Chapter 1(The Start)

882 91 53
                                    

"Sometimes we think that we are in the middle of our destiny but if we realize it is beginning"-unknown

"Mamatay kanang Babae ka!!" Sabi ng isang babaeng nakaitim at may suot na corona.

"Hindi ka nararapat sa taglay mo!!" Biglang lumapit sa akin at sinakal nya ako.

"Isa kang malaking tanga!!!" Hindi ako makahinga.

"Akin lang ang mundo ko!"
Naubusan na ako ng hiniga.

Aico(POV)

"AICO!AICO! Gumising kana!" napagising nalang ako sa sigaw ni Mama, kung hindi nabangungot na talaga ako. Ay ang creepy na panaginip ko.

"Yan na Ma!Babangon na po" sigaw ko at pagkatapos kung sabihin yun, nagligpit na ako ng higaan.

Ginawa ko na lahat ng dapat gawin tulad nalang ng mga morning rituals at ginagawa para sa pagpasok ko sa school.

Hay!! panibagong pagsubok ulit at panibagong hirap na naman ulit.Harap muna sa salamin, so pangit ko, dami kong pimples at tumataba na naaman ako.

Wala masarap kumain eh at yung uniform wala naman dahil kahit ano pwede kaya yung suot ko. Ngayon ay black na t-shirt at naka jacket. Sa baba na ka black na jeans with maching black na nike.

Nakalugay ang aking hair na reddish at may salamin. And then ready to go, wait yung string bag ko syempre black rin.

"Ma alis na po ako"sabay ngiti at yakap kay mama.

"Aico take care"na may halong pagaalala ang kanyang mga mata at pagod sa trabaho.

"Opo ma"mabilis kung iniwas ang mga mata ko, ayaw kung ipahalata sa kanya. Na alam ko lahat at gusto ko syang yakapin, pati na sabihin ang salitang salamat at sorry ma, wala akong nagawa.

Pumunta muna ako table para kumaha ng Strawberry sandwich na laging ginagawa ni Mama, para sa akin at tuluyan ng umalis.

Naglalakad na ako papunta sa school ay wait magpapakilala muna ako; My name Queen Alicia Marie Ann T. Dark but you can call me "Cia" or "Aico",17yrs old, babae syempre, ang kaliwang mata ko kulay brown at ang isa puti lahat kaya mayroon akong contact lense.Short hair nagiiba lagi ng kulay dahil sa shampoo kaya ngayon red ito at di gaanong sexy o mataba, slightly matalino,maputi,stress sa pag ibig echos ,maraming pimples at pinkish lips,Hate ko ang Dancing at PE pwede na siguro yan.

At sa ngayon isang Grade 12 student. At ako ang bida sa story na ito kaya Back off hahaha joke lng. Alam nyo naman na lagi akong nakasuot ng maskara at masekretong tao ,I have powers rin kahit ayaw nyong maniwala I can control all kahit ano believe na nyan kayo eh aminin".

Back to reality masyado na akong clingy kanina sorry doon .Naglalakad ako ngayon pero may nararamdaman akong masama.

"Nandito kalang pala Queenie"sabi ni King sya ang nagbansag sa school namin na best friend ko sya at Queenie lang raw dapat itawag sa akin. Siya kasi anak ng may ari ng school her name is Hannah Faith Ria Y. Kang,Half Korean & Half Filipino,17yrs old,Black hair na hanggang shoulder,black eyes,matangos ang ilong,kasing puti ng perlas ang kanyang balat,kasing pula ng rosas ang kanyang labi.

Kung titignan para syang anghel na bumaba sa langit everything she wants must be follow and she wants to call her "Faith" kung close kayo "King" dapat or else kicked out ka na sa school.Na ang suot ngayon ay isang white na floral dress susyal ang atey natin.

"Di ba halata"with serious eyes effective naman ata nahimik tuloy ang bruha.

Nung makapasok kami sa gate lahat naninigas sa takot nila sa akin dahil marami sa kanila na alam weirdo ako. At isa raw akong monster dahil mamatay akong tao.

She Is The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon