Chapter 21-Away Magkapatid

2K 62 1
                                    

Samantha's POV

Pagkatapos nang mahabang kwento ni Kurt ay naglakad lakad muna kami tutal 5:00 pa naman ng hapon.

"Sorry Kurt nang dahil sa akin nag-away kayo ni Clyde"sabi ko pero bigla niya akong niyakap.

"No Sam hindi mo kasalanan yun"sabi niya at kumalas sa yakap.

"Si Sophie kase ehh ang daldal"sabi ko.

"So crush mo nga ako?"tanong ko.

"A-ahhh e-ewan ko"sabi niya at namula.

"Wag kang mag-alala Sam crush din kita"sabi niya at nauna nang maglakad natulala kasi ako sa sinabi niya.

"Okay ka lang Sam?"sabi niya.

"Ah oo pasensya na"sabi ko at naglakad pa kami ng naglakad hanggang sa huminto bigla si Kurt.

"Bakit Kurt may problema ba?"tanong ko.

"Ahh Sam pasok tayo sa photo booth"sabi niya.

"A-ano!!hindi ayaw ko ang pangit ko sa sout ko ehhh"sabi ko basta kasi magpipicture ako dapat maganda ang suot ko.

"Haistt ano ka ba hindi naman whole body eh sasabihan ko ang taga picture na ang mukha nalang natin ang picturan"sabi niya kaya tumango lang ako.

Pagpasok namin may nakita din kaming mga couple na nagpapapicture ang sweet nila.......

"Excuse me maam,sir magpapapicture po kayo?"tanong ng lalaki.

"Oo"sagot ni Kurt.

"Ano pong background ang gusto niyo?"tanong niya.

"Ikaw Sam anong gusto mo?"tanong ko.

"White??"tanong ko.

"Okay white nalang"sabi ni Kurt kaya pumasok kami sa isang room at puro puti ang paligid.

"One,two,three smile"sabi ng cameraman.

"Ahh parequest din po pwede papicture kaming dalawa dito sa cp ko?"tanong ni Kurt.

"Opo sir"sabi niya kaya pinicturan na niya kami hindi ko alam na nacapture na pala ng cameraman kaya ang pose ko doon nakatingin kay Kurt.Aisshhhh nakakahiya.

"Thank u"sabi ko sa cameraman.

"Alam niyo ang cute niyong couple"sabi ng cameraman.

Magsasalita na sana ako kasi inakbayan ako ni Kurt at sumagot.

"Oo nga eh love na love ko itong girlfriend ko"sabi ni Kurt kaya nanlaki ang mata ko,bakit niya sinabi yun.

Lumabas na kami sa photo booth...

"Ahh Kurt bakit mo sinabi yun?"tanong ko.

"Sinabi ko lang yun dahil lahat kasi nang nagpapapicture diyan puro couple"sabi niya.

"Bakit mo naman nasabi?"tanong ko at tinuro naman niya ang banner sa labas ng photo booth nito at ang nakalagay "Welcome To COUPLE PHOTO BOOTH" yan ang pangalan.Tama nga naman hindi ko napansin.

"Ayy oo nga naman"sabi ko.

"Kitamsss!!"sabi niya.

"Oo na,siya nga pala i send mo sa akin yung pic natin diyan sa cp mo ha"sabi ko.

"Sure ngayong pag-uwi ko i sesend ko sayo"sabi niya.

Pagkatapos ng paglalakad namin ay napagpasyahan namin na umuwi na dahil gabi na eh 8:55 na baka mapagalitan ako ng sister ko nito patay ako......

Pagdating ko agad akong pumasok sa mansion pero madilim.

"Aissh wala ba sila dito at hindi man lang nag on sa mga ilaw"bulong ko kaya ako na ang nag on pero nagulat ako dahil...........

"Ay kabayo!!!!!!!!diyos ko unnie bakit ka nanggugulat?"tanong ko habang hinihimas himas ang dibdib ko at huminga ng malalim.

"Saan ka galing huh?"tanong niya nako masasabak na naman ako sa Q AND A nito tapos sesermonan na naman ako nito.

"Ahhh diyan lang kina Kuya Clark"sabi ko at aakyat na sana kaso kinaladkad ako ni ate at pinaupo sa sofa.

"Anong ginagawa mo doon?"tanong ulit niya.

"Naghapunan lang po kami"sabi ko.

"Alam mo Sam nag-alala ako sa iyo hindi ko alam kung saan kita hahanapin pero nagawa mo rin magsinungaling sa akin haaaa,alam mo Sam simula nang dumating yang mga lalaking yan mukha nang wala ka na sa katinuan okay na sana kung nagpaalam ka pero wala eh sabi mo diyan ka lang kila Clark pero pinuntahan kita wala ka doon sabi ni Zake.Saan ka galing sabihin mo sa akin ang totoo Sam?"sabi niya.

"Bakit nung kailangan na kailangan ko ng karamay,kailangan ko nang masandalan wala ka,pero sila andyan sila para sa akin.Kung sabihin ko sa iyo na lumabas kami ni Kurt may magagawa ka?wala naman dibahh kasi tapos nahh.Ate kasiyahan ko to kaya sana pagbigyan mo naman ako,alam ko wala kang tiwala sa mga lalaki,alam ko wala kang tiwala sa apat na yun dahil nandoon si Clyde.Pero ate nagsisisi na si Clyde sa mga nagawa niya at mababait ang mga kaibigan niya kaya malaki ang tiwala ko sa kanila.Kaya sana ate intindihin mo naman ako"sabi ko sabay bagsak ng mga luha ko at aalis na sana pero tinulak ako ni ate pabalik sa sofa.

"Ate tama na nasasaktan na si Sam"sigaw ni Sophie.

"Wag kang makisali Sophie away magkapatid to"sabi ni ate.

"Sige na Sophie okay lang ako magpahinga ka na"sabi ko.

"Pero---"hindi natuloy ang sinabi ni Sophie dahil nagsalita ako agad.

"Sige na Sophie hanggat hindi pa ako nagagalit"sabi ko kaya umakyat nalang siya.

"Matutulog na ako ate pagod ako"sabi ko pero tinulak na naman niya ako.

"So ngayon tumatalikod ka n kahit kinakausap pa kita,sumasagot ka na kahit mas matanda pa ako sa iyo.Tingnan mo na nga ang sarili mo Samantha nagbago ka na simula noong naging badgirl ka naging walang respeto ka"sabi niya.

"Ate tama na alam ko kasalanan ko to pero pwede tumahimik ka na,alam ko na wala na talaga akong silbi wag kang mag-alala ate kaya ko namang buhayin ang sarili ko MAG-ISA"sabi ko.

"Samantha simulan mo nang iwasan ang mga lalaking yun,gusto ko ang kasama mo si Sophie at si Ivan lang kundi papabantayan kita sa mga bodyguards ko"sabi niya habang hinahawakan ang dalawang kamay ko.

"Mabuti pa nga dahil hindi na ako papasok pa,wala namang saysay kong babantayan din naman ako ng mga mokong nayun.Salamat sa lahat ate ha,salamat dahil iniwan mo ako mag-isa dito kasama ang kaibigan ko,salamat sa pagsesermon sa akin ngayon na akala mo mali ako.Wag kang mag-alala hindi mo na ako makikita"sabi ko sabay kuha sa kamay ko na hawak hawak niya.

Mahirap para sa akin na hindi man lang niya ako pinakinggan kung bakit kami lumabas ni Kurt,hindi ko rin siya sinisisi na dahil sa kanya pinagalitan ako ni ate.Ako ang kusang sumama at nagsinungaling kaya walang kasalanan si Kurt siguro hindi na muna ako papasok.

Umakyat na ako sa taas at pagpasok ko sa kwarto ko ay nandoon si Sophie na pabalik-balik na naglalakad.Nang makita niya ako agad niya akong niyakap at hinahaplos haplos ako.

"Okay ka lang ba Sam?sinaktan ka ba ni ate?may masakit ba sa iyo?ano?sabihin mo sa akin?"sunud-sunod na tanong niya.

"Gwaenchana(I'm alright)Sophie salamat sa pag-alala,baka hindi na ako mag-aaral ikaw nalang ha.Ayaw ko munang lumabas sa kwarto ko"sabi ko.

"No Sam sayang ang pagkakataon,malapit pa naman ang aquaintance party"sabi ni Sophie pero biglang nalang akong nahilo at lahat ng paningin ko was all black.......

"Sam gising,TULONG!?!!!"yan ang last word na narinig ko bago pa ako mawalan ng malay.








































To be continued~

Free to vote and comment.😘

Nasa multedia po ang pic ni Sam at Kurt,pasensya na po kung pangit ang pagkaka edit ko.Mianhe~😩

My Bestfriend Turns To Be My Boyfriend || Completed✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon