Chapter 8📌

4K 140 1
                                    

ARABELLA'S POV

"Mom gabi na, we should go home. My wife is tired and you know that" Vienne argued with her mom. Gusto lang ata akong masolo ng mokong na to ha.

"No mom, pupunta kami. Diba b-b-babe?" I said while stummering the last word. Vienne looked at me with disbelief. I face him at nilakihan ang mata ko. "Diba babe?" mas pinasweet ko pa ang boses ko para ma kombinse sya. I called his mother mom dahil ito yung gusto nya and also his dad.

"Okay my queen. Suko na ko, panalo ka na" he said and kiss my temple. I can feel it, I can feel that he love me. No, he loves Aranella. Not me, si Aranella ang nakikita nya at hindi ako.

Nagsitawanan ang mga magulang namin dahil sa inasta ni Vienne. Namula naman ako agad. Nakakahiya talaga si Vienne.

Sabay sabay na kaming pumunta sa bahay ng mga magulang ni Vienne. Nang makarating kami ay inalalayan ako ni Vienne pababa ng sasakyan. Nang makapasok kami sa loob ng bahay ay lahat nagsitipon sa sala. My parents and Vienne's parents.

"So, ngayon ibibigay na namin sa inyo ang gift namin" panimula ng mommy ni Vienne. "Our gift sa inyo ay isang, tada!" sigaw ni mommy habang hawak ang isang susi. Napakunot ang noo ng asawa ko. Yup, asawa. Husband ko sya kaya dapat sanayin ko ang sarili kong tawagin syang asawa. Kahit labag sa loob ko at kahit na gwapo sya.

"Okay? A key? Yeah, a key? So what's with it? Souvenir?" Bagot na tanong ng asawa ko.

"No.No. Ano kaba naman anak, this key will be your key to your love nest. In short, susi to ng magiging bahay nyo! Dito kayo gagawa ng mga angels nyo" saad ni mommy Arlene na may kasamang palakpak. Napahawak nalang ng ulo si Vienne dahil sa inasal ng kanyang ina.

"Kami naman ng asawa ko ay trip to France, honeymoon gift namin sa inyong mag-asawa. Everything is settled, hotels, transportations, and everything. Kayo nalang ang kulang dalawa" sabi naman ni mommy. Habang ibinida ang 2 tickets at inilapag sa center table.

"Ugh! Mga mommy!" ang tanging naisambit nalang ng asawa ko. Tatayo sana sya ng hawakan ko ang braso nya.

"Thank you so much mommy Arlene at mommy Dina. Don't worry kami na ang bahala ni Vienne sa gifts nyo" sabi ko na lang.

"Babe naman, bina baby nila tayo eh! Eh kaya naman nating gumawa ng baby dalawa kahit ngayon pa! Right here! Right now!" nanlaki ang mga mata ko. Di ko na napigilang hindi sya sapakin sa sobrang inis ko!

"Walang hiya kang lalaki ka! Ang manyak mo! Ang manyak manyak mo!"  sabi ko habang walang humpay ko syang hinampas hampas ng kamay ko.

"Aray! aray! aray naman babe!" sabi nya na pilit iniiwasan ang mga hampas ko.

"Huwag mo akong ma babe babe dyan! Puputulan kita ng pagkalalaki!" inis na sigaw ko bago pabagsak na umupo sa upuan.

Natawa na lang ang mga magulang namin sa inaasal naming dalawa. Si Vienne naman pilit akong nilalambing, ako naman itong si artista ng pang FAMAS, todo tampo. Madaling araw na rin nang matapos ang usapan ay hindi parin ko parin sya pinapansin. Mommy Arlene guide us papunta sa kwarto namin. Nang makapasok ako ay agad ko itong ini-lock at naiwanan si Vienne sa labas.

"Babe, open this door please oh! Sorry na. Hindi na mauulit."pagmamakaawa nya habang kumakatok sa pintuan.

"Che! bahala ka! Sa guest room ka matulog. Huwag mo akong disturbuhin! Nanggigigil ako sayo!" sabi ko sabay lagay ng earphone sa tainga ko.










Napamulat ako ng mata, napatingin ako sa orasan at ganoon na lamang ang pagkagulat ko ng mapagtanto kong ala 2 na ng hapon. Agad akong bumangon at naligo. Hinubad ko na din ang suot kong wedding gown. Hindi ko na kasi ito nahubad kagabi dahil sa sobrang pagod. Nagsuot ako ng damit na kita ang cleavage which is taste ni Aranella. Pagkatapos ng lahat ng mga ginawa ko ay bumaba nako at ganoon na lamang ang pagkagulat ko ng makita ko si Vienne na natutulog sa harap ng pintuan ko.

Nakakaawa sobra ang itsura nya, napailing nalang ako, pumasok ako ulit at kumuha ng comforter pantakip sa kanya. Tuluyan na akong bumaba at kumain, tinanong ko ang mga katulong kung nasaan sina mommy at daddy sagot naman nila pumasok sa kani-kanilang opisina, pagkatapos kong kumain ay ipinaghanda ko din ng pagkain si Vienne.

Umakyat na ako sa taas, naabutan ko pa din si Vienne na natutulog pa din. Lumapit ako sa kanya at ginising sya.

"Babe, wake up" tapik ko sa kanya. Umungol lang sya bilang sagot. Kalaunan din ay napamulat na sya ng mata. Mukhang nagulat pa sya ng makita ako.

"Babe, sorry na. Patawarin mo na ako. Hindi ko na uulitin yon sa harap ng parents natin" sabi nya na nagpa puppy eyes pa. Napatawa naman ako sa inasal nya.

"It's okay babe, here oh! I brought you some food. Hali ka sa loob, kumain ka muna. Bakit kasi dito ka pa sa labas natulog, baka magkasakit ka nyan. Sige ka! Ikaw din" saad ko. Inalalayan ko sya papasok sa kwarto.

"Babe kasi eh! Diba sabi mo noon, nakaka turn on everytime na minamanyak kita" sabi nya habang kumain ng dala kong food.

"Ah-eh! Ano kasi Babe eh, Ano. Ano kasi. Babe naman kasi, okay lang iyon kapag wala sina mommy at dady pero ibang usapan na kapag nandiyan sila. Nakakahiya kasi eh. Naiintindihan mo naman ako diba?" sabi ko sa kanya.

"Oo naman babe, love na love kita eh. Basta ba, babawi ka ngayon sa akin. Diba I told I will ravished you. I can't wait babe. Pagkatapos kong kumain. Sisimulan na natin" casual nyang sabi na nagpalaki ng mata ko. What the?! Hindi ko yata napaghandaan ito. The oh no! Hindi pa ako handang ibigay ang pearl of the ocean seas ko. No way!

"Babe naman! ikaw ha, mapagbiro ka talaga. Alam mo babe, meron kasi ako ngayon" pagsisinungaling ko sa kanya.

"What?!!!!!" napatayo sya sa sinabi ko. Ang OA lang ng reaction ha. Hindi halatang mahilig.

"Oo babe, kanina ko lang din napansin" sabi ko sa kanya habang nakayuko. Ano ba kasi itong pinagsasasabi ko, nakakahiya!

"Sigurado ka babe? Baka naman nagkakamali ka lang. Pahawak nga!" akmang hahawakan nya ng tadyakan ko ang tuhod nya. Napadaing naman sya sa ginawa ko.

"Oh my god! babe I'm so sorry. Hindi ko sinasadya. Ikaw naman kasi eh! Wala ka bang tiwala sa akin? I told you, red flag ko ngayon at one week bago ito matapos!" Sabi ko habang hinimas himas nya ang tuhod na sinipa ko .

"Eh! gusto ko lang namang makasigurado. Tigang na ako babe. One week?Isang linggo? Fuck! Shit!" pagmamaktol nya. Walang hiya talaga. I wonder kung ganito din ba kahilig si Aranella? Gosh! I'm virgin at di nya pwedeng malaman ito. I should think of  a better solution for this problem.

"Hehehehehe. Hayaan mo na babe, huwag mo na iyang problemahin pa okay? Ang mabuti pa'y tulungan mo na akong mag-ayos dahil pupunta na tayo sa bahay na regalo sa atin ni mommy Arlene" saad ko para mapatigil sya sa pagmamaktol.

"Tsk. Okay, okay, basta after one week ha? Pangako yan?"paninigurado nya. Napailing nalang ako bilang sagot.

Vienne drive the car papunta sa bahay na gift ni mommy Arlene para sa kasal namin. Nang makarating kami ay namangha ako sa sobrang ganda. It's so big para sa dalawang tao. I can't believe it! Parang mansyon sa ganda at ang gara.

"Let's go babe" iginiya ako ni Vienne papasok ng bahay ng makapasok kami ay may mga katulong na nakahilera at sabay sabay na nagsiyukuan.

"Welcome home Ma'am Aranella at Sir Vienne" sabay nilang saad.

"Thank you so much. I hope that we can all get along with each other" Vienne said. He looked at me na parang sinabi na it's my turn to talk.

"Ahm. Hi. Isa lang ang pakiusap ko sa inyo, just don't call me Ma'am Aranella. Nella will do" sabi ko sa kanya at nginitian sila. They all responses with a big smile habang nakayuko.

Napatingin ako sa katabi, and when I face him, nakakunot na ang noo nya at mukhang di makapaniwala. I stare at him at analyze him, inalisa ko kung may mali ba sa sinabi ko but it seems nothing is wrong. Pinitik ko ang daliri ko sa harap ng mukha nya at ng makabawi sya ay ngumiti sya sa akin at niyakap ako.

"I love you. I really do, please don't leave me" he said that makes me stopped.










To Be Continued . . . . .

Marrying My Sister's FianceeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon