This is dedicated to moonwarden
"Dream are not always meant to be true but sometimes are true that we don't believe"-unknown
"Haaaaa!"ang init naman ni Miracle at ang malala di ko matangal ang kamay.
"Rain tulong naman?"aba nawala si rain di ko man napansin at paano na to namamawis na ako sa init.
"Help!"huhu mommy mamatay na ako sa init.
"Kailangan mo ba ng tulong?"ha sino yon wala man tao dito.
"Nasaan ka?"may kumalabit sa likod ko pero tinignan ko wala creepy.
"Nandito.....ako"ngayon naman boses bata.
"Little ghost tama na ha" natatakot na talaga ako.
"Hoy hindi kami ghost no nandito kasi kami sa taas" pagkatingin ko sa taas may nakita akong 3 lalaki , 2 bata at 5 babae tapos kumakaway sa akin habang nakasakay sa ulap.
"Sino kayo?hindi ako magnanakaw" baka kasi akalain nila nanakawin ko itong dragon egg na ayaw matangal sa kamay ko.
"Wait lang bababa kami dyan" sabi nung babaeng kulay puti ang buhok.
"Okay" ilang minuto lang bumaba na sila.
"First of all kami ang God and Goddess at sa amin galing mga kapangyarihan nyo, Second kami ang mag train sa iyo at utos ng totoo mong ina and last bakit mo hawak yan? At bakit may unicorn ka?"hala makukulong na ako pero buti sila kilala si Mom.
"Kasi parang may kung anong connection "bigla namang may binulung yung bata doon sa babaeng white ang buhok na kanina pa salita ng salita sa akin.
"Kilala kana pala ng mga guardians mo pero bakit ka sumisigaw kanina?"ay Oo nga pala muntik ko ng makalimutan.
Itong dragon egg na ito ay di matangal sa kamay ko at ang Init!" Tumawa lang sila sa akin at aba pinagpatuloy pa ng bwisit.
"At bakit kayo tumatawa?"pinagpatuloy pa nila ang tawa nila at naiinis na ako.
"Relax lang po" sabi ng batang lalaki na green ang buhok at lumapit sa akin.
"Hoy anong gagawin?" Baka kasi putulin nya ang may precious hand.
"Di ko po yan puputulin at ang gagawin nyo lang po ay ganito" what nakakabasa sya ng isip at wait anong ginagawa nya niyayakap nya ang itlog.
"Oh ikaw naman po" ano expect nya bang gagawin ko yon no way.
"Gawin nyo po o Mamatay ka po dyan" nakakainis no choice na ako.
"Little Miracle wag mo kong susunugin ha..." at dahan-dahan ko syang niyakap and then poof nawala ang dragon egg.
"Nasaan na?!?!"gulat kong sabi.
"Wag po kayo mag-alala nasa loob nyo po sya at kung pwede po tignan nyo po ang kamay nyo" anong pinagsasabi nila ang laki ng itog na iyon di naman magkakasya sa loob ko iyon. Wait matignan nga ang kamay ha may mali nga sa kamay ko nagkaroon ito ng tatoo na itlog sa banda ng pulsuan.
"Pagiyan na wala at napalitan ng D ay ibig sabihin pwede mo nang isummon ang dragon" ahh pwede pala akong magsusummon.
"Wait kanina pa tayo daldal ng daldal di ko pa natanong names nyo?"ngayon ko lang narealize.
"Ako nga pala si Sky at wind ang power ko" yung girl na white hair.
"Ako nga pala si Flame at Fire power ko" may pawink wink pa halatang playboy sya at red pa ang hair nya.
"Ako naman po si Lana at Earth po power ko" sabi nung maliit na cute na batang babae at kulay brown na buhok.
"Ako nga po pala Klay at ang power ko po ay manipulation" sabi nung batang green ang buhok at tumulong sa akin kanina.
"Ako pala si Sea at ang power ko Water" yung blue na hair na babae.
"Ako naman si Fatima at ang power ko ay Thunder o Lightning" yung babaeng yellow na hair.
"Ako naman si Vivian at ang power ko ay Weapon " sabi nung girl na black ang hair at nakakatakot sya.
"Ako pala si Sunny at Light ang power ko" sabi nung babae na cheery at Pink ang hair nya.
"Lastly ako si Draco at Dark ang power ko" huhu parang si kamatayan sya at pinag kaoba gray lang ang buhok. Wala lang yung patalim ni kamatayan at sakto black ang lahat ang suot nya.
"Nice to meet you all at ako naman si Aico in short haba kasi name ko eh" tinatamad na ako kasi.
"Okay lang kilala ka na namin simula nung mapanganak ka" parang ate at kuya ko na sila.
"Ahh ganon"bigla naman umilaw ang paligid at kumakaway na sila.
"Wait"gusto ko pa silang makasama.
"Bumalok kana muna at darating rin ang tamang panahon para dito"at unti-unti na akong nagigising sa magandang panaginip na iyon.
To be continued.......
Author( itong chapter na ito dedicated to moonwarden na gumawa ng book cover ko at thank you rin po sa mga nag vote at sumusupport sa story. Especially kay moonwarden, MsSupahlicious18, Havarice, Amoret_Ame, StellaSeo0, Peacejeon for the support my stories. Thank you very much and hope you like it. Enjoy reading it and please vote po.Sorry for the wrong grammar, typos and spelling.
BINABASA MO ANG
She Is The One
Fantasy"With Great Power Comes Great Responsibility" - spiderman A Extraordinary Girl that born with a powerful magic and her destiny has begin. She have demon that you should not wake also a fearless one. Her peaceful life has been changed in one snap Que...