆️
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN HxH - FT) Thiên Nữ Vô Không
RomanceWendy xuyên đến thế giới của Hunter Ck: np (Killua, Gon, Hisoka, Illumi, chrollo) Mới đầu hơi chán dần dần mới hay. * Đây là truyện đầu tiên mình viết nên phần tranh có đăng khá nhiều, dần dần lên cao sẽ ít dần đi!! Mọi người cố gắng nha! Cũng tại...