Chapter 19

89 44 26
                                    

"Every person has mystery to solve"-unknown

"Meow meow.." halos basang-basa ako sa ginagawa ni Mirai.

"Oo na tama na Mirai" sabay buhat sya at dinala sa lamesa.

"Here Mirai eat na" binigyan ko sya ng isang tasa ng mainit na gatas.

"Mirai ligo lang ako ha" baka kasi malate ako sa klase.

Ilang minuto katapos kung maligo at ayusan ng sarili ko. Sinunod ko naman si Mirai syempre para cute ang alaga ko.

"Tara Mirai let's go" sabay kuha ng aking bag.

"Ang tagal mo no!!!" Umagang-umaga ethan wag mo akong busitin.

"Aba sinabi ko bang hintayin" sabay rolled eyes ko sa kanya.

"Sorry na..." as if I care.

"Duh pabayaan mo na pero please lubayan mo na ako" ayoko mo nang magtiwala ngayon sa iba.

"Bkt?" You dont have to know.

"Tsk just do it"  sabay iwan ko sa kanya samantala si Mirai na kahiga sa ulo ko.

"Hi Aico!" Sabi naman ni Era na parang walang nangyari. Pero ni lagpasan ko.lang sila.

"Hoy!!" Sabay hawak sa kamay ko ni Spark.

"Ano ba bitawan mo ko!" Ako pa ang masama.

"Nagkamali kami kaya patawarin mo na kami" nasasaktan na ako sa sobrang higpit ng hawak nya.

"Aray! ano yan?" Bagay nga kinagat sya ni Mirai.

"MeoooooOW!!" Agad kung kimiha so Mirai at umalis na.

"Very good Mirai" sabay hamas ko sa kanya.

"Yan oh girl sya yon" sabay turo sa akin.
    
"Masyado kasing feeling" aba pinagtatawanan pa ako.

"Uto-uto kasi hahaha!" Kaya umalis na lang ako agad para di ko na sila patulan diko sila kalevel.

Ilang sandali nasa classroom na ako at siguro naman masasanay na ako mag-isa na parang dati lang.

"Okay class ngayon ay pupunta tayo sa Weapon Room" nagsipalak-pakan namn ang mga kaklase ko.

"Ano pong gagawin natin doon?" Buti naman maganda ang tanong nya ngayon kasi minsan alam nya na ang sagot itatanong pa.

"Good Question, Ang gagawin natin ay hahanap kayo ng weapon na gusto kayo" tumingin sya sa akin siguro dahil sa weapon na isummon ko dati.

"Are you ready class!!!" Napangiti naman ako sa ginawa ni Maam.

"Yes we are ready!!!!" Sila ang sumagot di ako kasali.

"Aico tara"  nakangiting sabi ni Ethan pero like what I said lumayo sya kaya ako na lang siguro lalayo.

"Ano bang ginawa ko!" I just look to him with bored face and left with Mirai.

"Maam excuse po pwede po ba ang pets sa academy?" Kanina ko pa gustong itanong kasi naman baka mapagalitan ako.

"Okay lang naman basta kaya mong kontrolin pero hindi ko sya napansin kanina na nandyan lang" sabay turo sa ulo ko ni Maam.

"Thank you po" ayoko naman na iwan si Mirai sa kwarto ng mag-isa.

Nakakasawa talaga ang paglalakad na ito at bakit dahil lang naman sa layo ng weapon room. Ang grabe pa.puro habol sa akin ni Ethan sawang-sawa na ako sa pangungulot nya.

She Is The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon