"Don't blame someone to others fault"-unknown
"What is it that goes up, but never comes down?"
"Age" tumango naman sya.
"Next question,What is always coming, but never arrives?"
"Tomorrow" siguro ito fan sya ng Gods of Egypt pero sorry sya pinanood ko ito rin.
"Where is an ocean with no water?"bigla sya ngumiti at na mental blank ako huhu.
"Land?" Bigla syang tumawa.
"Your wrong it is Map and last two questions" again she smile creepy.
"What provides the strength and power to walk through walls?" The question was tricky and hard.
"Window" suddenly she dance.
"Your wrong again sweetie, the answer is Door" eh malapit naman.
"What am I? But I'm precious to all things you have" i'm sure i will win this.
"Life" at pumalakpak sya.
"Your are truly worthy" pagkatapos may lumitaw na hagdan sa gitna ng lawa.
"Tara na" at naglakad na sya papunta doon sa lagusan.
"Okay po" parang underwater basement sya at sobrang dilim.
"Dahan-dahan ka malapit na rin tayo" muntik na ako matapilok buti na lang nakahawak ako sa likuran nya.
"Ano pangalan nyo?" Ngayon lang talaga naisip itanong.
"Irene" tipid nyang sagot.
"Irene ano palang guardian ang inaalagaan mo?" Bigla naman sya huminto kaya nasubsob ako sa kanya.
"Actually hindi ko rin alam dahil itlog pa sya at hindi na pipisa in almost 100 years" what di pa ba deads yon.
"Baka walang laman yon" tumingin naman syang masama sa akin at naglakad ulit.
"Hindi buhay ito at hinihintay nya lang ang master nya" she glared at me again.
"Okay at Sorry pala kanina" di man sya kumibo at papatuloy pa rin kami sa paglalakad.
"Okay lang alam ko naman at halos ganyan rin ang expression ng iba" napakalungkot siguro non.
"Nandito na tayo" huminto kami sa nakadilim na ilaw at makikita mo sa pinaka dulo ng basement ay may isang asul na itlog na iilawan ng asul na liwanag.
"Sge puntahan mo na ito at pagkatapos mo itong makuha babalik kana sa iyong kwarto" paano nya nalaman.
"Pero paano ka at ang forest?" Kung kukunin ko ito pwede mamatay ang lahat ng nasa forest dahil mawawalan sila ng tirahan.
"Matanda rin naman ako kaya pwede na akong mamahinga at itong forest hindi sya mamatay dahil magical ito" ano?
"Wag naman kahit di tayo matagal nagkasama Irene mahalaga kana sa akin at sa kanya" sabay turo ko sa itlog.
"It's okay tsaka ako ang gagabay sa iyo pagaalaga sa kanya at ito ang munti kong regalo sa iyo upang makahinga ka sa ilalim ng dagat" at bigla nya pinasuot sa mga kamay ko ang isang gintong purselas na may asul na dyamante o sapphire.
"Paano to gumagana Irene?" Wala akong clue talaga sa mga magical na bagay na ito.
"Basta lumusong kalang sa tubig at magiging sirena ka" so dalawang klase ang may buntot.
BINABASA MO ANG
She Is The One
Fantasy"With Great Power Comes Great Responsibility" - spiderman A Extraordinary Girl that born with a powerful magic and her destiny has begin. She have demon that you should not wake also a fearless one. Her peaceful life has been changed in one snap Que...