"I will wait for you no matter what"- unknown
Ash POV
"Halos one week na syang na tutulog simula nung nangyari"napakalungkot ng buhay ko kung wala sya.
"Ash magigising rin sya matutulog ka muna.."pagpipilit ni Era.
"Era naman please gusto ko syang bantayan hanggang magising sya..."kasalan ko kasi ang lahat nga ito.
"Ano pa ba magagawa ko" Sabay labas ni Era sa kwarto ni Era.
"Waaaaaah!! Waahh!" Sigaw ng katabi ko.
"Dream Gising! Gising!! " kahit anong gawin ko ayaw nyang magising halos na mamawis na sya at natataranta na ako.
"ANONG NANGYAYARI ASH?" Agad na tanong ni Blade.
"Blade anong gagawin ko ayaw nyang magising?" Agad namang nawala si Blade at ilang minuto lang dumating ito kasama si HM at Mga Healers.
"Wag kanang mag alala Prince magiging okay rin ang lahat.." agad namang pumanta ang maga healers kay Aico kaya tumabi muna ako at kumalma.
"HM may pumipigil po sa kapangyarihan namin at wala kaming magawang kahit ano patawad po..." sabay paalam nila.
"Wait anong mangyayari kay Dream?"umiling lang si HM.
"Anong wala! Di nyo ba nakikita naghihirap sya.."halos wala na kong makikita dahil sa mga tubig na umaagos sa mga mata ko.
"Blade tulong naman oh.." katulad ko umiiyak na rin.
"HAAAAA!" Napatingin ako kung saan galing yung sigaw.
"Dream gising kana!...."sa sobrang saya ko di ko namalayan nakayakap na ako sa kanya.
"Aico okay lang ba?" nabigla naman ako sa ginawa ko kaya agad kong binitawan si Dream.
"Okay lang ako Blade at Bkt ganyan ang mukha nyo?"mukha ba kaming dugyot oo di umiiyak ang malalaki ng madali pero di nila maiiwasan umiiyak lalo na kung nahihiraosn ang mahal mo at wala kang magawa.
"Ahh salamat naman eto wala to.."sabay alis ni Blade.
"Ahh ehh sge" at tumigin naman sa akin si Dream ngayon lang ata nya naalala na niyakao ko sya nakakahiya gusto kung magpakain sa lupa ngayon at blushed sya so cute.
"Dream sorry pala sa kaninang ginawa ko naover joy lang ako halos one week ka nang tulog kasi" sabay iwas ko ng mukha siguro mukha na akong pulang kamatis.
"Ano!!"halos mapatalon na ako sa upuan ko sa sigaw .
"Ehm Ehm" napatingin naman ako kay HM ay lagot.
"Oo nga eto pala si HM"halos makalimutan ko na.
"Aico siguro ang nararanasan mo ngayon ay ang unting-unti pagtangal ng seal sa kapangyarihan at kung maari mag-ingat ka"at nagpaalam na si HM.
"Masusunod po HM at salamat rin po" at awkward sobrang tahimik kailangan kong basagin ito.
"Grrr.. Grrr"nagsalita ang dragon ni Dream.
"Hahahahahaha!"di ko talaga maiwasan tumawa kasi naman parang ganyan tunog ng tyan nya at ang mukha nya parang galit na palaka.
Tama na..tama na Ash ... Stop it.."at pinagsusuntok ako nya ako.
"Ohh sige na nga kahit ang cute mo kapag galit ka" at sabay takbo ko para bumili ng makakain.
"Ash bumalik ka dito!!!!"sorry Dream ang cute mo lang inisin at nakakamiss ka.
Aico POV
"Nakakabwisit ka talaga Ash"pinagtritripan ang mukha ko pero sabi nya cute ako kinikilig ako aiiii.
"Pero kailan ko kaya sila makikita ulit?"kahit ilan oras ko lang na kasama miss kona sila.
(Flashback Aico Dream)
"Hello nasaan ako?" Sobrang puti naman dito pero kamukha ng olympus ha may taste ang nakatira dito.
"Woow ang ganda ng mga unicorn"ibat-ibang kulay sila kahit anong gusto mo pero para sa akin maganda yung puti at rainbow ang hair pati sungay.
"Amazing may dragon na lumilipad sa taas"pero may isang dragon egg kinuha ang attention ko kaya nilapitan ko ito.
"Miracle ang tatawag ko sayo baby egg dragon at sa akin ka na" kasi naman kapag malayo parang black na may violet sparkles sya at kung malapit ay white na kakasilaw pero ako di natinag.
"Kahit anong mangyari ako ang amo ha?"sabi ko sa dragon egg at gumalaw ito na parang naiintindihan ako.
"Rain gusto mo rin ako maging amo?" Ito naman yung unicorn na nagustuhan ko kanina.
"Yes My Lady"aba yumuko pa sa akin at nagsasalita pa sya.
"Are you boy or a girl?"kahit papano alam ko ano sya.
"Im a boy at ano pong itatawag ko sa inyo?" Uhm ano kaya maganda.
"Call me Iris at pagtatawagin kita sasabihin ko yan" Ang cute ng name na ginawa ko actually I came from sa Ares (God of War) and pinalitan ko yung A sa I na galing Aico at I sa Rain.
"Understood Iris" at binalik ko ang pansin ko dito sa dragon egg.
"Can I touch you Miracle?"at gumalaw uli and then........
"Haaaaaaa!"
To be continued.......
(Author thank you po sa mga nagbabasa sorry po kung late update po at may mga wrong grammar and typos. Please read and vote po pagbubutihan ko po talaga. )
BINABASA MO ANG
She Is The One
Fantasy"With Great Power Comes Great Responsibility" - spiderman A Extraordinary Girl that born with a powerful magic and her destiny has begin. She have demon that you should not wake also a fearless one. Her peaceful life has been changed in one snap Que...