Ivan's POV
Hi guys siguro kilala niyo na ako noh.Nagbibihis ako ngayon dahil bibisita ako kila Sam at Sophie.Weekend kasi ngayon tsaka wala akong magawa dito sa mansion eh kaya aayain ko sila pumunta sa EK treat ko naman.
*DV Village*
Andito na ako sa tapat ng bahay este mansion pala nila Sam.
*Ding*Dong*🔔
*Ding*Dong*🔔
*Ding*Dong*🔔
"Andyan na"sigaw ng isang tinig.
Nang bumukas na ang pinto ay bumungad sa akin ang masayang mukha ni Sophie.
"Ouh napadalaw ka Ivan,tuloy ka"sabi niya.
"Upo ka muna diyan kuha lang kita ng maiinom"dagdag pa niya at nakabalik naman siya agad na may dalang juice.
"Salamat"sabi ko pagkatapos niyang iabot sa akin ang isang basong juice.
"Napadaan ka ata Ivan,hinahanap mo ba si Sam?"tanong niya.
"Ah hindi,kayo talaga ang sadya ko,nabobored kasi ako sa bahay eh kaya napadalaw ako"sabi ko.
"Ahh masama kasi pakiramdam ni Sam lalo na babae siya dibah"sabi niya kaya kinabahan ako sa sinabi niya.
"Pwede ko ba siyang makita?"tanong ko.
"Oo naman andoon siya sa kwarto niya yung black ang pinto yun yung kwarto niya"sabi niya.
Umakyat na ako at kumatok sa pinto alangan naman sa sahig ano ako tanga.
"Bakit!!!????"galit na sigaw ni Sam.
"Ah si Ivan to pwede pumasok?"tanong ko.Pero walang sumagot kaya sumandal ako sandali sa pinto niya nang nakapamulsa.
Samantha's POV
Hi guys miss me,well hindi ko kayo na miss jk.So back to the story.Kanina kumatok si Luke pero wala na ngayon kaya dali dali akong nagbihis meron kasi ako ngayon kaya medyo nahihilo ako.
Papunta sana ako sa baba pero nang buksan ko ang pinto ay biglang may natumba.
"Sophi---,,Luke!!naku sorry bakit kasi nandyan ka bakit hindi ka man lang kumatok ulit tingnan mo tuloy nangyari sa iyo tskk.."sabi ko habang tinutulungan siyang tumayo.
Pano ba naman kasi nakasandal siya sa pintuan ko so ayun pagbukas ko natumba siya.
"Aray!!ang sakit ng likod ko"daing niya.
"Ayan kasi napala mo bakit ka ba nandito ha!?"inis kong tanong hindi ko rin alam kung bakit naiinis ako kapag magkakaroon ako.
"Oh bakit naiinis ka hindi ba pwedeng malumanay lang,tsaka sabi kasi ni Sophie masama ang pakaramdam mo"sabi niya.
"Medyo lang babae kasi ako kaya normal lang sa akin to"sabi ko.
"Hindi ko naiintindihan ano ibig mong sabihin?"tanong niya.
"Ahh basta hindi ko pwede sabihin sa iyo and I know you will never understand it coz your a boy"sabi ko.
"Okay"sagot niya.
"Yun lang ba ang sadya mo?"tanong ko sa kanya.
"Yayayain ko sana kayo ni Sophie na pumunta tayo sa EK pero masama pala pakiramdam mo sa susunod nalang baka mapano ka pa eh"sabi niya.
"Thank you for the concern Luke ah pasensya na nasayang ang oras mo at pumunta ka pa dito.Dont worry I will make it up to you next time"sabi ko
"Sure no problem tsaka hindi naman nasayang ang oras ko eh kasi pag hindi ako dumalaw rito hindi ko malalaman na masama pala pakiramdam mo"sabi niya.Ang slow hindi parin niya naiintindihan kung ano yung nararamdaman ko ngayon kung pwede lang sana sabihin ko sa kanya pero nakakahiya noh.
"May pa concern concern pang nalalaman eh gusto lang naman ng isa diyan na makita ang long time crush niya"biglang sulpot ni Sophie.
"Aba ang taray uso katok sa inyo bes"sabi ko.
"Ano gusto mo lalabas pa ako tapos isasara ang pinto tsaka ka---"hindi niya natuloy ang sinabi niya dahil sumigaw ako naiinis na talaga ako.
"SHUT UP!!!!!ANG INGAY INGAY NIYO!"galit na sigaw ko kaya napalunok silang dalawa.
"Sorry guys mainit lang talaga ang ulo ko sorry kayo kasi eh tumahimik kayo"sabi ko.
"Sige Sam tatahimik na kami yung isa kasi diyan nagpaparinig"sabi ni Luke.
"So nagsisimula na naman kayo,just urghhhh.....nakakainis na kayo eh"gkit na galit na talaga ako.
"Sorry na bes nacucurious kasi ako kay Ivan eh"sabi ni Sophie.
"Saan!?"tanong ko.
"Wala lang kasi alam ko na crush ka pa rin niya kaya siya concern sa iyo"sagot niya.
"Hindi ah masama ba ang maconcern sa isang matalik mong kaibigan tsaka naka move on na ako kay Sam dahil sabi niya mahahanap ko rin ang mas deserving kaysa sa kanya"sabi ni Luke.
"Okay sabi mo eh"sabi ni Sophie.
"Pasensya ka na dyan Luke ganyan lang talaga yang bestfriend natin mukhang sira ulo"sabi ko at nagpipigil naman ng tawa si Luke.
"Hmm ang sama sama niyo sa akin"sabi ni Sophie sabay pout.
Ang hilig talaga mag pout ng babaeng to akala mo bagay sa kanya.
"Stop pouting mukha kang bibe akala mo naman cute ka,cute pa ko sayo noh"sabi ko sabay flip hair.
"Ang hangin!!!"sabi ni Sophie.
"Wag nga kayo magbangayan ang totoo kayong dalawa ang cute"sabi ni Luke kaya napatingin kami sa kanya.
"Oh bakit may nasabi ba akong mali?"kunot noo niyang tanong.
"Thanks/Kamsahamnida"sabi namin ni Sophie.
"Ano yung kamsimnidada??"tanong ni Luke kaya natawa kami ni Sophie.
"Hahahahahahahahahahahahaha anong s-sabi mo kam-kamsimnidada hahahahahahahahaha nakakatawa ka"sabi ko.
"Hahahahahahaha tama ka bes"sabi naman ni Sophie.
Napatigil ako ang tawa dahil napayuko si Luke baka nahiya siya ito naman si Sophie hindi parin tumitigil sa kakatawa.
"Sorry hindi ko kasi alam bigkasin"malungkot na sabi ni Luke.
"Hoy,sorry na nakakatawa ka kasi eh sinabi mo pa kahit hindi mo alam bigkasin oyy sorry na thank you ang meaning nun.Wag ka na magtampo"sabi ko at tumayo tsaka niyakap siya mula sa likod.
"Ahhh okay lang yun"sabi ni Luke kaya kumalas na ako sa pagkakayakap sa kanya.
"Ah sige una na ako Sam ah para makapag pahinga ka na"sabi ni Luke sabay gulo sa buhok ko.
Magsasalita pa sana si Sophie na alam kong aasarin na niya naman si Luke kaya binigyan ko siya nang subukan-mong-mang-asar look.
"Ahh hatid ko lang si Ivan sa labas Sam magpahinga ka na"sabi ni Sophie.
"Salamat guys ah sa CONCERN"diniinan ko ang slitang concern dahil kanina pa sila pabalik balik sa salitang yun eh.
Nang makaalis na sila ay agad akong humiga sa kama ko at pinikit ang nga mata ko tsaka natulog.
To be continued~
Free to vote and comment.😘
BINABASA MO ANG
My Bestfriend Turns To Be My Boyfriend || Completed✔️
Fiksi RemajaYour bestfriend turns to be your boyfriend ? Sana all HAHA ! Paano nga kung mahulog kayo sa isa't isa may magagawa ba para pigilan 'to ih si tadhana na nga ang kumilos ih , mapipilit ba ninyong ITAGO ang feelings niyo sa isa't isa at stick to friend...