Chapter 44 - The Truth

1.6K 47 0
                                    

Tagapagsalaysay...

" Asan na ba ang mga boys ba't ang tagal ?! " Inis na sabi ni Jheanne.

" Ma'am congrats again for your baby " sabi ng doctor

" Thank you doc , I'm so thankful that it's a girl and she's healthy " sabi ni Jheanne .

May tumawag bigla sakanya kaya nagexcuse siya saglit kay doktora .

" Yes , what do you need diba sinabi ko sayo lubayan mo na ako , kami ng anak mo " sabi ni Jheanne.

" Ayoko Jheanne , lumayo ako dahil kagustuhan mo yun pero kung ang anak ko ang dahilan uuwi ako ulit diyan sa Pilipinas , sa ayaw at sa gusto mo " sabi ng lalaki sa kabilang linya

" Don't you dare ruin my life Gray hindi kita mahal , nagpabuntis lang ako sayo para may magamit ako kay Clyde at mapasakin siya ! " sigaw ni Jheanne sabay baba ng phone niya .

" What the hell Jheanne ! Pati ako niloko mo ? " biglang sulpot ni Hadler .

" Pero bakit positive yung result kung di anak ni Clyde yang nasa sinapupunan mo " dagdag ni Jonathan,

" Shut up your fckin mouth Hadler , madami akong pera kaya madali lang gawin yun " sabi ni Jheanne.

" BWESIT ka talaga Jheanne , naku nagtitimpi na talaga ako sayo ! Bahala ka na nga diyan , kumilos ka mag isa mo , ayoko nang may masaktan pa letchee " sigaw ni Jonathan at saka umalis ngumisi lang si Jheanne tsaka bumalik sa hospital bed .

---------------------------------------------

Samantha's POV

Nagpa iwan nalang ako dito sa parking lot para hintayin sila di ko na kaya ang mga nangyayari sa loob , so girl ang anak nila hmmmm siguro happy na siya .

" Sam are you alright ? Bakit ka nandito ? Napauwi ko na sila Zake , Kuya Clark mo at si Ivan pati nadin si Kurt " sabi ni Ate Xandra .

" Hayss don't mind me Ate okay lang ako , uwi na tayo please makita pa ako nila Clyde dito ih " sabi ko .

" No Sam , stay may importante kang malaman " napalingon ako sa nagsalita si Jonathan pala .

" What is it Jonathan ? " tanong ko.

" Jonathan please let's find a place to talk about it " biglang sulpot nila Sophie at Kelly .

Pumunta kami sa isang park malapit dito sa ospital na pinuntahan namin .

" Alam ko mahirap paniwalaan pero girls hindi anak ni Clyde ang nasa sinapupunan ni Jheanne " sabi ni Jonathan kaya nanlaki ang mata namin.

" Are you kidding us Nate ? Ih klarong klaro ang DNA na positive panong hindi anak ni Clyde yun " sabi ni Kelly.

" Here I have an evidence , narecord ko ang pinagusapan nila ng totoong ama ng bata kanina , here listen " sabi niya at pinakinggan namin .

" Gumawa siya ng pekeng DNA na papeles para ipamukha sa inyo na anak talaga yun ni Clyde pero hindi pala , maski ako niloko niya , baliw na talaga yung babaeng yun " sabi ni Jonathan .

" After makauwi ni Jheanne call Clyde mag uusap tayo , papuntahin mo dito " utos ni Ate kay Sophie .

" But Ate " sabi ko

" No buts bunso , alam mong ito na , magkakaayos na kayo ayaw mo pa " sagot niya .

" Hindi naman sa ayaw ko , pero nahihiya pa akong harapin siya pagkatapos ng ginawa ko " sabi ko.

" Alam mo Sam , hindi ganun si Clyde alam kong maiintindihan niya lahat yun " sabi ni Sophie .

" Pero iniisip parin niya na totoong may nangyari satin Nate " sabi ko.

" Don't worry I will explain it to him , Sam I know you know that I still love you pero gagawin ko lahat susuportahan kita kung saan ka sasaya kaysa naman pilitin ko ang sarili ko sayo na hindi mo naman ako m-ahal " sabi niya at napayuko , hinawakan ko lang ang kamay niya .

" Sorry Nate kung hindi ko kayang suklian ang pagmamahal na binigay mo sakin , I know you can find a better girl than me " sabi ko at nag smile lang siya.

" Tama ng drama , puntahan ko lang si Clyde " sabi ni Sophie .

After an hour nakita na namin magkasama si Sophie at Clyde , pagkapasok at pagkapasok niya ay napatingin agad siya sakin at kay Nate , magkatabi kasi kami . Walang emosyon ang mga mata niya .

" Umupo ka Clyde " sabi ni Nate at umupo naman siya sa harapan ko.

" Anong kailangan niyo sakin , sana si Kurt nalang pinapun------ " naputol ang sinabi niya ng magsalita ako

" Can you just listen Clyde please " sabi ko.

" Para saan pa Sam , hiniwalayan mo ko , iniwan mo ko , itinaboy mo ko papunta kay Jheanne kung alam mo lang ang sakit ng malaman kung may nangyari sa inyo ni Jonathan Sam , tiniis ko ang sakit pero ng nagyakapan kayo hindi ko kinaya Sam " agad ko siyang niyakap pagkatapos niyang sabihin yun .

" Please don't cry in front of me , hindi ko kaya . Please let Nate explain all of this please " sabi ko pero wala siyang imik . 

" Clyde it's just an acting okay , walang nangyari samin ni Sam . Inutusan ako ni Jheanne ng kung ano ano kasi pag hindi ko susundin she will kill Sam , pinarape siya sakin kaso di ako ganoong tao para gawin kay Sam yun lalo na't mahal ko pa siya pero hephephep tanggap ko na na Ikaw ang mahal niya " sabi ni Nate huminga muna siya saka nagpatuloy .

" Pinahubad ko lang si Sam ng t-shirt niya at ganun din ako para makita ni Jheanne at maniwala siya na sinunod ko siya . Clyde this is the most important thing that you need to know " sabi ni Nate.

" What is it ? " tanong ni Clyde .

" Hindi mo anak ang nasa sinapupunan ni Jheanne , Clyde " sabi ni Nate .

" WHAT ? IH BAKIT POSITIVE ANG RESULT NG DNA ? " takang tanong ni Clyde

" She just made it by herself Clyde , madami siyang pera kaya madali lang para sakanya na papalitan ang results , may evidence ako para talaga maniwala ka " sabi ni Nate at pinarinig ang recorded phone call ni Jheanne at nung ama daw kono ng batang dinadala niya .

" Walang hiya siya ! Niloko niya ako , niloko niya tayo " sabi niya at bigla akong hinatak palabas kaya sinundan kami nila Ate .

" Saan kayo pupunta ? " tanong ni Kelly.

" To fix this situation " galit na sabi ni Clyde na hawak hawak pa din ang kamay ko .

" Mag iingat kayo , tatawag kami ng pulis " sabi ni Ate kaya tumango lang si Clyde at hinatak ako .

Lord , tulungan niyo po kami maayos ang problemang 'to

























Few chapters left bago mag ending , stay tune guys waO 😂

Itutuloy....

My Bestfriend Turns To Be My Boyfriend || Completed✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon