Chapter 39- Family Bond

1.5K 42 0
                                    

Samantha's Point of View

Nagising ako dahil biglang sumakit ang ulo ko bwesit ba't ba kasi ako pumayag kay Anne na sumama sa bar , pero teka sino naghatid sakin dito ?

Paglingon ko sa gilid ko nakita ko si Clyde na ang himbing ng tulog naka suit padin siya pang opisina pero bakit niya alam na nandun ako ays putnam ba't wala akong matandaan teka iba na din ang damit ko sino nagbihis sakin jusq😶

" Hmmm oh mhie ang aga pa gising ka na may masakit ba sayo ? " tanong niya sakin , 5 palang kasi ng umaga kaya aishhhhh ano ba nangyari kahapon .

" Bakit ka nandito ? Anong nangyari kahapon ? Sinong nagdala sakin dito ? Diba busy---------- " di ko natuloy ang sinabi ko kasi hinalikan niya ako smack lang naman .

" Ano ba Clyde ang aga aga ih umalis ka na pumunta ka na sa trabaho mo ayaw kitang makita sige na may lakad kami ni Anne ngayon " pagtataboy ko sakanya.

" Ayoko mhie bahala ka diyan alam kong di mo ko matitiis " at kiniliti niya ako.

" HAHAHAHAHAHAHAHAHA ! TAMA NA DHIE , TAMA NA AYOKO NA HAHAHA! PAPATAYIN MO BA AKO ? " sabi ko at huminahon saka ako ngumiti.

" Sorry mhie ah kasi wala na akong time sayo pero simula ngayon di na ako magtatrabaho " binatukan ko naman siya dahil sa sinabi niya .

" Baliw ka ba ? Ih pagalitan pa ko ng Dad mo ih kasi dahil sakin malulugi kompanya niyo ipapahamak mo naman ako Clyde ih letchee ka ! " sabi ko.

" Don't worry anak we can handle it naman at saka I want to apologize na din sa nangyari " nagulat ako ng biglang pumasok ang mommy ni Clyde.

" Ah Tita sorry po ah ng dahil sakin ayaw na po pumasok ni Clyde sa off--- " naputol na naman dahil nagsalita ang daddy ni Clyde.

" No don't be sorry ija responsibilidad namin yung kompanya we just let Clyde manage it para may experience siya kaso di niya kinaya ih " sabi ng daddy niya.

" Sorry po talaga Tita , Tito ah " ngumiti lang sila at saka nila ako niyakap parang ako ata ang anak dito ah .

" Parang ako yung di anak dito ih noh " patampong sabi ni Clyde.

" Hali ka nga dito son " at nakisali nadin siya sa yakapan scene namin.

" And by the way Sam we will be moving here in your house , dito na kami titira , your parents told me when they we're alive pa na bantayan ka namin , sana ayos lang sayo baka isipin mo pabigat kami ih , the other house will be the house of your sister and her soon to be husband na si Clark so what's your decision anak ? " tanong sakin ng mommy ni Clyde.

" Ayos lang din samin kung ayaw mong pumayag sinunod lang namin yung pangako namin sa parents mo at saka---- " - Tito

" Syempre papayag ako Tita ang saya kaya sa feeling na andito kayo sa bahay ko " sabi ko.

" Don't call us Tita and Tito , we want you to call us Mom and Dad " sabi ni Tito.

" Dad naman nakakahiya ! " sabi ni Clyde.

" Doon din naman patungo yun anak ih kaya tumahimik ka nalang " - Tito

" It's okay Ti--- ayyy este D-dad and M-mom " namula ako dahil sa hiya hinawakan naman ni Clyde yung kamay ko kaya nawala agad .

" So get up , kakain tayo sa labas as our family bonding " masiglang sabi ni Tita .

Lumabas na sila at kami nalang ni Clyde ang natira dito sa bahay .

" Titig na titig " asar ko sakanya.

" I'm just happy na dito na kami titira at makikita ko na every morning itong mukhang toh " sabi ni Clyde at hinawakan ang baba ko .

" Tss.. teka dun ka matutulog sa kwarto ni Ate Xandra noh wag ka tumabi sakin baka gapangin mo ko " sabi ko sakanya.

" Ih kahit doon naman ako matulog kaya naman kitang gapangin ih don't you remember may pinto diyan na connect sa kwarto ni Ate Xandra " taas baba ang kilay niya pagkasabi niya nun.

" Abay ewan ko sayo tukmol ka sige na labas na maliligo na ko at ayoko malate sa lakad natin teka may lakad pala kami ni Anne " sambit ko.

" Pano ba yan kailangan mo I reschedule yan kasi si Mom and Dad are waiting at si Sophie dun na titira sa kabilang bahay so no choice ka darling~ " malambing na sabi niya.

" Che ! Ewan ko sayo umalis ka na't maliligo nako dali ! " sabi ko at umalis naman siya at eto ako naliligo tapos nagbihis ng maong na skirt na hanggang ibabaw sa tuhod ang taas at medyo fit sakin at pinaresan ko naman ng croptop jacket and well done , ready na si oks.

Pinagmasdan ko ang sarili ko sa salamin.

" PRETTY ! " puri ko sa sarili ko.

" Alam kong maganda ka at akin ka lang kaya tama ng pagsasalamin at aalis na tayo " biglang sulpot ni Clyde at napa irap lang ako.

Sumakay na kami sa kotse ni Dad at dumiretso sa isang restaurant mamahalin toh minsan lang ako pumupunta dito pag may occasion .

" Good morning Ma'am , Sir let me take your order " sabi ng lalaking waitress na todo tingin sakin (waO lang) .

" Ahmm mister waitress tumigil ka kakatingin sa girlfriend ko kundi dudukutin ko yang mata mo " inis na sabi ni Clyde kaya siniko ko siya.

" Dhie stop it ang rude mo ! " at tumahimik din siya at tumingin sa labas , napailing nalang si Dad at Mom at napakamot sa batok ang waiter.

" S-sorry po " sabi sa akin ng waiter , may gusto atah sakin toh , waw assuming 😂

" Don't be sorry , pagpasensyahan mo na tong tukmol na toh seloso lang masyado ha " sabi ko at tumango lang siya , kawawa naman tong waiter si Clyde naman kasi ih.

" Son , INLOVE nga naman di ka ganyan dati sa girlfriend mo na si Jheanne ah " sabi ni Dad kaya napatingin ako sa kanya.

Oo ex ni Clyde yun Jheanne ang name Ewan ko ba pero nasasaktan ako kapag iniisip ko yung nagdedate sila kumbaga nung sila pa.

" Dad , iba si Sam hindi ko minahal si Jheanne napilitan lang ako dun dahil kila Kuya Clark si Sam lang naman talaga ang mahal ko noon pa ih " sabi niya.

" Oo na sorry na Ikaw kasi ang seloso mo masyado " sabi ni Dad.

[Author:Waw nasasanay na sa 'DAD AND MOM' ah kelan kasal hephephep wag ka nalang sumagot back to reality ]

Si otor talaga ang------keot makisawsaw HAHAHA!

Kumain lang kami at pumasok sa mall , bumili ng groceries at marami pang iba hanggang sa mahagilap ko si Anne na naka black na hood at HALATANG nakita niya na nakatingin ako sakanya kaya umalis siya.

Kami kaya ang tinitignan niya?

Pagkatapos ng Family Bond kono namin ay nagpagpasyahan namin na umuwi kasi pagod na din ako.

Nagbihis lang ako ng pambahay at saka humiga sa kama di padin nawala sa isip ko yung nakita ko kanina , si Anne ba talaga yun or kamukha lang niya baka kamukha lang talaga.

Tagapagsalaysay..

" Arggggh Hadler make a move , nagfamily bond na sila kanina , I can't take it anymore na maging part na siya ng Family ng magiging asawa ko now ruin their relationship or else Papatayin ko yang babaeng gusto mo " galit na sabi ng babae.

" Chill , ***** oo na I will now make a move kasi umalis na ako sa kompanya wala na naman doon si Clyde daddy nalang niya kaya bukas I will make their relationship ruin at mapapasakin ka na din Sam " sabi ni Hadler .




















Itutuloy...~

My Bestfriend Turns To Be My Boyfriend || Completed✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon