Chapter 17(Fiance)

109 44 33
                                    

"Bad Happens when you trust to Wrong People's"-unknown

Aico POV

"Oh ngayon pakiexplain bakit kita FIANCE?" At sa wakas malaman ko na rin kung bakit tinatawag nya akong fiance syempre hinintay ko muna matapos ang klase.

"Just relax My Fiance" what the heck my alam pa syang ganon uupakan ko na talaga to.

"Anong relax ka dyan o baka naman gusto mo nang mamatay madali lang akong kausap" nandito kami ngayon sa classroom at kaming apat nalang yung dalawa tigabantay sa labas baka kasi may tsimosa.

"Uhm sge na nga pero bago yon libre muna ako" aba inuuna pa nya tyan sya kayang ipakain ko sa dragon ko sa tyan.

"Oo na basta sa sabihin mo" kung hindi papayag baka hindi nya pasabihin.

"Tara na boys" bigla nya akong hinawakan sa brasi and then poof nasa cafeteria na kami grabe kami tuloy ang center of attraction.

"Bat mo ginawa yon dimo ba alam bawal yon" aba uso na ngayon talaga ang di namamansin at hinila lang ako sa isang bakanteng lamesa pati upuan.

"Upo kana dyan at ako nalang ang manglilibre kaya next time ikaw" duhh pake ko at isnab ko lang sa kanya.

"Boys bili na kayo ng kahit ano basta makakain ha" aba may utusan pa sya sosyal.

"Habang hinihintay natin sila explain kuna at wag kanang magalit sorry na" wow paawa effect ka pa.

"Sge pinapatawad nakita kaya tigilan mo na yan" nakakahiya kasi center of attraction na kami.

"Ayoko nga..." ayy nakakabwisit na sya.

"Fine please" tumawa naman sya sa ginawa ko kasi ginaya ko ang ginagawa nya.

"DREAM!!!" Hala may gorillyang papalapit ay si Ash pala kasama sila Wendy, Era , Spark at Blade.

"Bkt kung makasigaw ka naman wala nang bukas" ako sisigawan no way.

"Sino yan kutong lupa na iyan?" Sabay turo sa Fiance kuno ko.

"Di mo ko kila" nagsalita na naman si Fiance kuno.

"Sinabi ko bang magsalita ka ha!!" Wow kung may laser lang talaga ang mata nila siguro pataty na sila.

"Stop it!! at umupo kayong lahat, I will explain it" hay nahimik rin sila very good na mga bata.

"Kasi ganito yan itong lalaking ay si Ethan at nagpakikilala syang Fiance ko" halata sa mukha nila ang state of shock.

"WHAT?!?!" Sorry Ash once is enough.

"Ayiee kinikilig ako" wendy naman.

"Tsk" halatang walang pake si Blade.

"CONGRATS" aba diko aasahan ito sa da kilalang playboy.

"Shut up na let Aico explain" hay  buti Era nakaintindi at matino.

"Kasi kaya ako nandito para pakingan ang explanation ni Ethan" at tumingin ako kay ethan dimo aakalain natulog ang loko.

"Hoy gumising ka!!" at sinapok ko sya kung hindi pa magising dyan.

"Ano ka ba naman My Fiance natutulog ako" aba gusto pang matulog sa sitwasyon na ito.

"Mag-explain ka ba o uupakan kita?" Sge ikaw ng bahala dyan Ash.

"Wag mong hinahawakan sa kwelyo ang leader namin" ba dumating na si Playboy the 2nd.

"Tama na yan Ethan just explain it" at kumalma na sila yung dalawang kumag nilagay na sa table ang mga pagkain.

"Ganito kasi yan si Aico ay hindi talaga ang hinahanap nyo at sya lang naman ang anak ng kaibigan ng mother ko namatay sa human world. Doon to be Fiance ko at tinatago sya dahil sa kapangyarihan nya na gustong kunin ng Dark Queen"  what paano si Mama at Papa tunay kung parents.

"Paano?" Naguguluhan ako ano yung memories na nakita ko.

"Because They lie to you.." ano sa lahat ba naman ng tao sila pa at bkt may anong likidong umaagos sa mata ko.

"It's not true Aico don't believe him" hindi ko na alam Ash ano ang totoo.

"Believe me, yung binigay nila sayo nakaimput na yung memories na iyon at gusto ka lang nilang makuha dahil sa kapangyarihan mo" What!?!? Tama na.

"Hindi yon totoo Aico maniwala ka" Era sabihin mo ano ang totoo.

"Di nyo kunin ang binigay ni Ash at tignan kung makikita ko rin kung anong nakita ni Aico" bkt nahihimik sila so totoo diba silent means yes.

"So your lying all this time" bkt ko kailan tiwala na ako sa inyo.

"Hindi kasi.." sawa na ako tama na.

"Ano!Bakit di nyo masabi ha!" tuluyan ng lumabas ang mga luha ko.

"Wow!! All this time na paniwala nyo ako.." may biglang yumukap sa akin at si Ethan iyon hindi ang inaakala ko.

"Simula ngayon nasa tabi muna ako at hindi ako aalis" at ano sasaktan mo rin ako pero his hugs it comforts me.

"Aico patawad..." tama na Ash masakit na nga dadagdagan mo pa.

"Ash isa kang magaling na Actor paniwalang-paniwala ako" siguro lahat ng iyong peke peke.

"Siguro hanggang dito nalang ang laro natin" pagkatapos sabihin yon ni Ethan dinala nya ako sa Roof top.

"Aico isigaw mo lang lahat ng galit mo dito wala man makarinig kung hindi ako" like what Ethan said I shout all I can to less my pain.

"Bwisit kayo Ash!! Bwisit-bwisit ka!!!!" Hindi alko inaakala may yumakap sa likod.

"It's Okay Aico" that words move my broken heart.

"Akin ka na ngayon" sino yon.

"Ethan may sinabi ka ba?" Di ko masyado narinig eh.

"Wala bakit" hanggang ngayon na kayakap parin si Ethan sa likod ko at parang may kung anong feeling na pinapagaan ang loob ko.

"Wala Ethan" awkward na kasi baka may makikita na.

"Aico let's just stay like this for a while" sge na nga niligtas nya tin ako kanina.

To be continued.......

Author(thank you for reading my story and voting it. Sorry for wrong grammar, typos and spelling. Please read my stories and vote for it. Thank you for the support too. I hope you like it and enjoy it tooo)

She Is The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon