"Don't let you blind by its beauty"-unknown
"Aico just relax, you can do it" parang si God Draco yon ha asan sya, bahala na nga.
"Sino pa po ba ako?" Tinignan ko si Maam ng daretso ngunit nakatakip ang buhok ko sa aking mukha.
"Oo nga naman hehe" mukhang na awkward si Maam sa ginaea ko.
"But Aico can you surrender the weapons that you can't use to them" sabay ni Maam turo kina Ash tsk.
"Like what you said no one can use them only me" aba nag-english si Maam syempre hindi ako papatalbog.
"Aico!! wag ng makulit" never in my dead body Maam.
"Ibigay muna Aico at para naman sayo ito" sabi naman ni Ash.
"Wow Ash mas alam mo pa kung anong tama sa akin" pilosopong sagot ko sa kanya.
"Sobra kana Aico, ikaw na nga tinutulungan" talaga Wendy ako pa ang masama.
"Wala kayo sa lugar ko para diktahan ako!" Galit na sabi ko sa kanila.
"You're all useless at mamatay kayong lahat sa darating na digmaan" and then i give them smirk.
"Paano!?!?" Takang tanong ni Ash sa akin.
"Ops! hindi ba nila alam" sabay tingin sa mga ibang students na mukhang nabigla.
"Hindi iyon totoo wag kayong maniwala" sge Ash ipilit mo ang sa iyo.
"Tara Mirai" at naglakad na kaming papaalis.
Habang papaalis ako may humahabol sa akin na ibang students. Kaya wala na akong nagawa kundi mag-teleport papunta sa akin kwarto.
"Mirai dyan ka muna" at pumunta muna ako sa kama para mahiga.
"Hi Aico!" Bigla naman ako napatalon sa gulat dahil sa biglang paglitaw ni Goddess Sea
"Bwisit ka bibigyan mo ba akong sakit sa puso" pinagtawanan nya lang ako.
"Sorry...Hahaha!" Pati naman ba sa pag-sosorry tumatawa pa sya.
"Enough! Ano bang kailangan mo?" Nakatayo na ako at nakacrossed arms para mukhang mataray.
"May Mission ka pala" seryoso na ngayon si Goddess Sea.
"Okay kailan to?" Ngayon lang ako nakatanggap ng mission na ganito.
"Actually dadalhin na kita doon at mamaya ko papaliwanag sa iyo" suddenly na punta ako sa isang malaking forest na may asul lawa.
"Nasaan tayo Goddess Sea?" Na mukhang may hinahanap sya.
"Ah sorry may hinahanap lang ako kanina" sabay tingin nya sa akin.
"Okay lang yon" at may mapa na nahawak sya ngayon.
"Nasa Mystic Forest tayo at ang mission mo makuha ang pinaka mahalagang bagay dito" ha ano.
"Ano? Di ko masyadong gets?" She just smile at me.
"This Mission will test your knowledge and your heart. But be careful cause not all you see is true." Ang mga huling binangit ni Goddess Sea ay parang babala sa akin.
"Oh sya bye na good luck" wait hindi pa ako tapos magtanong.
Simula noong iwan ako ni Goddess Sea, naghahanap na ako ng clue pero wala pa rin. Kaya nagpahinga muna ako dito sa isang malaking bato sa tabi ng napakangandang asul na lawa.
"Ahahahah......." bigla akong nakarinig ng magagandang boses ng mga babae na nagaling sa ilalim ng lawa.
"Hoy di ako natatakot lumabas ka" pero sa totoo lang takot na ako.
"Sorry to scared you Miss" sabi ng isang puting maliit na isda kasing laki ng goldfish.
"Okay lang little fishy" at tumango lang ito.
"May tanong ako ano pinakamahalaga sa forest na ito?" Bigla namang tumigil sa paglangoy ang maliit na puting isda.
"Siguro ang ilalim ng lawa" nung ngumiti ang maliit na puting isda may nakita akong nakakatakot na sirena sa kanya. Kaya lumayo ako papalayo sa maliit na isda.
"Bakit may ginawa ba akong masama?" Ito nga siguro yung warning ni Goddess Sea.
"Wala naman pero tama na ang pagpapangap mo" ang maliit na putung isda ay naging isang nakakatakot na sirena.
"Magaling hindi ka nagpadala sa anong nakikita mo" at sya naman ngayon ang nakaupo doon sa bato.
"Sirena ka ba?" Dahil tulad sya ng the little mermaid pero napakatanda ng itsura nya, mapupulang mga mata, matatalas na ngipin at kulay abong buntot.
"Hindi ako Sirena, Isa akong Sirens na kung saan kayang magpangap na kahit ano at tagapangalaga ng guardian of water" yun na nga ang guardian of water ang pinaka mahalaga dito sa forest dahil sya nagbibigay buhay sa nandito.
"K, pwede mo ba akong tulungan na makita ang alaga mo?" Bigla lang syang ngumiti.
"Oo naman kung masasagot mo ang mga katunungan ko?" Kailangan kung maging sigurado.
"Nangangako ka ba?" Tumango lang sya pero di ako nanawila sa kanya.
"Oo naman" ngumiti lang ito.
"Mag lagay tayo ng marka dyan sa bato kapag di ka tumupad sa pangako puputulin ko ang buntot mo" mukhang na pa isip sya.
"Deal pero kung natalo ka magiging sa akin ka" wala naman mawawala sa akin siguro.
"Deal" sabay hawak ng aming mga kamay.
"Then Let's Start" I can do it.
To be continued........
Author(thank you for supporting my stories and following me. Please read and vote my stories. I will always do my best and do with my heart. Hope you like it and enjoy reading. Sorry for the wrong grammar, typos and spelling. Thank you again for reading and voting my stories)
BINABASA MO ANG
She Is The One
Fantasy"With Great Power Comes Great Responsibility" - spiderman A Extraordinary Girl that born with a powerful magic and her destiny has begin. She have demon that you should not wake also a fearless one. Her peaceful life has been changed in one snap Que...