Chapter 46

75 22 8
                                    

"I promise you i will never broke your heart, hurt you, make you cry and leave you alone again"-unknown

Now playing: Love story by Taylor Swift

We were both young when I first saw you

Ngayon nasa 3rd floor na ako, i was froze sa kinatatayuan ko ng makita ko si King at Knight. I don't know what i feel right now but my tears are falling down.

I close my eyes and the flashback starts

"Queenie!" Sabay na sabi nila at niyakap ako. Sana hindi ito panaginip dahil ayaw ko ng magising pang muli. Katulad nila niyakap ko sila ng napakahigpit.

I'm standin' there

"Please sabihin nyo hindi ito panaginip" Pinunasan naman ni Knight ang mga luha ko.

On a balcony in summer air

"Hindi to panaginip" Mas lalo akong napaluha sa narinig ko, siguro tears of joy lang ito.

See the lights, see the party, the ball gowns

"Paano?" Kasi tao sila at dapat sa human world sila, ang gulo.

See you make your way through the crowd

"Kaya nandito kami ni Knight dahil katulad mo kami" Nagalak naman ako sa narinig ko, ang akala di ko na sila makikita pang muli.

And say, "Hello"

"It's unfair, di nyo sinabi" Tampo ko sabi sa kanila at napatawa naman sila.

Little did I know

"Sorry dapat nung gera liligtas ka namin but kinulong kami ni Ethan" Bwisit na Ethan na yon at buti nalang ngayon nagbago na sya.

That you were Romeo, you were throwin' pebbles

"Wag na nating pag-usapan yon, basta okay na ang lahat" Sabi naman ni Knight at muli kaming nag yakapan.

And my daddy said, "Stay away from Juliet"

"I miss you both" Sabi ko sa kanila kaya napahigpit ang yakap nila.

And I was cryin' on the staircase

"I miss you too but you need go upstairs" Sabay nilang sabi at tinulak ako papuntang hagdanan pero bago yon inabot sa akin ang dalawang pulang rosas.

Beggin' you, "Please don't go, " and I said
Romeo, take me somewhere we can be alone

Habang unti-unti ako naglalakad sa hagdanan papuntang rooftop. Mapapansin mo na may mga petals sa dinadaanan ko at confetti.

I'll be waiting, all there's left to do is run

"Aico please forgive me and--" Speechless ako, sa nakita ko at hindi ko inisip na si Ash pala ang nagkakanta all this time.

You'll be the prince and I'll be the princess

"I was waiting for you everyday" Basa ko sa isang banner na tinaas nya.

It's a love story, baby, just say, "Yes"

"I was crying missing you" Ash.

So I sneak out to the garden to see you

She Is The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon