"Always expected what is unexpected"-unknown
Aico POV
At sa wakas nakapunta narin kami dito sa Head Master office baka ano pa magawa sa mga students dito. Mala harry potter naman ang tema nitong office.
"Ano kailangan nyo mga Tops at Royals?" Sabi ng isang matandang babae na blue ang hair at match sila ng eye nya at 50+ na kasi may white hair na. Pero maganda sya may hawig kay Marian Rivera.
"Head sya po pala ang pinapahanap nyo at ano na po ang plano natin?" Sabi ni Ash serious mode on sya ngayon.
"Iha natangal mo na ba ang seal mo?" Sabi ng head pero ano kayang seal nayon.
"Wait ano po bang seal ang sinasabi nyo po?"sabi ko naman.
"Yung lahat ng kapangyarihan mo ba lumabas na ?" Sabi ng principal at may lumabas na tubig sa kanyang kamay.
"Meron but dalawa palang ang lumalabas na kapangyarihan at ito yung air at earth" sabi ko at bigla akong nagpahangin ng malakas pagkatapos nagpakita ng bato sa aking kamay ko.
"Well tama nga ang sabi nila na kaya nyong komontrol ng limang kapangyarihan o higit pa" papuri ni HM sa akin
"Thank you po pero saan po titira?" Syempre ang dumi kuna at ang daming nangyari ngayon araw na ito hindi ko na matake.
"Dito ka titira at ito ang room mo at malapit kalang sa mga royals at tops" sabi ni HM sabay abot ng susi at papel
"Mga Royal at Tops nalang ang bahala sa iyo" sabi ni HM
"Yes Head!!" Sabay-sabay na sabi nila ha
At ngayon paalis na kami dito sa office ni HM para pumunta sa aking kwarto at new home.
"Wait!!" Ha sinuyon ay tigin nga sa likod ay si HM pala at bakit kaya.
"Bkt po HM ?" Tanong ni Ash sa kanya.
"Era pagkatapos nyong hatid si Alicia bigyan mo sya ng mapa papunta sa fairy tree" nakakabigla naman alam ni HM ang pangalan ko at ano kayang meron sa fairy tree na iyon.
"At sge maaari na kayong umalis at bilisan nyo kung maaari mag teleport nalang kayo para makapagpalit narin si Alicia" sabi HM at sayang hindi ako makakalibot
"Sge po!!" At sabay silang lahat uli siguro takot mga ito kanina pa tahimik eh
"Ngayon maghawak kamay tayong lahat para mag teleport na" sabi naman ni Blade na expression katulad ko.
Pagkatapos parang sumakay kalang napakabilis na elevator at muntik na akong matumba kung hindi lang ako hawak ni Wendy at Era.
"Hay! Nakhinga rin ng maluwag sa wakas!!" Sabi naman ni Spark na parang wala ng bukas
"Tsk!" Sabi naman ni Blade with poker face
"Mamaya nalang Cia may gagawin pa ako para sayo" sabi naman ni Era with waving at nag wave back rin ako.
"Cia Mamaya nalang tataning ko muna schedules nating lahat sge bye" sabi naman ni Wendy at kumaway nalang ako, umalis na rin ito.
"Blade my bro tara pasok na tayo, si Ash nalang bahala sa kanya" sabi ni Spark at umalis na agad kasama si Blade.
"Sge bye!!" Sabi ko naman at tuluyan na silang pumunta sa kwarto nung isa.
"Uhm Dream okay na ba?" Sabi naman ni Ash
"Okay na ako at ready na!sabi ko sa kanya
"Sge simulan ko na ang tour natin. Nakikita mo yang gold na door sa dulo ang iyo sa side naman na red ay akin, kabilang blue kay blade, yung white nakatabi ni blade ay kay wendy, kay spark naman yung katabi ko at lastly katabi ng sa kanya kay era brown ito. Yung ibang rooms ay number naman sila at may kulay kapag mataas ang rank mo." Paliwanag naman ni Ash at bigla nya kinuha ang kamay ko at pumasok sa room ko.
Pagkapasok ko namangha naman ako sa tema nito gold at white. Yung pader may mga lines ng gold sa gilid at sa taas pati sa baba. Yung bed gold yung bakal at yung bed white. Book shelves at cabinet gold ang kulay. May pet bed pa na kulay white ang gold rin at iba pang mga gamit.
"Doba ang ganda ako ang nag ayos nyan base sa date mo kwarto at im sure maaalala muna rin ang lahat sa darating na panahon" sabi naman ni Ash with smile pa
"Thank you sa lahat Ash!!"sabi ko naman with matching smile.
"Dream mag ingat ka doon sa fairy tree dahil masyadong delikado doon pero kailangan mo makuha ang fairy mo" pagkatapos nyang sabihin yon may kinuha sya sa kanyang bulsa at isa itong cute little boy fairy na natutulog pa at red hair, black clothes and wings.
"Ang cute!! Anong pangalan nya Ash?" Tanong ko naman sa kanya.
"Pangalan nya ay Mayle" sabi nya naman at parang tunog pangalan ko at nya.
"Huy Ash parang may something dyan sa pangalan nya >___>"sabi ko with slight na blush.
"Huh eh... Ah..wa..la wala naman" sabi nya at kinakamot nya pa ang kanyang ulo with nabubulol pa sya. He so cute
"AICO!!!!!!!!"at sino naman yung sumisigaw na iyon.
To be continued......
Author(thank you everyone who read my story and thank you for supporting me. Please read and enjoy it. Sorry for the late update im just busy sorry again. Please vote read and vote. Next time ill make it better. At thank you po sa mga sumusuporta sa akin at nag bibigay ng advice.
BINABASA MO ANG
She Is The One
Fantasy"With Great Power Comes Great Responsibility" - spiderman A Extraordinary Girl that born with a powerful magic and her destiny has begin. She have demon that you should not wake also a fearless one. Her peaceful life has been changed in one snap Que...