Samantha's POV
A week pass simula nung graduation namin at di parin tumitigil si Clyde sa panliligaw niya sakin.Maraming nagbago sakanya , naging sweet siya, naging mayabang ng konti tsaka di mawawala yung pagiging mabait niya.
Andito ako ngayon sa kwarto ko nakahiga since bakasyon naman kaya walang magawa nag Wattpad nalang ako.
*tok*tok*tok*
"Pasok!"sagot ko ng biglang may kumatok sa kwarto ko.
"SAMMMMMMMMM!!!!"biglang sigaw ni Sophie sakin.
"Ano?ang ingay ingay mo!nagbabasa ako wag kang istorbo!"Sabi ko.
"Ayyy wag mong sabihin na babalik ka sa pagka bad girl ah naku Sam ayoko yun"Sabi niya.
"May sinabi ba ko?tskkkkk"Sabi ko sabay irap.
"Tutal sanay na naman ako btw kaya ako naparito kasi engage na si Kelly at Ivan!"masayang Sabi niya.
"Talaga??!!!Mabuti naman I'm happy for them video call mo nga sila!"Sabi ko.
Masaya ako para kay Ivan kasi di na siya masasaktan pa kung ako pa yung kinukulit niya masaya ako dahil masaya siya.
"Di sila magkasama ngayon ehh!nag chat lang si Kelly sakin"sagot niya.
"Siya tawagan mo wag na VC haggard ang face ko ngayon"Sabi ko sakanya.
Guys to tell you nagbago din ako mas tumaas yung confidence ko sa sarili ko then naging maldita din ako di ko din alam kung bakit pero mabait naman ako pag di ako inuunahan.
"Weyt ito nah"Sabi niya.
After three rings sinagot ni Kelly yung tawag ni Sophie.
"Hello!Sophie napatawag kah?"tanong ni Kelly sa kabilang linya
"Ikaw Kells ahhh congrats pala"sabi ko.
"Uyy ano bah!thank you Sam ang ingay talaga nitong si Sophie sinabi kong ako ang magsasabi kay Sam haistttttt"sabi niya.
"Sornaman na excite kasi ako sabihin sakanya eh!"sagot ni Sophie
"O sigey na guys may lakad pa kami ni Bebe ko Ivan ehhh bye take care!"pagpapaalam ni Kelly.
"Bye enjoy!"sagot ni Sophie.
Habang ako nasa pinakakilig na chapter na sana umepal pa talaga si Sophie.
"Uyyy Sam labas kaya tayo?boring eh!"Sabi niya.
"Lumabas ka mag isa mo,okay nako di ako naboboringan dito"sagot ko.
"Sgey Sabi mo yan eh di nalang ako aalis"Sabi niya.
"Kung andito sana si Ate Xandra sasama ko sana siya"nag acting pa siya na malungkot.
"Hayyyystt"irap ko sa hangin.
"Oh sigey nah punta tayong DV Mall gala tayo layas magbibihis ako"Sabi ko.
"YAY!labyou Sam"sabi niya at niyakap ako napasmirk nalang ako sa ginawa niya kahit kailan talaga tong babaitang toh.
Umalis na siya at nagbihis na din ako.Rip jeans and croptop na jacket lang yung wallet lang at cellphone ko yung dala ko and of course susi ng kotse ko.
Paglabas ko andoon nah si Sophie naka skirt at croptop din naka ponytail din yung buhok niya.
"Kahit ano suotin mo Sam ang ganda mo pa din"Sabi niya.
"Tskkk alam ko yun"Sabi ko at lumabas na sumakay nalang si Sophie sa kotse ko tutal kami lang naman kaya kotse ko nalang gagamitin.
Nang mag seatbelt na sana ako tumunog bigla yung cellphone ko.Si Clyde pala tumatawag...
BINABASA MO ANG
My Bestfriend Turns To Be My Boyfriend || Completed✔️
Ficção AdolescenteYour bestfriend turns to be your boyfriend ? Sana all HAHA ! Paano nga kung mahulog kayo sa isa't isa may magagawa ba para pigilan 'to ih si tadhana na nga ang kumilos ih , mapipilit ba ninyong ITAGO ang feelings niyo sa isa't isa at stick to friend...