“Ang tamang panahon ay dumating na sa wakas”-unknown
“Aico tara na sumama kana sa amin?” sa hindi ko inaakala bigla nalang dumating ang mga gods and goddesses.
“Kailangan mong magsanay Aico upang mailigtas sila?” sabi naman ni Draco.
“Pero paano sila diba mas delikado kung iiwan kung sila kinokontrol nya” Draco smiled at me.
“Tunay nga ikaw ang Reyna, wag mag alala kapag nakaalis tayo dito babalik na sila sa dati” kaya tumango nalang.
“Sge tayo na” once again I glanced at the place for sure mamiss ko to kahit konti lang ang mga happy memories ko.
“Saan ka pupunta?!?!” sigaw ng traydor na Ethan and I just give him a smirk.
“Saan tayo pupunta Draco?” di man lang tumingin sa akin ni katiting.
“Sa Sky Temple and no more questions” I just rolled my eyes to him.
Ilang sandali lang naka punta na kami sa Sky temple at ito pala yung na puntahan kung lugar noong nanaginip ako. Nagsimula ng maglakad ang mga Gods and Goddeses kaya sinundan ko nalang sila baka kasi maligaw pa ako ditto. Kung titignan parang ordinaryong mundo rin ito ngunit sanay mga tao ditto sa kapangyarihan at kapayapaan nandito. Ibang-iba ito sa mundong kinagisnan ko at sa magical world. Di ko alam kung bakit patungo mga Gods and Goddesses sa isang putting mataas na tower na parang kay rupenzel.
“Bakit tayo huminto? Di ba tayo papasok sa loob?” di sila sumagot at may binulong kay Goddess Sea.
“Ikaw lang pwedeng pumasok dyan at sa loob nyan mayroon iba’t-ibang creatures na kailangan mong talunin sa loob ng 3 araw pagkatapos sa loob ng 16 days kaming lahat ang magtrain sa iyo, Got it?” Ang hassle naman non pero kakayanin ko ito para sa lahat.
“Nasaan pala parents ko?” at naschock sa biglang pag-yakap ni Goddess Sea.
“Sa bawat pagsusubok na malalagpasan mo may kapalit mga memories na gusto mong makikita” I hugged her back.
“Kakayanin ko ang lahat para malaman kung sino talaga ako at aalamin ko ang totoo” nabigla ako sa pagyakap nilang lahat sa akin.
“Just remember don’t doubt to yourself” I just nodded to Draco said.
“Be careful and not hurt yourself” sabi ulit ni Draco
“Remember nature can help you to heal your wounds and you can find to eat” sabi naman ng cute little Goddess Lana.
“Fear can make you strong” sabi naman ni Goddess Vivian at nagaapoy pa ang kanyang mga mata.
“Just Let it Go!” Ikaw bayan Elsa ay sorry si Goddess Sea pala sya.
“Run If you’re in trouble” nakakatawa talaga si Goddess Fatima kahit kalian ginawa pa akong The Flash.
“Tandaan mo nandito lang kami para sa iyo” yes!! Salamat naman nag-tagalog si Goddess Sunny kung hindi nose bleed na talaga ako kanina pa.
“Gawin mo ang sa paraan na alam mo” at tinignan ko si Klay ng nakalokong tingin kasi naman di nya na naman alam ang meaning na sinabi nya.
“Hoy tama na yan!! Pero tandaan mo wag maglalaro ng apoy” halos lahat kami di mapigilan ang tawa.
“Wala kanabang ibang Advice kung di yan hahaha sorry di ko talaga mapigilan eh” aba bakla ba sya may pasnob pa alam.
“Listen to what you hear” sabi naman Goddes Sky at finally tapos na rin silang lahat mag-bigay ng advice.
“So are ready you na?” tanong ni Goddess Sea at ngayon hindi na sila nakayap sa akin.
“Of Course i'm Ready!!!!” Tapos pumasok na ako sa loob ng Sky Tower.
Pagkatapos kung pumasok sa loob ng Sky Tower bigla na lang sumarado ang mga pinto at gumalaw ang sahig na parang nagyayanig.
“Anong nangyayari!!!” halos matumba na ako sa mga pag-galaw ng sahig.
Pagkabukas ng aking mata ay nasa taas na ako ng tower, paano ko nasabi dahil lang naman nag-iisa lang bintana dito at sa pinaka taas lang ito. Sa mga sandaling ito may mga lumitaw na pinto na iba’t-ibang kulay.
“So,you’re here to challenge me?” kahit anong punto kung hanapin di ko mahanap ang kung saan nag-gagaling ang boses.
“Nasaan ka!” pero wala man lumitaw.
“Ako ang tower kaya di mo ako makikita kahit anong gawin mo” kaya pala.
“Ngayon kailangan munang pumili dyan sa sampung pinto kung anong uunahin mo?” kaya isa’t-isa kung tinignan ang mga pinto at hinanap ang poboritong kulay pink.
Naglakad na ako papunta sa pintong kulay pink ngunit bago ko pa man buksan biglang lumabas si Mirai.
“Mirai bakit ayaw mo akong padaanin?” dahil nakaharang sya daan.
“Meow.meow.meow.meow (wag yan ang unahin mo kung di ang puting pinto at sigurado akong di kapa handa para dyan)” nakakapagtaka dahil naiintindihan ko na sya ngayon. Tumanggo ako kay Mirai at kasabay ko na sya ngayon nagtungo sa putting pinto na kanyang sinasabi.
“Sigurado kana ba sa pinili mo?” tanong namn ng tower sa akin.
“Oo sigurado na ako” buong tiwala kung sabi sa kanya.
“Sge buksan muna” pagkatapos nyang sabihin yon hinawakan kuna ang pinto upang buksan ito.
To be Continued…..
Author(thank you for waiting my update and supporting me. Please vote and read my stories. Sorry for the wrong grammars, spelling and typos, hope you have fun and like it. Thank you for voting and reading my stories , especially to MsSupahlicious18 and thank you for dedicating a chapter to me. Thank you for following me guys and see you again)
BINABASA MO ANG
She Is The One
Fantasy"With Great Power Comes Great Responsibility" - spiderman A Extraordinary Girl that born with a powerful magic and her destiny has begin. She have demon that you should not wake also a fearless one. Her peaceful life has been changed in one snap Que...