"Those who don't believe in magic will never find it"-unknown
Aico POV
"Era bibigyan mo ba ako ng sakit sa puso ha! at bakit ka sumisigaw!!" Kasi naman nabigla ako eh.
"Relax Aico!! ito na pala yung map papunta sa fairy tree" with a smile.
"Wait Era and Ash bakit ako lang ang pupunta doon? Help me naman?Please......" puppy eyes pa ako ha kasi naman baka scary doon.
"Ay no Aico sasama ko na si Ash ngayon din at malaki kana kaya mo yan especially unang pagsubok mo yan" sabay takbo nya sabay hila si Ash.
"Aico!!!"parang bata naman di Ash na kinuha sa mommy nya.
"So ako nalang ngayon kaya mo to Aico!! Fighting!!" Matignan itong mapa ahh nakakalito naman pero kaya ko to.
Royal & Tops Room
|
|_____________Library
|
Lab_______________|_________CR(G)
|
|
|________________Garden
|______
|
XThe Map of Fairy Tree
It's kinda complicated nga pero kaya ko to siguro mararating ko rin to.
Ready start lakad......lakad....lakad...... Parang 15 minutes nako naglalakad dapat nasa garden nako hay lakad ulit...... At pahinga nasaan na kaya ako. Makatanong nga doon sa girl na mukhang witch na nakakatakot pero maganda sya.
"Hi Miss ako nga pala si Aico pwede bang magtanong nasaan ako ngayon?" Masayang sabi ko perp halatang nabigla sya.
"Hindi ka ba natatakot sa akin?" Sabi ni miss witch diko alam ang name eh.
"Hindi at gusto kitang maging friend?" Sabi ko naman with a smile at lahad ng kamay ko.
"Uhm talaga?" Nasisigurado pa sya.
"Yup Friends?"tanong ko ulit.
"Yes!!Friends na tayo wala ng bawian!" Si miss witch naman over joyed.
"Ano palang name mo?" Para Hindi na miss witch awkward kasi kapag ganon.
"Kiyana or Kiki witch in training ako" sabi ni Kiki
"Nasaan pala ako Kiki?" Para matapos na ang kalbaryo sa buhay ng paa ko.
"Nasa garden ka bakit may hinahanap ka ba?" Sabi naman nya.
"Oo hinahanap ko ang fairy tree task ko kasi iyon"sabi ko.
"Iyon oh! yung malaking puno bawal kasi kaming witch doon magagalit ang mga fairy sge bye good luck!" Sabay kaway nya.
"Thank you Kiki!! Ingat ka rin ha!" Malakas na sigaw ko.
"So this is it malaking puno here I come!! Takbo!!" Pagkapunta ko sa puno umiilaw ang kanyang paligid ng iba't ibang kulay na parang Christmas light na napakaganda kung may phone lang ako post sa Instagram ko.
And then may lumalapit sa akin mga small light at nung makalapit na mga fairies pala ito. At kasama ang kanilang fairy mother Queen na kamukha yung sa tinkerbell na malaginto ang suot at pakpak.
"Ikaw ba si Aico?" Tanong ng Fairy Queen.
"Opo ako nga po" sabi ko.
"Ikaw nga at dahil ikaw ang nakatakdana maging reyna ng lahat ibinibigay ko itong itlog na ito upang alagaan mo at maging fairy mo. " isa iton napakagandang itlog na kulay gold at may heart shaped sa iba't ibang side. Sabay bigay sa akin ng itlog bigla itong umilaw at biglang nawala.
"Sorry sorry nawala ko po ata...." anong gagawin ko
"Wag kang mag alala nasa loob ng puso mo ito kaya dapat mong kontrolin lahat ng galit, puot,kasamaan at kalungkutan sa puso mo. Sabi ni Fairy Queen
"Paano po kung lagi akong masaya? Hay natatakot ako baka mabasag itong itlog.
"Hindi sya mabasag dahil iyon ang tunay na ikaw at mapipisa sya pagkatapos 4 na linggo kaya alagaan mo sya ng mabuti at palakihin ng mabuti." sabi naman ni Queen Fairy.
"Pangako wala pong manyayari masama sa kanya ... Ano pong pangalan nyo po?" Di ko kasi alam anong tatawag sa kanya.
"My name is Celestia o Cele the Fairy Queen my godchild" with a smile at Ano!?!?.
"Wait!!Ninang ko po kayo??" Nakakapagtaka naman lumaki ako sa ibang mundo diba.
"Oo dahil dito ka talaga napanganak at no more question go rest! Bye my beautiful godchild!" Sabay kaway ni Fairy God Mother.
"Bye po Fairy God Mother!!" At biglang gumalaw ang paligid at nasa kwarto nako. Ang galing talaga ni Fairy God Mother pinateleport pa ako.
"Yes Pahinga na rin!!!" Makayulog muna nga nakakapagod talaga ang araw na ito.
To be continued....
Author(thank you everyone who read my story and thank you for supporting me. Please read and enjoy it. Sorry for the late update im just busy sorry again. Please vote read and vote. Next time ill make it better. At thank you po sa mga sumusuporta sa akin at nag bibigay ng advice.Hope you like it.
BINABASA MO ANG
She Is The One
Fantasy"With Great Power Comes Great Responsibility" - spiderman A Extraordinary Girl that born with a powerful magic and her destiny has begin. She have demon that you should not wake also a fearless one. Her peaceful life has been changed in one snap Que...