Chapter 18

96 44 19
                                    

"I Don't know if I will trust anyone but one thing for sure I trust myself"-unknown

Aico POV

After ng mga madramang naganap sa akin buhay mayroon akong natutunan at ito yung wala akong kakampi dito sa mundo ko.

"Ethan pwede kana bang bumitiw?" Halos 10mins na kaming ganito no at ginagabi na kami.

"Soorry gusto lang kasi kitang I comfort" ang bait nya naman.

"Okay na ako" at bigla na naman kaming nagteleport sa mismong harap ng kwarto ko.

"E!!!than...!" ang kulit talaga ng lalaking to.

"Sorry... " sabay takbo nya.

"Dream.." hays walan na akong panahon sa mga taong ginagamit lang ako.

"What!!" Aba si Aico ata ang kaharap nya.

"Soorry kung naglihim kami" hahaha nakatawa ang pakla.

"Ano pang magagawa ng sorry mo Ash tapos na at nangyari" kaya ko to.

"Kaya nga nag-sorry ako...please patawarin mo ako...." hindi ko alam litong-lito ako.

"Ash anong ginagawa mo tumayo ka nga dyan" kasi naman lumuhod sya sa akin at umiiyak nagmumukhang ako ang kontrabida tuloy diba ako ang viktima.

"Ayoko hanggang dimo ako pinatawad please..." hindi no kaya.

"Ash just give sometime" at tuluyan na akong pumasok sa kwarto ko.

"BAKIT!!!" Sa lahat ba naman tao ako pa.

"Hindi ba ako pwede sumaya kahit minsan lang?" Minsan lang ako sumaya bawiin rin lang pala.

"Ma!ma! hindi ko na kaya.." at tuluyan na akong napaiyak.

"Aico tama na" just let me be.

"Aico tumingin ka sa akin" ha nakakahiya ang itsura ko.

"Draco bakit ka nandito?" Hindi ko inaakala na pupunta sya dito.

"Aico tama na nga yan wala naman magagawa ang pag-iyak mo" Oo pero di ko nakaya.

"Tama ka pero sawa na ako at masakit ang masaktan ng taong minamahal mo" bigla naman syang tumawa.

"Sorry natawa lang ako kasi naalala ko ang ama mo sa iyo" ang dad koh.

"Ang totoo kong Dad?" hindi ko inaakala na ganito ang dad ko.

"Oo ganyan rin sya dati halos malala pa ang dinanas nya" woh nakakaawa naman si Dad.

"Anong nangyari sa kanya?" Gusto kung malaman paano nya nalagpasan ang lahat ng naranasan nya.

"Ang totoo walang sino man ang nakaalam ano nangyari sa kaharian kung di kami dahil tulad ng sabi namin kami ang God at Goddess" paano wala halos kilala nga ang kaharian namin.

"Eh bakit naman?" Bigla syang ngumiti creepy.

"Kasi marami ang nagpapangap kahit saan at sinisira ang iba ngunit may isang tao ang mayroon ng kapangyarihan ipakita ang tunay na mukha nila,ikaw yon!" Hah ako.

"Me? Paano.." wala nga akong alam na niloloko lang ako.

"Basta maniwala ka sa puso mo at sa amin" bahala na nga.

"Tuloy muna yung kwento ni Dad" muntik ng mawala sa topic.

"Noon kasi sya ang pinaka makapangyarihan sa lahat. Ngunit hindi nya alam marami ang naiingit sa kanya at gustong patayin ang pamilya nya, kasama ka na. Lahat ng mga kalaban nya ay nagsanib pwersa at gumawa ng potions upang makapanggaya sila ng iba" wow galing namin dad.

"Ipinagmukhang masama ang iyong ama at lahat ng taong bayan dinakip sya at sinunog ngunit bago man mapatay ang iyong ina binilin ka nya sa isang mortal. Lahat ng ipinakita sa iyong gera ay noon pa iyon at hindi mamatay ang ama mo sa ganon lang." So totoo nga gawa-gawa ang pinaka sa akin.

"Pero isa sa mga pinakita nila ay totoo at iyo ang tungkol sa kapangyarihan. Kasama na doon ang mga regalo galing sa lahat ng uri ng kapangyarihan. Kaya mag ingat ka wala ka dapat paniwalaan kahit na sino sa kanila" Ano!?!?

"Wag mong sasabihin kahit kanino kung sino ka dahil hindi mo paalam sino ang kalaban mo" kailangan ko nang masanay siguro mag-isa.

"Wag kang mag-alala Aico at hindi ka mag-iisa kasama mo kami meron pa pala pati na ang alaga mo" wow di ko na pansin na napisa na ang dragon egg.

"Diba matagal pa sya bago mapisa?" Sabi kasi nila 4weeks ata.

"Mabilis kasi ang oras namin doon ang isang araw dito ay higit 3 linggo na" what pero akala ko mabagal ang oras doon.

"Ahh kaya pala" at bigla nya hinawakan at ang kamay ko.

"Anong gagawin?!?!" Naglabas kasi sya ng sword.

"Relax papalabasin ko lang ang alaga mong dragon" ha what!

"Ang lalaki nyan at bakit may ganyan pa?" Aba di man ako tinignan ng loko.

"Wala self defense ko lang baka atakihin ako at wag kang mag-alala gagawin ko pusa" ano ang dragon pala pwede ng maging pusa oo nga nasa mundo pala ako ng Mahika.

At ilang sandali lang may lumabas na puting pusa na may blue na mata. Ang nakakagulat lang may pakpak na itim.

"Meow meow" ang cute nya.

"Oh diba sa sabi ko na magugustuhan mo ito" wala kang sinabi fyi pabayaan na nga.

"Yeah right.." habang nilalaro si Miracle short for Mirai.

"Sge mauna na ako Aico pero tandaan mo ang sinabi ko ha" At umalis na sya.

"Mirai kaya natin to!!" Oo tatandaan ko draco at humiga na ako sa kama kasama si Mirai.

To be continued..........

Author(thank you po moonwarden sa mga bahong book covers po. Thank you rin po sa mga nagvote at nagbabasa sa story ko. Sorry for the wrong grammar, spelling and typos. Please read and vote my stories. Hope you like it and enjoy it very much. Have nice day everyone)

She Is The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon