Chapter 41📌

4.1K 137 9
                                    

VIENNE'S POV

Humugot ako ng isang napakalalim na buntong hininga bago ako tuluyang lumabas sa sasakyan ko. Habang naglalakad ako ay kuyom kuyom ko ang aking kamao. Sa di kalayuan ay nakita ko si Aranella o Nella na pabalik balik ang paglalakad sa entrance door. When she saw me ay agad syang naglakad papunta sa direksyon ko with a sweet smile plaster on her face while walking like a supermodel who won an award.

"Babe, mabuti naman at nakarating ka. I'm so worried about you, akala ko hindi ka sisipot, alam mo kasi kong anong mangyayari kapag hindi ka sumipot right?" she suddenly wrap her arms on mine tapos at giniya akong maglakad papasok sa loob ng mansion. Hinayaan ko na lang na gawin ni Nella ang gusto nya.

"Good evening iho, thank you so much for coming" Donya Dina gretted me.

"Oo nga naman iho, marami tayong pag-uusapan about business partnership" masayang turan ni Don Leonardo.

Hindi ko alam kong saan nagmana si Bella, she was so different from the persons infront me. Mas lalong malayo sya sa kakambal nyang si Nella kahit na pareho sila ng mukha. Habang nag-uusap ang mag-asawa ay wala lang akong imik hinayaan ko lang silang magdada.

"Let's go to the dining room, kumain na muna tayo bago pa lumamig ang hinanda kong pagkain for us" Donya Dina interrupted.

Naglakad na kami papunta sa dining room habang nakakawit parin sa balikat ko ang braso ni Nella na paminsan minsa ay inihilig pa ang ulo sa aking balikat. Agad kaming nagsiupo when we reach the dining table. Mukhang pinaghandaan talaga ng pamilya nila ang salo salong ito dahil ang daming pagkain. Pagkaing mayayaman nga naman. Agad naman kaming nagsimulang kumain, simula pagdating ko ay tango at pag ngiti lang ang naging tugon ko sa mga sinabi nila sa akin.

"Mommy,daddy" panimula ni Nella that caught our attention "Vienne and I, ahm.. may sasabihin po kami sa inyo" medyo excited nyang saad. Napataas naman ako ng kilay sa sinabi nya dahil wala naman akong natandaan na may sasabihin kami sa mga magulang nya.

"What is it Nella?" Donya Dina asked.

"I'm pregnant" sabi nya na nagpaigting ng tainga ko.

"Really? Congratulations to the both of you. Magiging lolo at lola na pala kami" masayang turan ni Don Leonardo.

"Yes, but I just wanted to clarify infront of you that I am not the father of her child" deritso kong saad sa kanila. Nabitawan ni Donya Dina ang kutsara at tinidor nya habang ako naman ay tumungga ng isang basong tubig.

"But why? Nella already make an announcement na buntis sya and now you are saying that you are not the father? How come?" Medyo may diing sabi ni Don Leonardo.

"That's exactly the question, how come? I never slept with Nella simula ng nakilala ko si Bella. When Bella left, I already staying at my condo. Hindi na ako muling umuwi pa sa bahay kong saan nandoon si Nella" I explained to them.

"B-babe, b-babe bawiin mo ang sinabi mo. It's not true, anak mo ito! Anak natin ito! Bakit ka ba nagkakaganyan!" Si Nella na ngayon ay pulang pula na sa galit.

"I did that because it's true. Huwag mong ipaako sa akin ang batang hindi naman sa akin. Your doing an actions na alam mong sasabit ka. You can't fool me Nella" May inis kong sabi kay Nella.

"Stop!" pagpatigil sa amin ni Don Leonardo. "Vienne, iho, hindi kami papayag na hindi mo tatanggapin ang anak mo, ang apo namin" sigaw ni Don Leonardo.

Hanggang ngayon ay nanatili parin kaming nakaupo, walang sinuman ang nagbabalak na tumayo. I get my glass na may wine at ininom ito.

"I don't love your daughter Nella, Mr. & Mrs. Fuentabella" deritsahan kong saad habang nilalaro ang inumin sa baso ko.

Marrying My Sister's FianceeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon