Samantha's POV
"Hoy bes gising maghahapunan na tayo"sabi ng isang tinig at alam ko naman na si Sophie.
"Mamaya na anong time na ba?"sabi ko.
"6:30 na bes kaya kumain ka atsaka magbihis ka na"sabi niya.
Naalala ko pala hindi ako nakabihis simula kanina.
"Sige susunod ako magbibihis lang ako sandali"sabi ko at pumasok sa banyo para maghilamos at magbihis.
Pagkatapos ko nang gawin lahat ay bumaba na ako at umupo sa harap ni Sophie.
"Ah ano palang binili mo bes?"pambabasag ni Sophie.
"Bumili ako ng wattpad book and kumain ng ice cream yun lang"sabi ko.
"Ah okay so kumusta kilala mo na si bunso"sabi niya.
"Hindi,wala akong time sa kanya noh tsaka si Kurt kaya ang crush ko"sabi ko kaya napatakip ako sa bibig ko.
"What crush mo si Kurt?"tanong niya.
"Oo bakit masama ba tsaka nagagwapuhan kasi ako sa kanya eh"sabi ko.
"Alam mo bes crush ko rin si Zake"sabi niya at namula.
"Ano naman bagay naman kayo eh #ZaPhie loveteam,hahahahahaha"tawa ko.
"Ikaw #KurLie hahahahahahaha"kaya nagtawanan lang kami.
Totoo naman eh crush ko si Kurt nung una ko palang kita sa kanya pero wala na ngayon.
"So paano kung magkatuluyan kayo ni Kurt?"tanong niya.
"No crush ko lang naman siya hindi ko siya love"sabi ko.
"Akala ko pa naman yun na"sabi niya.
"Wala na ngayon,pagdating lang nila"sabi ko.
"Okay sabi mo eh,pero crush ko si Zake slight lang pervert kasi siya eh kaya ayaw ko sa kanya"sabi niya.
"Okay sabi mo rin eh"sabi ko.
"Ako na maghuhugas"saad niya.
"Sige punta lang ako saglit sa garden"sabi ko at lumabas papuntang garden.
Pagdating ko umupo ako sa isang upuan at tumitingin sa mga bituin.
Hindi ko namalayan tumulo na pala ang luha ko dahil naalala ko na naman ang bestfriend ko.
~Flashback~
"Mom where's Cly-Cly??huhuhuhu~"iyak ko.
"He's leaving sweetie,he left you already"sabi ni mom.
"No mom he said that he wont leave me forever"sabi ko.
"But he was now in Korea"sabi ni mom.
"What!!!why did he not send me a goodbye"sabi ko.
"Maybe he not loves you anymore,so you better forget him.Here's a necklace this is for you keep it forever okay"sabi ni mom at sinuot ang kwintas sa akin.
"Promise mom,I love you"sabi ko.
"I love you more sweetie forever"sabi niya at kiniss ako sa noo.
*Months passes*
"Sweetie please eat now,baka magkasakit ka"sabi ni mom at isusubo sana ang pagkain sa akin pero tinapon ko ito.
"Please mom tigilan mo na ako 13 years old na ako,I can handle myself"sabi ko.
"Okay take care always,I love you,wag ka na magmukmok dito sa kwarto mo ha tsaka kumain ka palagi"sabi niya at umalis.
Lumipas ang mga araw nagkasakit ako kaya dali-dali akong dinala ni mom and dad sa ospital pero hindi sinasadyang nabangga kami sa isang bus kaya tumilapon ang sasakyan namin at tinulak ako ni dad palabas bago sumabog ang kotse namin.
"Unnie this is all my fault,kung hindi sana ako nagiging makulit at sinunod ang utos ni mom hindi sana ako magkakasakit at hindi sana sila naaksidente"sabi ko at humagulhol ng iyak at sinubsob ang mukha ko sa dibdib ng ate ko.
"Shhhh stop crying dongsaeng,this is not your fault baka oras na nga para kunin na sila ni God"sabi niya.
"Dahil kasi sa lalaking yun at nagkaganoon ako,dahil sa kanya nangyari lahat ng to.Ipapangako ko sa sarili ko na kakalimutan ko na siya at hindi ko na siya ituturing na kaibigan"galit na sabi ko.
~End of Flashback~
"Miss na miss ko na kayo mom at dad,kung nasaan man kayo ngayon sana happy kayo.Sorry sa lahat"sabi ko at umiyak ng umiyak.
"Bakit mo nagawa sakin to Clyde nakakainis ka,itinuring kitang matalik kong kaibigan pero wala lang para sa iyo"sabi ko.
"Kumusta ka na kaya,kumakain ka ba araw-araw,ano na kaya itsura mo.Matangkad ka pa ba sa akin,baka badboy ka rin Clyde kasi badgirl rin ako"tanong ko sa sarili ko.
"Baliw-baliwan ang peg"nagulat ako dahil biglang sumulpot si Sophie sa gilid ko kaya pinunasan ko agad ang nga luha ko.
"Okay ka lang ba bes bakit ka umiiyak?"tanong niya at iniharapbang mukha ko sakanya.
"Wala to bes I miss my mom and dad lang"sabi ko.
"Tama na nga andyan pa si Ate Xandra kaya may loved ones ka pa"sabi niya.
"Pero hindi na siya umuuwi eh,kumusta na kaya siya?"tanong ko.
"Okay lang yun tsaka nasa Korea siya kaya okay lang siya doon"sabi niya.
"Hindi ko kasi maiwasan na,nahhhhh"sabi ko.
"Na ano?"tanong niya.
"Na isipin si Clyde"sabi ko.
"Alam ko miss na miss ka na noon,siguro nag-aalala din yun sa iyo.At gusto gusto ka na niyang makita,mahawakan,mayakap at mahagkan"sabi niya.
"Ewww lang sa mahagkan ahh"sabi ko.
"Tama na nga yang drama mo at pumasok na tayo sa loob may klase la tayo bukas"sabi niya.
Tumango lang ako at pumasok na sa kwarto namin at nagbihis na ako ng pantulog,kinuha ko ang picture naming apat sa isang picture frame.
"Goodnight mom and dad I love you very much forever"sabi ko at kiniss ang picture nila.
"At syempre sa pinaka gorgeous kong ate I love you sana okay ka lang ngayon,sana nasa mabuti kang kalagayan"sabi ko at the same with kiniss ko na rin yung picture niya.
"Goodnight my beautiful face,charotttt"sabi ko at natawa pa ako.Mukha na ba akong baliw.
Konsensya:Malala pa sa baliw....hmmmm
Tumigil ka nga konsensya ka your not helping.
Nagtalukbong na ako ng kumot at natulog na.
Clark Jonathan Carson on M.M
To be continued~
Free to vote and comment.😘
BINABASA MO ANG
My Bestfriend Turns To Be My Boyfriend || Completed✔️
Novela JuvenilYour bestfriend turns to be your boyfriend ? Sana all HAHA ! Paano nga kung mahulog kayo sa isa't isa may magagawa ba para pigilan 'to ih si tadhana na nga ang kumilos ih , mapipilit ba ninyong ITAGO ang feelings niyo sa isa't isa at stick to friend...