Mưa mau. Cơn mưa mùa hạ đầu tiên trong tháng năm dập tắt cái không khí ngột ngạt và khó thở ở xung quanh bệnh viện. Rào những hạt mưa nặng trĩu, âm thanh dồn dập rơi xuống nền đất xám ẩm ảm đạm. Khí lạnh ùa vào, xốc xếch trong khoang mũi của mân. Phác Trí Mân ngây người, đưa hướng nhìn ra cửa sổ kéo. Gió phần phật, va phải vài miếng che, tiếng âm thực sự đinh tai, khó chịu đến cáu bẳn.
Lâm Nghiễn đã mất tích.
Không ai biết nàng đã bị bắt đi đâu, hay chỉ là do đi đâu đó mà quên không báo mọi người một tiếng.
Phác Trí Mân có hơi để ý, dù sao thì người ta cũng từng tỏ tình với mình, cũng từng ở trong cùng một khu với mình. Dĩ nhiên là em chẳng có chút cái máu lạnh nào cả, em ôm lấy tập file, vẫn nhìn vào trong khoảng vô địng một cách đầy tư lự. Nàng đã đi đâu? Không ai biết. Nàng đã làm gì? Không ai biết. Tại sao nàng "bị bắt"? Không ai biết. Hồi tối qua, Phác Trí Mân cũng có hỏi thăm Mân Doãn Kì vài câu về tình hình của Lâm Nghiễn, nhưng anh cũng chỉ nhún vai, rằng anh ở đội khác, đội kia chưa có tung tích thì làm sao anh mà có.
Phác Trí Mân hơi nghển đầu vươn xa tầm mắt, thấy dáng người tưởng Lâm Nghiễn, định với gọi nhưng lại thôi. Vì khi người ta quay đầu lại, hoá ra là một người khác. Lòng thấm nỗi lo, day dứt nghĩ ngợi. Có chăng là do em không nói tiếng nào về việc đáp trả nàng khiến Lâm Nghiễn nghĩ quẩn rồi làm bậy hay không? Cau mày kín kẽ, đôi mắt em dường như sâu hơn, tựa những ánh tinh tú ẩn nấp trong mảnh trời mềm mại.
Em cất bước rời khỏi. Mưa cũng chóng vánh mà sắp tàn, tần suất nhỏ dần. Âm thanh nheo nhắt ngày một ít đi. Có lẽ chỉ là một cơn mưa bóng mây mà thôi. Ngoài trời vẫn còn xám xịt mấy mảng mây trắng đục. Nước rơi, tạo ra những vòng tròn tin hin, bong bóng nước vỡ oà, trôi xuống những dòng bên dưới nắp cống từ lâu. Lại như những suy nghĩ đầy trầm ngâm của em.
Lấy từ túi áo ra cái điện thoại di động chẳng mấy khi đụng tới, em vô thức bấm vào màn hình với hàng tin nhắn đằng đẵng chẳng có hồi âm. Hai trăm bốn mươi bốn tin nhắn em còn giữ lại, tuy nhiên kì diệu một điều là từ trước tới giờ, hình như Mân còn chưa nói cho Trịnh Hiệu Tích về những mẩu tin trong điện thoại của gã. Nhưng mà chẳng phải là Điền Chính Quốc và Kim Thái Hanh có nói rồi à? Thắc mắc câu hỏi không ai đáp, em đi thẳng, đầu vẫn nghĩ ngợi nghiêm túc.
Liệu chăng là Trịnh Hiệu Tích đã xoá những hàng tin ấy hay không? Hoặc chỉ là vài thứ nhỏ nhặt trục trặc từ vụ máy bay 130? Và cũng có thể là gã ta đã đổi một chiếc điện thoại mới cùng một cái sim mới?
Ai mà biết nhiều đến thế được cơ chứ.
Dấp dáng hơi gầy về khu, em xoa xoa cổ. Nếu như mà vụ của lâm nghiễn bị mất dấu, phải treo thì làm sao nhỉ? Mà cũng may, cảnh sát đã phong toả tin tức kịp thời chứ không chưa chắc bầu khí trong bệnh viện lại có thể im lặng loanh quanh vài ba câu chuyện nhạt nhẽo đến như vậy...
Phía đằng trước, có dáng người gầy gò, lại cao nhẳng. Là ai kia? Em nheo mắt cố nhìn rõ. Mái đầu hơi xổ tung, rối xoà, làn da vàng vọt bám sát vào khung xương người kia, nhìn tựa như một con rối cũ, hay là một bộ xương mà người ta hay trang trí vào mỗi dịp Halloween. Người đó đến gần em. Hơi lảng ra, em cố tình kiểu như mình không biết gì, cũng chỉ "vô tình" mà đưa người lọt vào tầm mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
|hopemin| Hiện tại, quá khứ và em
Fiksi Penggemar"Là em của hiện tại hay là anh ta của quá khứ?" "Em biết anh yêu anh ta nhiều, và em cũng thế. Anh ta là cả thế giới của anh, anh đối với em cũng thế. Cả hai ta đều giống nhau cả. Chỉ có điều, anh yêu anh ta, còn em yêu anh. Em không biết liệu ai mớ...