"There is a Friends, there is Family and then there is friends that become family"-unknown
"Ash POV"
Yo!! what's up,ngayon lng ako nag ka pov at ayoko ng maulit talaga. So papunta ako ngayon sa kwarto ni Dream dahil na rinig ko syang sumigaw. Sakto kakatok na ako sa kanyang pintuan ay bigla itong bumukas.
"Ash I want you to bring me to my adopted parents right now" sobrang cold nya na parang nasa freezer ka. Wait my bracelet na sya...........hindi kaya binuksan nya na ang baul at alam nya na ang true.
"Tama ka kaya kumilos kana dyan at ihatid muna ako" no expression parin pagkasabi nya siguro shock parin sya sa mga nangyari sa kanya but I think she can handle it.
Ilang minuto rin nakarating na rin kami sa aking sasakyan na si Red. At bago kami umalis ng mansion pinatawag ko na kay Butler Seo ang mga gang ko at oo hindi kami gangsters pero ang pangit kasi kapag royalties hindi lahat royalties kami eh.
Kung nandito lang siguro kayo sa sasakyan ko parang ang weird at awkward ng feeling.
"Uhm Dream pakatapos nito babalik tayo sa bahay at aalis na. Ready ka na ba Dream?" Kaya napilitan akong bumuo ng conversation.
"I'm ready and there is no reason to turn back now" lalo naging seryoso na sya simula nung malaman nya ang totoo.
Ilang sandali rin nakarating na kami sa kanyang parents. Pagkarating namin doon sira yung doorknob at the same time bukas ang pinto. Kaya dali-dali si Dream pumasok sa loob ng kanilang bahay.
"Mom!!!Dad!!"malakas na sigaw ni Dream at pagkatapos noon wala paring sumasagot.
"Mom!?!?Dad?!?!" Ngayon iba ang kanyang sigaw ito ay may halong iyak at halong pagaalala.
After that may narinig kaming kalampag malapit sa kusina. Mabilos namin iyon pinuntahan at pagkakita namin ay patay na ang Dad nya at nakahiga sa lap ng kanyang ina na malala na rin ang condition. Bigla namang lumapit si Dream at ni salita walang marinig dahil sa paghagulgul nito. Natigilan na lang sya nung nakita nyang gumagalaw ito."Nak patawarin mo kami hindi ko nasabi ang totoo sa iyo at lagi mong tatandaan mahal ka namin. Babantayan ka namin kahit anong mangyari sa iyo at sa ngayon kailangan mo nang umalis dahil naglagay sila ng bomba dito at gusto kanilang makuha kaya habang maaga pa tumakas na kayo. Run as far as you can and come back were you belong" sabay ngiti ng ina nya at tuluyan naring namatay. Kaya pagkatapos non tulala parin si Dream pero agad ko naman syang hinala.
"Ash let me go!!"sabi ni Dream at nagpupumiglas pa sya.
"Don't you here your Mom!!she said leave!!" Ayaw nya paring sumama kaya wala na akong magawa kung hindi buhatin sya na parang sako ng bigas. Na kahit buhat-buhat ko sya nag sisigaw parin ya ta sinabayan ng pagsuntok sa likod ko.
"Let me go!!"
"Ash let me go!!"
"Bwisit ka!!"halos mabingi na ako sa ulit-ulit na pagsigaw nya. Kaya pagkarating sa kotse agad ko na syang binaba pero magaan naman kahit mataba sya. Pinaandar ko na ang kotse pero wala parin tigil sa pagsigaw na pahinto nalang kami ..........
"BOOM!!" Sumabog na ang bahay nila kasama ang parents nya. Nilingon ko naman si Dream at masabing nasa state of shock o tulala lang. Kaya pinabayaan ko muna sya ng ganon hanggang makarating kami wala parin sya sa kanyang sarili. At ni pagtawag ko nga naging di marinig pero nung sinigawan ko halos matauhan na sya.
At this time papunta na kami sa mansion but hindi lang kami nandito kasi "The Gang is here" pagpunta namin sala halos na shock sila sa kasama kasi naman yung aura ni Dream ay nakakatakot o parang papatay kana at same time ngayon lang nila sya nakita for the 1st time. Halos si Dream kasi ang laman ng History book kaya sikat na sya sa likas na taglay nyang kapangyarihan ninu man wala. Pag karating namin sa sala halos sila nakanganga parin sa gulat :0 siguro kung meron lang langaw dito napasukan na siguro ang mga ito.
"Guys wake up!!" Sabay clap ko ng kamay kaya nag si balik na sila sa tamang pagiisip nila at kung hindi patay sila. May takot kaya ito sa akin no at ano pa bang silbi ng leader kung hindi rin sila makikinig.
"First of all nahanap ko na sya at Second kailangan na nating bumalik sa academy as soon as possible" seryosong sabi ko sa kanila.
"Ash I can create a dimension here but can I?" Sabi ni Spark yung lslaking yellow ang buhok ,yellow ang mata, galing sa Lighting Kingdom nagiisang anak at kasing edad ko at ni dream.
"Just Do it!" Naiinis ako kasi naman parang hindi safe pang manatili sa mundong ito dahil narin may naghahanap kay Dream.
"Yes wait I'm Prince Spark ,the Prince of Lighting Kingdom at thunder user and ability speed"sabay kaway pa nito may pagkachildish pala nito at torpe yan.
"Blade from the Aquarius Kingdom but not a Prince, Top student, water user and ability teleportation" yung lalaki na blue ang buhok at play boy yan no.
"Era the Princess of Earth Kingdom,user of land and ability talk to animals" yung girl na maliit na brown ang buhok na crush ni Spark but ito ay boyish kase eh at manhid.
"Wendy the user of Wind and ability telekinesis" yung babaeng white long haired na may crush kay Blade.
"Lastly me King Ashtone Kyle V. Light the Prince of Both Fire and Aquarius Kingdom fire and water user the ability Blue Fire and Ice" Nagpakilala na ako ulit kay Dream at bumalik narin kulay ng buhok ko na red and blue. Halos lima lang kami kasi yung hari at reyna sa wind kingdom ay wala pang anak. But no shock ako nung nagsalita si Dream.
"Queen Alicia Marie Ann T. Dark All Powers and ability All and under discover pa yung iba" cold nyang sabi at nakakatuwa ang mga expression ng mga kasama ko.
"What!!"spark0___0
"Wow Amazing!!" Era +_+
"SHIT!!"Blade 0__0
"OH MY QUEEN" Wendy 0___0Diba nakakatawa sila at lalo na itsura nila. Pagkatapos bumalik narin kami sa paghahanda para umalis paupunta sa Lidarkius world.
Author(Thank u for all the support lalo na kay moonwarden, BerdengNilalang, WhenTheRoseSpeaks at Kinaneena so on. Please read my story po and vote it po. Hope you like it kahit minsan jeje. Sorry po kung ngayon lang update ulit po. Thank you po sa mga readers ko po at mga sumusuporta sa akin. God is with us and God bless us po.)
BINABASA MO ANG
She Is The One
Fantasy"With Great Power Comes Great Responsibility" - spiderman A Extraordinary Girl that born with a powerful magic and her destiny has begin. She have demon that you should not wake also a fearless one. Her peaceful life has been changed in one snap Que...