"Our Past makes are complete and see who we are"-unknown
All was cleared and nothing else more to see here, diko alam bakit nalang ganito.
"Do you wanna see the truth behind everything?" Bulong ng hangin sa akin.
"Yes I wanna know it!" Buong lakas kung sigaw.
"So come with me" bigla nalang akong lumutang sa hangin at nilipad ako paitaas.
"Saan mo ko dadalhin?"sabi ko habang patuloy na nililipad ng hangin.
"Diba gusto mo malaman ang lahat kaya dadalhin kita sa nakalipas na panahon" tumango nalang ako sa sabi ng ihip ng hangin na patuloy akong nilipad na diko alam saan ako patungo.
"Nasaan tayo?" Dahil may natatanaw na akong isang kastilyong kulay ginto.
"Wahh!" Pagkabiglang sabi ko dahil na punta kami sa isang kwarto kung saan may isang sanggol na babae.
"Bkt ako nandito?" Tanong ko sa hangin at kinakabahan ako baka may makakita sa akin.
"Dinala kita dito dahil lahat ng alam mo ay hindi sapat at kulang" bigla naman akong kinabahan dahil biglang bumukas yung pint---
"May tao paano to makikita nila ako?" Tarantang sabi ko at naghahanap ng mapagtataguan.
"Easy ka lang hindi ka nila makikita" kaya bigla nawala ang kabang nababalot sa akin at totoo nga di ako nakikita ng babaeng parang reyna suot na edad 20+ siguro mukha talaga syang bata para magkaanak na. Kinuha nya ang sanggol na babae pero parang hawig kami nung sa picture ko ng sanggol ako.
"Anak napaka especial mo talaga" sabi ng reyna at ngumiti ang sanggol biglang umilaw ng kulay dilaw ang kanyang buhok.
"Anak may regalo ako sayo" yung wand nabigay sa akin na nakalimutan ko sa human world nabigay ni Ash.
"Anak sa oras na mahawakan mo ito sa takdang edad muna kaya mo ito tawagan" mukhang nakikinig naman ang sanggol.sa kanyang sinasabi.
"Alam mo ba anak napaka especial mo dahil namana mo lahat ng sa ninuno natin at ang amin rin" ha anong especial at biglang bumubukas ang pinto pumasok ang isang gwapong lalaki na 20+ plus na may suot na parang hari.
"Honey ang bata pa ni Aico at hindi ka pa naiintindihan" wait sila ang parents ko I can't breath naiitak na ako tissue please.
"Amp doon ka nga pabayaan mo ako" sabay snob ni mommy kay Daddy kahit alam ko na mommy ko sya mahirap parin sa akin mag adjust at hindi ko alam kung buhay pa sila o mahahawakan pa.
"Anak diba naiintindihan si mommy" sabi ni Mommy sa sanggol na ako
"Ngehh!" Tawa ng sanggol na ako kay mommy.
"Dyan na nga kayo" dabog na alis ni Daddy kay mommy.
"Anak pabayaan muna si Daddy mo inggit lang yon" sabi ni Mommy sa sanggol na ako at tumawa lang ito.
"Anak tatandaan mo ito kalahating witch, half dark power, half light power, half fairy, half guardian, half mermaid, half alchemist, and immortal ka" What?!?! Ibig sabihin ang dami kong lahi.
"Sabi ko nga na mana mo ang lahat pero ang pagiging immortal mo ay kasalanan ko dahil accidente kung nakain ang bunga ng infinity tree" nabigla ako sa mga nalaman ko.
"Saan tayo pupunta?" Kasi naman lumipad na muli kami.
"No more questions"aba ako pang inienglish nito hangin na ito mula kanina.
"Yeah whatever" aba papatalbog ba ako hindi no.
"Ano yon?" Turo ko doon sa ibaba at mayroong batang lalaki na kamukha ni Ash na may kausap magisa.
"Naalala mo ba sinabi ni Ash sa iyo, pero ang lahat ng iyon ay gawa-gawa ng kanyang ina" una palang nag gugulohan na ako dahil alam ko sanggol palang ako,nasa human world na ako.
"Bakit nya ginawa iyon?" Tanong ko sa hangin dahil naawa ako ginagawa syang baliw ng kanyang ina.
"Dahil gusto nya na makuha ng anak ang pagiging hari at asawa mo" grabe naman sya sa anak nya.
"Bakit ang lahat ng tao ay ganyan?" Puro kasamaan nalang ang gusto nila.
"Dati hindi naman lahat ganyan ngunit dahil sa kapangyarihan ng Dark Queen lalo lumaki ang mga kasamaan ng tao" at tinuloy na aming paglipad.
"Siguro may paraan pa" ayoko na may makitang mga batang nadadamay dahil dito.
"Oo at nasa mga kamay muna iyon" paano?
"Di ko alam" sabay iwas ko ng tingin.
"Wait sino yon?" Sabi ko turo ko doon sa magandang dilag at bawat maraanan nya na nag-aaway ay nagkakabati.
"Sya ang Dark Queen" Ano?!?!
"How?" Diba masama na sya pero noon pala halos perfect na.
"Di tulad mo puso ang kanyang pinaiiral kaya nung oras na mawasak ito" ay wait it means totoo yon sinabi ni Draco.
"Naalala ko na yung kwento ni Draco sa akin" siguro ang sakit non at lumipad na muli kami.
"Just remember you can't change the past but you can change the future" Oo alam ko pero kinakabahan ako baka magkamali ako sa huli.
"Di ko ala--" di ko natapos ang sasabihin ko nung biglang napunta ako sa loob ng pangot na kastilyo.
"Where are we?" Tanong ko sa hangin dahil natatakot na ako.
"Nasa Darkius Kingdom tayo ang mismong lungga ng Dark Queen" kaya pala ang creepy dito at talagang nakakatakot ang environment nya.
"Kaya pala" ngayon dinala nya ako sa isang kwarto at walang tao dito kundi mga ant nest yung nasa glass parang sa mga science project.
"Tumingin kang mabuti sa mga langgam dyan sa mga ant nest" ginawa ko nga pero hindi langgam ang nasa loob kung di---
"Bkt may tao dito?" Yung iba mga karaniwang tao lang at yung iba royal family.
"Dahil lahat sila ay sa bagal sa plano ng Dark Queen kaya ginawa nya yan at hindi naman sya masyadong masama para pumatay ng tao" tumango nalang ako pero nakapukaw ng pansin ko yung ant nest na may design na crown at nilapitan ko ito.
"Mommy!Daddy!Papa!Mama!" Bangit ko nung makita sila kahit alam kung hindi nila ako naririnig at makita.
"Sabi ko naman sayo buhay lahat sila" Tama sya.
"Ngayon alam ko na lahat totoo" sabi ko sa hangin at lumipad ng napaka bilis.
"Woah dahan dahan lannng!" Sabi ko at bigla kaming---
"Ouch" tapos tumigil kami kaya tumama ako sa puno.
"So paalam na kaya maginggat ka at tiwala lang" at nawala na ang lahat pero ang sakit ng mukha ko dahi tumama ako sa puno bwisit na hangin na iyon.
Ngayon nasa maraming pinto na ako ang pipiliin ko ngayon ay ang kulay gray na pinto.
To be continued.......
Author(sorry po kung nawala ako ng matagal pero ngayon bumalik na ako. Thank you for the wait and support. Thank you for the reads and votes of my stories. Sorry for the wrong grammar, spelling and typo errors. Please vote and read my stories. Hope you like it and enjoy.
BINABASA MO ANG
She Is The One
Fantasy"With Great Power Comes Great Responsibility" - spiderman A Extraordinary Girl that born with a powerful magic and her destiny has begin. She have demon that you should not wake also a fearless one. Her peaceful life has been changed in one snap Que...