"After a rain there will be a rainbow to gives hope"-unknown
Aico POV
Ngayon halos nasa labas kaming lahat at inaayos ang Lirius kingdom. Yung mga ibang students Lirians naman ay guide ang mga Darkians dito sa kingdom. Ako at si Queen Olivia ang namamahala sa pag-sasaayos muli. Kahapon lamang nakipagkita kami sa mga Queen's and King's. At napagpasyahan na ako raw ang mgaing pinaka Queen ng Magical Kingdom."Yung doon banda" Turo ko sa mga students, syempre bilang Queen kailangan ko masaayos lahat ng nasira nung labanan.
"Okay na po ba ito" Napangiti na lamang ako dahil lahat ay gustong tumulong sa pagbangon naming lahat.
"Okay na" At umalis na sila, bigla na lamang nag-dilim ang paningin ko, sa dahilanan may nagpiring dito.
"Aico?" Parang si Queen Olivia ant boses na to.
"Ano yon Queen Olivia?" Bigla naman sya napatawa.
"May surprise ako!" Para syang bata.
"Ano yon?" At tinangal nya na ang mga kamay nya, na nakatakip sa mata ko. Nanlaki ako sa nakita ko-----
"Ma! Pa! Mom! Dad!" Malakas na sigaw ko at napatingin nalang ako kay Queen Olivia.
"Queen Olivia" Sana di ito panaginip at napatango naman sya.
"Thank you kasi binalik mo ako sa dati" Niyakap nya ako at niyakap ko rin sya.
"Wala yon" At kumawala na kami sa yakap.
"Pwede ko po bang yakapin kayong apat?" Tanong ko kari Mama, Papa, Mommy at Daddy. Hindi ko inaakalang maguunite kami ulit.
"Oo naman" Sabi ni Mama at tumakbo ako papunta sa kanila tapos niyakap ko, silang napaka higpit.
"Namiss ko po kayo" Tapos niyakap rin nila ako.
"Wag kang magalala anak di na kami aalis pa" Sabi naman ni Daddy kaya tuluyan akong napaiyak.
"Talaga po?" At pinunasan naman ni Mommy ang luha ko.
"Oh bakit ka pala umiiyak?" Tanong ni Mommy at kitang kita ang pag-alala sa kanya.
"Tears of joy" Ngiti kong sabi habang patuloy na umiiyak.
"Hahaha!" Nahalakhak nalang sila.
"Hahaha!" At tulad nila napatawa rin ako.
"Aico?" Bigla naman akong napabitiw ng yakap at tinignan kung sino ang tumawag sa akin. Galing sa likuran ko at si Draco pala.
"Gods and Goddesses!" At tumakbo ako sa kanila papalapit. Tapos niyakap silang lahat dahil miss ko na rin sila.
"Naisama nyo ba yung sinabi ko" Bulong ko kay Draco, kasi may surprise rin ako kay Queen Olivia.
"Oo" Ay excited na ako.
"Okay" At lumapit kay Queen Olivia.
"Queen Olivia?" Tapos tinakpan ko, ang mga mata nya.
"Ano yon?" Masayang tanong nya at nagagalak na ako sa surprise ko sa kanya.
"Dahil may surprise ka kanina ako naman ngayon" Bigla namang syang napatawa.
"Okay, ano yon?" Secret hahaha!
"Basta" At pinapunta ko na sa harapan nya, ang surprise ko.
"Ano kaya yon?" Tinanong ko muna ang surprise ko, kung ready na sya at binitawan na syang tuluyan.
"SURPRISE!!!" Bigla naman naging speechless si Queen Olivia, siguro nag process pa sa kanya.
"GABRIEL!!!" At tumakbo si Queen Olivia kay Gab.
"OLIVIA!!!" Sinalubong nya naman ito. Di ko inaakala na sya pala ang tatay ni Ethan.
"Aico salamat!" Saby tingin dito habang yakap pa rin si Gab.
"Basta ikaw malakas ka sa akin" With thumbs up ko.
"Gods and Goddesses thank you rin" Sabi ni Olivia at tumanggo lang sila, tapos tuminggin sa akin.
"Basta malapit Aico gagawin namin kapatid na namin yan" Napangiti ako sa sinabi ni Draco. Mahirap nga na kunin si Gab sa underworld but pinilit nilang kunin sya.
"Group Hug!" Malakas na sigaw ni Clay.
"Group Hug!" Sigaw ko rin at nag yakap kaming lahat. This is the best day ever pero may parang kulang.
"Hahaha!" Napatawa na man sila Mama.
"Hahaha!" Katulad nila nakitawa na rin ako.
"Aico one more thing" Kumawala na kami sa yakapan namin at tinignan ko naman si Queen Olivia.
"Ano yon?" At may binigay na envelope sa akin.
"Pumunta ka dito?" Sabay turo nya, sa nakasulat sa likod ng envelope.
"Sa rooftop to ng Academy, Bkt?" Bulaslas na tanong ko at napatingin sa kanya.
"Basta, at tatandaan mo patawarin mo sila" Bigla nalang akong kinabahan sa sinabi nya. Hindi naman ako nagkikimkim ng galit sa tao.
"Aico wag mo akong gagayahin ha, ang puso ang pairalin mo wag ang galit" Sabay turo nya sa dibdib ko at napatawa naman ako sa ginawa nya.
"Okay, aalis na ako" Paalam ko.
"Ma! Pa! Mom and Dad aalis muna po ako" Paalam sa mga magulang ko.
"Bye Gods and Goddesses!" At tuluyan ng nagtungo sa aking pupuntahan.
"Bye kaya mo yan fighting " Napatawa naman ako sa sinabi ni Queen Olivia at talagang nakakapagtaka. Bakit kaya ganon sya at anong meron sa rooftop, it's interesting.
To be continued.......
BINABASA MO ANG
She Is The One
Fantasy"With Great Power Comes Great Responsibility" - spiderman A Extraordinary Girl that born with a powerful magic and her destiny has begin. She have demon that you should not wake also a fearless one. Her peaceful life has been changed in one snap Que...