Samantha's POV
"Mamaya na tayo mag usap Sophie ligo muna ako ah babalik nalang ako"sabi ko at tumango lang siya.
Di ko pwede banggitin ang pangalan ng lalaking yun mas lalo ko lang maiisip yung nakaraan.
Pumasok agad ako sa kwarto ko at sinarado ang pinto tsaka sumandal doon at napapikit ako.
"Paano ko ba sasabihin to"bulong ko sa sarili ko.
"Ang alin mhie?"nagulat ako sa nagsalita hahampasin ko na sana siya ng mapansin kung nakatapis lang siya ng tuwalya at kitang kita ko ang 6 packs abs niya isali mo pa yung perfect v-line niya.
"Isara mo yan mhie baka pasukan ng langaw"sabi niya kaya napairap nalang ako.
"Ba't di ka pa nakabihis?"tanong ko at umiwas ako ng tingin sakanya.
"Kakatapos ko lang kasi tas nakita kitang nakasandal diyan na parang may kinakausap ka.May problema ka ba?"tanong niya.
"Natanong kasi ni Sophie yung tungkol kay Kurt at Marga tas diba nakwento ko na sayo yun"sabi ko kaya nawala ang sigla sa mukha niya.
"Ahh yun bah yung EX mo"sabi niya.
"Oo yun nga dhie kaso ayoko pag usapan yun pano ko sasabihin"sabi ko lumapit siya sakin at hinawakan ang dalawang kamay ko.
"Listen to me Mhie okay.Diba naka move on ka na dun and girlfriend na kita so okay lang yun na I kwento mo sakanya ang tungkol kay Jonathan"sabi niya.
"Okay maligo muna ako"sabi ko saka tumakbo papuntang bathroom.
After kung maligo nag drier muna ako para patuyuin ang buhok ko tas nagbihis ako ng rip shorts na sakto lang ang ikli at saka lawlaw na damit.
Bumaba na ako at nakita ko dun si Sophie at Clyde na nanonood ng TV.
"Uyyy Sam saan punta mo?"tanong ni Sophie.
"Dito lang bakit?"tanong ko pabalik.
"Mhie magpalit ka ang ikli ng shorts mo"sabi ni Clyde.
"Okay lang yan Clyde sanay kasi si Sam na mag short basta nasa bahay lang unless kong may bisita"sabi ni Sophie kaya napatango lang si Clyde.
"So ano nga ba yung kay Kurt at Marga,Sam?"tanong niya jusq di pa talaga nakalimutan.
"Sa garden lang kami dhie ah"sabi ko at ningitian niya lang ako.
Andito na kami sa garden ngayon at sinimulan ko ng ikwento sa kanya.
"Tumawag kasi si Marga sakin na doon muna sila panandalian sa probinsiya nila kasi nakauwi na yung cousin niya"sabi ko.
"Si Jonathan?!"Gulat na tanong niya at tumango lang ako.
"Nako Sam paano yan baka magtanong yun tungkol sayo"sabi niya.
"No worries Sophie sinabihan ko na si Kurt na wag mag bigay ng information about me para di na niya ako pag aksayahan ng panahon"sabi ko at saka kami bumalik sa loob sabado ngayon at bukas na ang dating nila Kurt at Marga.
"Oh tapos na kayo mag usap?"tanong ni Clyde.
"Yes Cly about lang yun sa ex niya"sabi ni Sophie sabay turo sakin.
"Ahh can you tell me about your past with your ex Sam?"tanong ni Clyde.
"Ahhh ku-"hindi ko natuloy ang sinabi ko ng nagsalita si Sophie.
"Ako nalang Cly alam ko yung takbo ng love story nila.Lika sa veranda dun ko ikukwento sayo"sabi ni Sophie kaya napahilamos nalang ako sa palad ko at dumiretso sa kwarto ko gusto ko muna mag muni muni.
BINABASA MO ANG
My Bestfriend Turns To Be My Boyfriend || Completed✔️
Ficção AdolescenteYour bestfriend turns to be your boyfriend ? Sana all HAHA ! Paano nga kung mahulog kayo sa isa't isa may magagawa ba para pigilan 'to ih si tadhana na nga ang kumilos ih , mapipilit ba ninyong ITAGO ang feelings niyo sa isa't isa at stick to friend...