Chapter 6-Mr.Jerk

3K 76 0
                                    

Sophie's POV

"Ahh labas lang ako sandali bes ah magpapahangin lang"sabi ko kay Sam.

"Sure pero balik ka ha wag mo ko iiwan"sabi niya.

Tumango lang ako at dumiretso sa garden may garden kasi dito eh kaya doon ang the best place para magpahangin.

Habang malapit na ako sa isang upuan ay may naaninag akong isang lalaki kaya lumapit ako baka isa to sa mga kasama ni Kurt.

"Good evening"bati ko kaya napatingin siya sa akin.

Si C-Clyde,,,si Clyde nga hindi ako nagkakamali siya nga.

"Who are you,tresspasing ka ahh umalis ka nga dito istorbo ka eh"sabi niya siya kaya yung sinasabi ni Kurt na bunso nila,badboy nga.

"Aray ang sakit Clyde ah sige bahala ka diyan porket nakapunta ka nang Korea ay ganyan ka na tseee ang sama mo"sabi ko at aalis na sana nang bigla niya akong hawakan.

"Sandali,why do you know my name?"tanong niya.

"Bitawan mo nga ako,diba sabi mo aalis na ako edi aalis ang labo mo rin eh noh"sabi ko at kumawala sa pagkakahawak niya.

"Seriously bakit nga?"at ngayon malumanay na sabi niya.

"Okay fine"sabi ko at umupo muna kami sa isang bench at nagstart akong magsalita.

"I know ikaw yan Clyde right,ako to si Sophie,,SOPHIE CATE FONTALLION remember????"sabi ko.

"What,ikaw yan Sophie hindi kita nakilala.Sorry dahil nasigawan kita ah akala ko kasi stranger ka"sabi niya.

"No its okay tsaka ang laki mo na ah pero nakilala pa rin kita kasi yang ilong mo nakaka-attract"sabi ko.

"Hahaha grabe ka sa ilong ko ah"sabi niya hindi naman pala siya badboy eh.

"Akala ko badboy ka yun kasi sabi sa amin ni Kurt eh"sabi ko.

"You know hyung?"tanong niya.

"Ne I know him kani-kanina lang nag suggest kasi si Sam na i welcome kayo sa village niya but what small world kayo pala"sabi ko.

"Andito si Nathalie where kailangan ko siyang makita??"tanong niya at aalis na sana ng bigla ko siyang pigilan.

"Wait Clyde ayaw ka niyang makita"sabi ko gusto ko hindi siya makilala ni Sam para hindi masaktan si Sam gusto ko magtagpo silang dalawa.

"What do you mean na ayaw niya akong makita?"tanong niya.

"Halika nga,hindi kami magkasama sa iisang bahay at ayaw ka niyang makita kasi galit parin siya sa iyo.Maski nga banggitin ko ang name mo naiinis siya"sabi ko.Sorry Clyde kasi nagsinungaling ako na hindi kami nakatira sa iisang bahay este mansion pala.Tsaka malalaman mo rin yan soon.

"Sige okay lang maghihintay ako na makilala niya ako ng personal"sabi niya.

"Okay sige una na ako ha baka hinahanap na niya ako"sabi ko at aalis na sana pero pinigilan niya muna ako at tinawag niya si Zake ba yun,,,...

"Oh bakit dongsaeng?"tanong ng Zake.

"Hatid mo nga si Sophie sa gate"sabi niya.

"Ah no okay lang ako Clyde no need"sabi ko.

"Hindi Sophie ihahatid ka niya"sabi ni Clyde at umalis na nga ako.

"Ah ano pala pangalan mo Ms.Sexy?"tanong ng Zake.

"Its any of your business na alamin kung ano ang name ko,tskk"sabi ko.

"Yes,its my business.Ako nga pala si Zake Tyler Samson and you are???"sabi niya at inilahad ang kamay niya para makipagshake hands.

"Sophie Cate Fontallion,Mr.Jerk"sabi ko.

"Ano sabi mo ako jerk?"sabi niya habang nilalapit ang mukha niya sa akin.

"A-anong g-ginagawa m-mo???"kinakabahan kong sabi.

"Anong sabi mo kanina huh???"sabi niya kaya paatras ako ng paatras pero sumusunod rin siya eh.

Kaya natapilok ako at nakapatong siya sa akin.

"Sh*t anong ginagawa mo sa bestfriend ko?"sigaw ni Sam na kagagaling lang sa loob at tinulak si Zake at tinulungan ako makatayo.

"Sorry miss natapilok lang siya kaya sinalo ko siya then ayun ang scene"sabi ni Zake.

"Kasama ka ba nila Kurt?"tanong ni Sam.

"Ne I'm with them"sagot niya.

"Oh pasensyahan mo na si Sophie ha clumsy kasi eh kaya thank you dahil nasalo mo siya"sabi ni Sam.

"Andaya mo Sam bahala ka diyan"sabi ko at una nang lumabas at tumakbo patungo sa kwarto ko.

"Arghhhggg...........siya pa talaga kinampihan ng babaeng yun"sabi ko na galit na galit.

"Bes sorry na papasok ako ah"rinig kong sigaw ni Sam sa labas ng pinto ko.

"Pasok ka lang"sagot ko at nagtalukbong ng kumot.

"Oy sorry na,ikaw naman kakampihan ko eh pero si Zake muna kasi new neighbor natin siya eh"sabi niya.

Umupo ako ng maayos at tumingin ng diretso sa kanya.

"Okay,pero kilala mo na si Mr.Jerk?"tanong ko.

"Who's Mr.Jerk?"tanong ni Sam.

"Sino pa ba edi si Zake"sabi ko.

"Ah oo,nung umalis ka nagpakilala siya sa akin mukhang mabait naman siya eh"sabi niya.

"Anong mabait,jerk kaya yun,mayabang,at mukhang alien"sabi ko kaya nagpipigil ng tawa si Sam.

"Ano ka ba bes,anong alien pinagsasasabi mo tao kaya siya"sabi niya.

"Ah basta bahala yung Mr.Jerk na yun,sige matulog na ako"sabi ko.

"Goodnight bes see you tomorrow sabay tayo sa school bukas ah"sabi ni Sam kaya napatayo ako at tumakbo papunta sa kanya.

"Sam nakalimutan mo walang pasok bukas tuesday pa tayo papasok"sabi ko.

"Oo nga noh may urgent meeting pala ang mga professors tom."sabi niya.

"Sige na goodnight dream your the one"sabi ko.

"Anong the one ka diyan,sige goodnight bes dream your Zake.Hahahahahahahahaha"sabi niya at tuluyan na siyang pumasok sa room niya at heto naman si ako bumalik na rin at nagtalukbong ng kumot.

Nakakainis talaga si Mr.Jerk na yun.














Zake Tyler Samson on M.M

To be continued~

Free to vote and comment.😘

My Bestfriend Turns To Be My Boyfriend || Completed✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon