Chapter 15📌

3.8K 121 0
                                    

ARABELLA'S POV

Vienne didn't allow me na ihatid sya sa airport dahil baka daw hindi makapagpigil at di nalang umalis. Habang iniimpake ko ang mga damit nya sya naman ay yakap ng yakap sa akin na parang bata na gusto ng candy.

Nang matapos ang pag iimpake, sinabihan nya ako na manatili sa kwarto at ayaw nya na samahan ko sya pababa. He told me na he don't want to see me kapag umalis sya. Kaya walang lingon lingon syang lumisan sa silid namin without saying goodbye or something.

Alas 9 na ng gabi pero hindi parin ako makatulog, thinking na ako lang mag isa. I should be happy right?but, why did I miss him? I admit, he is special for me. That's it, I don't know kung ano ang tawag dito basta importante sya. Iyon lang.

Madaling araw na akong dinalaw ng antok. Kaya naman late na din akong nagising sa umaga. Hindi pa sana ako babangon kung hindi lang ako nagugutom. I go to the kitchen and cook something for me to eat.

"Nako Ma'am, kami na po dyan" agaw ng katulong namin.

"No its okay, just rest, what is your name?" I asked.

"Ako po pala si Bea" she replied.

"Oh, hi Bea, you know what pagpahinga kana, I can manage naman eh at isa pa I really love to cook" sabi ko habang hinahalo ang niluto ko. "Isa pa, just call me B-b-N-nella. Just call me Nella".

"Sige po ma-este Nella" sagot nya.

"Perfect! luto na ang ulam. Halika Nella sabayan mo akong kumain" I said.

"Nako Nella, huwag na nakakahiya at isa pa tapos na kaming kumain" nahihiya nyang sagot.

"No, I insist, let's eat okay. Magtatampo ako if hindi ka sasabay sa akin" sabi ko sabay kuha ng plato at kutsara para sa kanya.

"Sige Nella, mapilit ka kasi eh" sabi nya. Habang kumakain kami, panay ang tanungan namin sa aming sarili. She is kalog, I like her attitude at my sense syang kausap. Napalagay na ang loob ko sa kanya at ganoon din sya sa akin. We talked about many things hanggang sa naubusan na kami ng usapin.











I immediately went to our mansion, my parents mansion to be exact dahil tinawagan ako ni mommy. Iniwanan ko na si Bea sa bahay at sinabihang sya muna ang bahala doon.

"Si Mommy?" I asked Maritess ng makapasok ako sa bahay.

"Good morning po ma'am nasa library po" she replied.

Dali dali akong pumasok sa loob. Naabutan ko si daddy na my wine sa kamay habang nakatalikod sa akin at nakatanaw sa labas ng bintana habang si mommy naman ay nakaupo sa mesa at may binabasa. They both looked at me when they feel my presence.

"What do you need?" I asked in a serious tone. If I am with them, nagiging strict ako at palaban.

"Sit down first Bella" dad commanded me.

"No need, nagmamadali ako" matigas kong saad.

"Bella, this is about Nella. Tell me, hindi ka parin ba interesado?" dad mocked me. Napaupo nalang ako bilang pagsuko.

"According to the Private Investigator, there are some people who saw Aranella at the Casino Royale. Iyon din ang huling araw na nakita sya" mommy stated. Napataas ang kilay ko.

"Casino Royale?" I asked them habang nakataas ang kilay ko. "What did she do in that kind of place?" Saad ko.

"Obviously, your sister is a gambler" dad added.

Marrying My Sister's FianceeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon