Chapter 30-Plano ng Magkapatid

1.8K 50 0
                                    

Jheanne Go POV

Eyyy remember me?Well ako lang naman ang dyosang bunsong kapatid ni Ate Monique at ang magiging future wife ni Clyde Chester Ashfortz ipapamukha ko sa babaeng Samantha na yun na akin lang si Clyde at kami lang ang para sa isa't isa.

~Flashback~

"Jheanne remember yung plano natin dapat di pumalpak okay?"sabi ni Ate.

"Yes Ate Monique makukuha at makukuha din natin ang pagmamay-ari natin"sagot ko at nag cheers kami ng wine.

Ito kasi yun gumawa ako ng fake Ultra Sound Pictures para sabihin kay Clyde na buntis ako at siya ang ama ,dahil walang nangyari samin pero malapit na sana kung di pa umepal yung mommy niya nakakainis yung matandang yun.Oo diko gusto yung mommy ni Clyde kasi mapili sa babae kala mo kung sinong maganda para naman witch.

"Ito na Jheanne siguraduhin mong di malalaman ni Clyde na peke yan kasi yari tayo pag nalaman niya"sabi ni Ate Monique.

"Trust me Ate nobody will know about our plan but only the both of us"sabi at nag smirk.

~End of Flashback~

And now unang plano is aagawin muna ni Ate si Zake kay Sophie para walang time maglandian si Clyde at Samantha at aatupagin ni Samantha ang pag ka broken ni Sophie.

Andito na kami ngayon kung nasaan sila Sophie at Zake nasa isang coffee shop at ewww ang lalandi may pa tawa tawa pang nalalaman habang naka interwine yung kamay di bagay.

Nagdisguise ako para makaupo sa likod ni Sophie at nag eavesdrop ako sa mga pinag uusapan nila.

"Love sa lalong madaling panahon magpapakasal na tayo ayoko nang pakawalan ka pa"sabi ni Zake sabay halik sa kamay ni Sophie PDA talaga.

"Talaga Love? Promise? papayag din naman ako kasi alam kung totoo yung pagmamahal mo sakin at di mo ko kayang lokohin"sagot ni Sophie.Akala niya lang yun kasi ngayon ang araw na matatapos na kayo.

May waiter na dumaan sa gilid ko kaya sinadya kong iharang ang paa ko para matapon kay Sophie yung dala niyang kape.

"AYYYYYSSSSSSSS SH*T!"sabi ni Sophie at mabilisang tumayo.

"Nako sorry Ma'am sorry talaga natapilok po kasi ako sorry po hayaan niyong ako magpunas sa inyo"sabi ng waiter.

"Sa susunod Mr.Waiter kailangan mo mag ingat para di ka makasakit ng tao."sabi ni Zake.

"Sorry po talaga!"sabi ng waiter.

"Okay lang po Mr.Waiter ayos lang ako bumalik ka na dun sa susunod mag ingat ka ahh baka Ikaw naman ang masaktan"sabi ni Sophie tskk pakitang tao talaga.

"Okay kalang ba Love di ka ba napaso?"tanong ni Zake.

"Okay lang ako Love punta lang ako ng restroom saglit dito ka lang"sabi ni Sophie at tumango lang si Zake oras na din para umeksena si Ate Monique.

"Can I share your table Mr?"tanong ni Ate kay Zake.

"Sorry pero occupied na yan ng---MONIQUE?"nagulat si Zake sa nakita niya magkilala sila Doon Sa States palang kasi Doon nag aaral si Zake at classmates sila ni Ate Monique isa si Ate sa mga flings ni Zake at di ko din alam kung bakit nagbago si Zake di na siya playboy gaya nung dati.

"Why are you shock babe andito ako para makipagbalikan sayo!"sabi ni Ate at niyakap si Zake.

"Bitawan mo ko Monique tapos na tayo at di kita mahal may girlfriend nako kaya layuan mo na ako!"sabi ni Zake at sakto lumabas na si Sophie galing sa restroom.

My Bestfriend Turns To Be My Boyfriend || Completed✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon