ARABELLA'S POV
Three months of being away from my family really sucks me a lot! But now, finally, I'm back! From being weakling! Now I am brave and ready to fight! I will fight for what's mine and get what I want. I'll make sure that no one can stop me from having revenge! Be ready Nella! Because I will be claiming my property at ngayon ay wala nang natitirang awa sa puso ko dahil sinisiguro kong mas doble ang ibabayad ng walang hiya kong kapatid! It's been a month since I recovered from my operation. Nakaharap ako ngayon sa salamin na nakalagay sa painting room. I suddenly touch my face at napangiti ako dahil mukhang hindi nagdaan sa damage ang mukha ko. Sobrang perfect ng operasyon ko and I was thankful because of that.
It is indeed na hating gabi ay bumyahe kami papuntang Italy. We use his private plane. After a thousand of hours ay nakarating na din kami sa wakas. Everette immediately bring me to his surgeon friend, the one who will be performing the operation sa mukha ko. We just stayed at the hospital for just 2 weeks. 3 days lang ay tapos ng napagplanuhan ng doctor ang gagawing pag aayos at muling pagbalik ng mukha ko. After that ay nakahanda na ang schedule ng operation ko.
"Are you nervous?" Everette ask me at tumango ako dahil iyon ang totoo kung nararamdaman sa oras na ito.
"Yeah. Paano kung hindi maging successful ang operation? Paano kong mas lalong masira ang mukha ko?" sunod sunod kong tanong sa kanya.
"Bella, this is your last card. Kailangan mong sumugal, at isa pa, hindi naman natin malalaman kung hindi natin susubukan. Don't worry about it Bella dahil I am 100 percent sure na magiging successful ang operation lalo pa't ang surgeon na mag oopera sa iyo ay wala pang kaso ng pagkakamali" he explained at nagbigay naman ito ng kumpyansa sa akin.
"Thank you sa lahat Everette. I owe you a lot" huli kong wika bago tuluyang pumasok sa operation room.
It's been one week matapos maging successful ang operation ko. The surgeon assured me na perfect ang pagkakaayos niya sa nasira kong mukha. He even told me na pwedeng sa bahay na ako magpapagaling at magpapahilom ng sugat ko sa mukha. I thank him for that pati si Everette ay nagpapasalamat sa kaibigan niya.
"What do you want to do?" inilipag ni Everette ang niluto niyang cookies. We are her at the terrace of his parent's mansion.
"I want to paint Everette. May mga materials ka bang available?" I ask him at tumango naman. Tinapos niya muna ang pagnguya bago siya muling nagsalita.
"Yes, I have some in the painting room. Mahilig din kasing magpainting ang daddy ko kaya nagpagawa siya ng kwarto which is only exclusive for painting" nakangiti niyang tugon.
I gave him a smile. Siguro oras na para malaman ni Everette ang totoong pagkatao ko bilang isang artist.
"E-everette I have something to tell you" panimula ko rito habang siya ay patuloy parin sa pagkain ng cookies.
"A-no naman i-iyon" putol putol sabi habang patuloy paring kumakain.
"Will you please stop eating! Kasi kinakabahan ako kung paano ko sasabihin sa iyo ang totoo. Pati ang plano kung pagkuha muli ng kung ano ang sa akin" sinsero kong saad. He stop eating at uminom ng tubig pagkatapos ay umupo ng maayos.
"I am the woman behind the confidential identity of Lady Victorina" pag aamin ko ng buong puso.
"Wahahahahahahahahaha. Bella! Ano ka ba! I know you love to paint but you are not her naman siguro Bella. No one knows her in the first place dahil nga ayaw nitong pagpakilala sa madla. Wahahahahaha" patuloy nito sa pagtawa. Huminto ito ng masulyapan niya akong seryoso ang mukha habang nakatingin sa kanyang nakatawa.
BINABASA MO ANG
Marrying My Sister's Fiancee
Romance"Who are you?" I was stunned by his question. I look at him with fear and sadness. I don't know what to do, I was caught by him. I tried to hide my weakness inside the blanket with my body naked. Pilit kong pinatatag ang loob ko. "What do you mean?"...